Ông Trương bán hàng nhìn Khương Lê, có chút ngạc nhiên.
Ông ta đã quen biết hai cô gái này từ vài năm trước, nghe nói họ là tiểu thư của một gia đình lớn, bị đày đến chùa này vì phạm lỗi. Nhưng nhìn cách ăn mặc của họ, thật khó tin rằng họ xuất thân từ gia đình danh giá. Người nha hoàn thì còn hoạt bát hơn, còn nàng tiểu thư thì thường hay nổi nóng, mỗi lần bán xong hàng, ông Trương đều vội vã rời đi. Đây là lần đầu tiên ông thấy Khương Lê nói chuyện với ông một cách nhẹ nhàng như vậy.
Khi nàng nói chuyện với giọng điệu dịu dàng như vậy, thật sự trông giống một tiểu thư khuê các, nhưng nói rằng là con gái của Thủ phụ thì quả là quá phóng đại.
Mặc dù có nghi ngờ, nhưng ông Trương vẫn phải tiếp tục hành trình của mình. Ông nghĩ rằng Khương Lê chỉ nói đùa, không thực sự dùng hết số tiền để mua bánh kẹo. Cuộc sống của hai chủ tớ ở đây rõ ràng không dư dả, đối với một gia đình giàu có bình thường, việc dùng bốn mươi xâu tiền xu mua bánh kẹo không có gì là lạ, nhưng đối với hai đứa trẻ ăn mặc rách rưới thì không hợp lý chút nào.
"Cháu mua nhiều bánh kẹo như vậy, ăn không hết sẽ bị hỏng." ông Trương không nhịn được mà nhắc nhở.
"Không sao," Khương Lê nói, "Cháu sẽ ăn hết."
Đến đây, ôngTrương bán hàng rong không nói thêm gì nữa. Tiền là của người khác, Khương Lê đã mua gần hết bánh kẹo trong gánh của ông ta, ông có thể sớm xuống núi về nhà, còn mừng rỡ không hết, có gì phải lo lắng?
Đồng Nhi, mặc dù không hiểu ý Khương Lê, nhưng từ trước tới giờ chưa từng cãi lại mệnh lệnh của nàng, đành phải kiềm chế sự lo lắng trong lòng, ôm một rổ lớn đầy bánh kẹo về, khiến các ni cô đi ngang qua không ngừng nhìn, Đồng Nhi sợ họ sẽ cướp mất, nên ôm bánh kẹo chặt hơn.
Khi trở về căn phòng ẩm ướt, Đồng Nhi đặt rổ bánh kẹo lên bàn, đóng cửa lại, cuối cùng không nhịn được hỏi: "Tiểu thư, sao người mua nhiều... bánh kẹo như vậy?"
Khương Lê không nhìn cô, cô mở cửa sổ, bên ngoài là dãy núi Thanh Thành trập trùng, những đỉnh núi uốn lượn. Tuyết mùa đông đã tan từ lâu, khắp núi rừng đều phủ một lớp phấn hồng của hoa đào, như một mỹ nhân dịu dàng tuyệt sắc.
"Em nhìn kìa." Nàng chỉ tay ra xa cho Đồng Nhi xem.
Đồng Nhi bước lại gần, nhìn thấy một con khỉ đuôi cong nhỏ bằng bàn tay đang ngồi trên một cây đào, vui vẻ nhai một quả trái cây.
"Là khỉ mà." Đồng Nhi không hiểu, "Khỉ thì có gì đáng xem?"
Trên núi Thanh Thành có rất nhiều khỉ, chúng thường tinh nghịch, nhưng những con khỉ này khá quen thuộc với con người, đặc biệt là bên chùa Hạc Lâm. Vì khách hành hương thường xuyên lui tới, đôi khi họ cũng ném cho khỉ những chiếc kẹo hay hạt lạc. Mùa đông thiếu thức ăn, khỉ thường xuyên xin ăn từ khách hành hương, còn vào mùa xuân và mùa hè, chúng không thiếu thức ăn, nên không quấy rầy khách hành hương, chỉ chơi đùa với nhau.
Tuy nhiên, bên chùa ni cô này vốn đã vắng vẻ, khỉ cũng ít đến - nơi không có thức ăn, không có gì vui thú để thu hút chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomansTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...