Những chuyện xảy ra ở Lý gia dạo gần đây, Khương Lê không hề hay biết. Nhưng nàng cũng không mấy quan tâm, có lẽ vì biết rằng mọi thứ đều đang diễn ra theo kế hoạch của mình, không nhanh không chậm. Vĩnh Ninh công chúa cuối cùng sẽ đi đến kết cục mà nàng đã định sẵn, vì vậy không cần phải nóng vội với những gì xảy ra trước đó.
Nàng thích đến nhà họ Diệp hơn.
Có lẽ vì Khương Nguyên Bách dạo gần đây cũng bận rộn với công việc của mình, nên không chú ý đến việc Khương Lê gần như ngày nào cũng đến nhà họ Diệp. Khương Lê đến nhà họ Diệp tất nhiên là để thăm Tiết Hoài Viễn. Mỗi ngày nàng đến thăm Tiết Hoài Viễn, cũng không làm gì nhiều, thỉnh thoảng trò chuyện nhưng phần lớn thời gian chỉ là lặng lẽ ở bên. Khi Tiết Hoài Viễn đọc sách, Khương Lê cũng cầm sách, ngồi không xa mà đọc. Trong mắt Tiết Hoài Viễn, Khương Lê là nhị tiểu thư nhà họ Khương. Nhưng trong mắt Khương Lê, Tiết Hoài Viễn mãi mãi là cha, chỉ cần có cha bên cạnh, nàng có thể có vô hạn sức mạnh và dũng khí.
Thỉnh thoảng Tiết Hoài Viễn cũng hỏi một số chi tiết về vụ án Đồng Hương, và các chứng cứ liên quan đến Tiết Phương Phi. Hải Đường nói với Khương Lê rằng Tiết Hoài Viễn thường hỏi về cuộc sống của Tiết Phương Phi ở nhà họ Thẩm trước đây, và những gì đã xảy ra sau khi Hải Đường rời phủ. Khi nghe xong, Tiết Hoài Viễn chỉ lặng lẽ cúi đầu, nhìn xuống đất và rơi nước mắt, thật khiến người ta đau lòng.
Chỉ cần nghĩ đến cảnh tượng này, lòng Khương Lê lại đau như cắt. Hơn nữa, bề ngoài Tiết Hoài Viễn đã được Khương Lê thuyết phục, không còn quyết định tham gia khoa thi mùa xuân, nhưng bên trong, ông bắt đầu ngầm tìm hiểu về vụ án Tiết Chiêu gặp bọn cướp. Ông không thể ra khỏi phủ, nếu không sẽ bị người của Vĩnh Ninh công chúa hoặc Thẩm Ngọc Dung phát hiện, nên nhờ người của Diệp Minh Dục điều tra. Hoặc từ cuộc trò chuyện của đám tiểu tư mà biết được, Khương Lê dặn Diệp Minh Dục, tuyệt đối không để Tiết Hoài Viễn ra ngoài một mình, vì nàng hiểu rõ có bao nhiêu người trong thành Yên Kinh muốn mạng của Tiết Hoài Viễn.
Chỉ riêng Vĩnh Ninh công chúa cũng đã đủ, Vĩnh Ninh công chúa đã từng tổn thương Tiết Hoài Viễn một lần, nàng quyết không cho phép đối phương làm tổn thương ông lần thứ hai.
Diệp Minh Dục nói với Khương Lê: "Ông lão này thật là cứng đầu. Vụ án của Tiết Chiêu chẳng mấy người biết được, lại đã qua lâu rồi, ông ta cũng cứng đầu đến kỳ lạ. Cháu đừng thấy ông lão này hàng ngày cười hòa nhã, trông có vẻ nho nhã, nhưng trong lòng ông ta chắc chắn có chủ kiến, không ai có thể thuyết phục được ông ta." Ông nhìn Khương Lê một cái, "Không biết còn tưởng A Lê nhà ngươi tính tình học từ ông lão này."
Khương Lê cười nói: "Thật sao?"
"Thật đấy." Diệp Minh Dục phàn nàn, "Bây giờ ta không dám nói lớn tiếng với ông ấy nữa, luôn cảm thấy sợ ông ấy nói ra một đống lý lẽ. Cũng thật kỳ lạ, cha cháu cũng là người đọc sách, sao ta không sợ cha cháu nhỉ?"
Khương Lê cười mà không trả lời. Đến chiều tối khi trở về phủ Khương, vừa đến Phương Phi Uyển, Bạch Tuyết đã chạy đến đón, nói với Khương Lê: "Tiểu thư, phủ Hữu tướng có động tĩnh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomantizmTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...