Đêm đó, Khương Lê ngủ không yên giấc.
Lời của Cơ Hành như một lời nguyền vang vọng bên tai nàng. Từ khi trở thành Khương nhị tiểu thư và trở lại Khương gia, nàng nghĩ rằng ngoài sự lạnh nhạt giữa người thân và sự tôn sùng người quyền quý đặc trưng của gia đình quan lại, thì không còn gì khác. Nhưng giờ nhìn lại, những chuyện bẩn thỉu trong gia đình giàu có còn đáng sợ hơn những gia đình bình thường. Thân thế của Khương nhị tiểu thư phức tạp hơn nàng tưởng tượng rất nhiều.
Hơn nữa, môi trường nàng đang ở cũng nguy hiểm hơn. Nếu như Khương nhị tiểu thư thật sự biết được chuyện xấu của Quý Thục Nhiên hoặc Quý Thục Nhiên nghĩ rằng Khương nhị tiểu thư có thể biết, thì sự truy đuổi không ngừng của Quý Thục Nhiên suốt những năm qua có lý do hợp lý. Quý Thục Nhiên muốn yên tâm, muốn diệt trừ tận gốc.
Đây là một cuộc chiến, không phải ngươi chết thì ta chết. Không chỉ vì bản thân Khương Lê, mà còn vì Diệp Trân Trân đã chết và Khương nhị tiểu thư không biết linh hồn đã về đâu, cùng với Khương Nguyệt Nhi chết không rõ nguyên nhân.
Tin tức Cơ Hành mang đến khiến nàng đột nhiên có một ý tưởng khác. Về kế hoạch tiếp theo của Quý Thục Nhiên, nếu Quý Thục Nhiên muốn mượn dao giết người, nàng không chắc mình không thể thuận nước đẩy thuyền. Ai cười đến cuối cùng, còn phải xem ai có thủ đoạn cao minh hơn.
Do suy nghĩ nhiều trong đêm, nàng thực sự ngủ rất muộn, sáng hôm sau, Khương Lê dậy muộn hơn thường ngày. Đồng Nhi và Bạch Tuyết thấy nàng hiếm khi dậy muộn, cũng không đánh thức nàng.
Khương Lê dùng xong bữa sáng, Đồng Nhi tiến tới nói: "Tiểu thư, hôm nay Quý Thị lại vào cung rồi."
"Ồ?" Khương Lê thu dọn giấy tờ bị gió thổi bay trên bàn, nói: "Bà ta vào cung thường xuyên nhỉ."
"Nghe nói Lệ Tần nương nương không được khỏe, hình như bị bệnh. Quý Thị sáng sớm đã vội vào cung, nói là đi thăm chị gái." Đồng Nhi nói với giọng không mấy ưa thích: "Ai cũng biết bà ta có một chị gái là Lệ Tần, nhưng bình thường cũng không thấy quan hệ tốt đến vậy, thật là rùm beng."
"Em ấy," Khương Lê nghiêng người, chạm nhẹ vào trán Đồng Nhi, "ngày càng nói không kiêng nể gì rồi. Những lời này chỉ nói trước mặt ta thôi, đừng để người khác nghe thấy."
"Nô tỳ biết, nô tỳ có chừng mực mà." Đồng Nhi hỏi: "Quý Thị mang cả Khương Ấu Dao vào cung, nhưng không hề báo cho tiểu thư. Đây có phải là làm mất mặt tiểu thư không?"
"Chuyện này có gì mà mất mặt, vốn không phải người nhà, cũng không có quan hệ máu mủ," Khương Lê thản nhiên nói: "Nếu thật sự gọi ta qua đó, mới là buồn nôn."
Đồng Nhi gật đầu: "Người nói đúng, vậy chúng ta không quan tâm đến họ nữa." Cô vui vẻ giúp Bạch Tuyết thu thập sương sớm.
Khương Lê đứng trước bàn, tay vẽ vòng trên giấy đã thu gọn, nhưng ánh mắt lại nhìn ra ngoài cửa sổ. Hôm nay Quý Thị vào cung từ sáng sớm, chắc chắn không phải ngẫu nhiên. Trước đó vừa thăm Lệ Tần, Lệ Tần liền bệnh. Có vẻ như đối phương đang mạnh mẽ tiến tới, không cho mình có cơ hội thở, liền không chút e dè mà hành động.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...