Khương Lê rời khỏi rồi quay lại Lệ Chính Đường. Nàng không nói cho Diệp Gia Nhi biết rằng mình đã gặp Túc Quốc công. Đối với người ở Tương Dương, cái tên Túc Quốc công quá xa vời, người tận mắt thấy cũng rất ít. Nếu Cơ Hành đi trên đường, người ta chỉ sẽ ngạc nhiên rằng thế gian lại có nam nhân đẹp đến như vậy, chứ không ai nghĩ đến thân phận của hắn.
Huống hồ, sự xuất hiện của Cơ Hành làm cho mọi chuyện càng thêm phức tạp. Trước khi làm rõ ngọn ngành, Khương Lê không định nói cho nhà họ Diệp biết. Ngay cả khi muốn nói, cũng phải đợi sau khi Diệp Minh Hiên và Diệp Minh Huy trở về, rồi bàn bạc kỹ lưỡng.
Sau khi sắp xếp ổn thỏa cho những người dân đến đòi tiền vì mua phải vải cổ hương kém chất lượng, trời đã gần tối. Khương Lê cùng mọi người quay về Diệp phủ, Quan thị đã về, bà và Trác thị nghe tin Lệ Chính Đường đã ổn định, đều thở phào nhẹ nhõm. Nhưng Diệp Minh Dục lại không về cùng.
" lão tam tính tình nóng nảy, khi ta đến thì nó đã xông vào đại sảnh nha môn, nghe nói đang la hét đòi gặp Đồng tri phủ, bị quan sai trong nha môn bắt giữ. Những quan sai đó người đông thế mạnh, lão tam không địch lại được. Ta muốn gặp Đồng tri phủ để cầu xin nhưng không gặp được. Quan sai gác cổng bảo ta muốn gặp người, ít nhất phải đưa tiền. Ta ra ngoài vội vàng, làm gì có mang theo ngân phiếu. Đành phải mang ít ngân phiếu, sáng mai đến mong Lão Tam không chịu khổ sở gì."
"Còn đòi ngân phiếu?" Diệp Như Phong căm phẫn nói: "Mấy tên quan chó má này!"
Khương Lê đã thấy quá nhiều chuyện như vậy rồi, không phải ai cũng như Tiết Hoài Viễn hai tay trong sạch, càng là những quan nhỏ thì càng hưởng thụ những lợi ích từ quyền lực, nếu không làm sao có câu "Ba năm thanh tri phủ mười vạn tuyết hoa ngân".
"Thời thế như vậy," Trác thị thở dài, "chúng ta phải gom góp lại, không thể để Lão tam chịu thiệt."
"Đúng vậy," Diệp Gia Nhi cũng nói, "May mà bọn chúng chỉ đòi tiền, chuyện này còn dễ giải quyết."
"Gia Nhi, con không biết." Quan thị thở dài, "Lần này Diệp gia xảy ra chuyện với vải cổ hương đã mất không ít tiền. Các tiệm may ngừng làm ăn với chúng ta là một khoản thiệt hại lớn. Lòng tham của con người, đáng sợ nhất là bọn chúng tham không biết đủ, yêu cầu vô độ, coi Diệp gia như kho bạc. Một khi mở miệng... muốn cứu đại bá và cha con ra, phải tốn không ít công sức."
Diệp gia giỏi kinh doanh, cũng nhìn thấu lòng tham của con người. Chỉ cần Đồng tri phủ đã nếm mùi ngon ngọt từ Diệp gia, chỉ một mình Diệp Minh Dục đã phải tốn một đống tiền để chuộc về, còn đối với Diệp Minh Hiên và Diệp Minh Huy, nếu không khiến Diệp gia bị tổn thương một lần, chắc chắn hắn sẽ không để yên.
Diệp gia như một miếng thịt béo bở, Đồng tri phủ đã nhắm từ lâu, cuối cùng cũng tìm được cơ hội ra tay, làm sao hắn có thể để miếng thịt đến miệng bay mất?
Khương Lê cười nói: "Thực ra không cần lo lắng."
Mọi người trong phòng đều nhìn nàng.
Ai cũng biết, hôm nay Lệ Chính Đường cuối cùng được yên ổn, nhờ có Khương Lê đứng ra nói một phen. Mặc dù nàng nhỏ tuổi hơn Diệp Gia Nhi, cũng chưa từng quản lý việc kinh doanh, nhưng nhìn dáng vẻ của nàng, làm việc còn chu đáo hơn tất cả mọi người ở đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...