"Đâu cần phải đợi, đợi cậu Minh Hiên xử lý xong việc, nhân dịp này cháu cùng cậu về Tương Dương một chuyến."
Vừa nói ra lời này, cả Diệp Thế Kiệt và Diệp Minh Hiên đều sửng sốt. Đồng Nhi cũng mở to mắt ngạc nhiên.
Một lúc sau, Diệp Minh Hiên nghi ngờ hỏi: "Cháu vừa nói muốn cùng ta về Tương Dương?"
"Đúng vậy." Khương Lê trả lời dứt khoát, "Cháu cũng nhiều năm chưa gặp bà ngoại và các cậu. Khi còn nhỏ không hiểu chuyện, phạm nhiều sai lầm, sau này lớn lên mới hiểu ra và rất hối hận, nhưng không có cơ hội gặp mặt để xin lỗi. Bây giờ cậu đã đến Yên Kinh, vài ngày nữa cũng về Tương Dương, đây là cơ hội tốt." Nàng cúi đầu hơi hối lỗi: "Cháu chưa có cơ hội hiếu kính bà ngoại, thỉnh thoảng nghĩ lại, thường cảm thấy có lỗi."
Diệp Thế Kiệt lúc đầu muốn cười nhạo một tiếng, những lời này từ miệng Khương Lê nói ra thực sự giống như một trò đùa. Nên nhớ khi xưa Khương Lê đối với người nhà họ Diệp đến đón mình đâu có sắc mặt tốt. Nhưng khi định cười nhạo, nhìn vào đôi mắt mang nụ cười của Khương Lê, Diệp Thế Kiệt lại không thể thốt ra lời.
Nếu nàng đang nói dối, nàng chắc chắn là kẻ lừa dối cao tay nhất thế gian, đôi mắt ấy chân thành đến mức không giống giả vờ, thậm chí nghi ngờ cũng là sự xúc phạm.
Diệp Minh Hiên càng thêm kinh ngạc đến không nói nên lời.
Diệp Minh Hiên làm kinh doanh nhiều năm, trong ba người con trai của nhà họ Diệp, ông là người khôn khéo nhất và cũng là người có nhiều mưu mô nhất. Vì vậy, không giống như Diệp Thế Kiệt, Diệp Thế Kiệt bản thân mình còn chưa nhận ra mình đã vô thức thừa nhận Khương Lê, cũng đã vô hình công nhận sự thay đổi của Khương Lê. Diệp Minh Hiên lại tin chắc rằng bản tính con người không dễ thay đổi.
Huống hồ dù khi xưa Khương Lê còn nhỏ bị người khác xúi giục mà xa lánh nhà họ Diệp, thì sau khi người nhà họ Diệp rời đi, người đứng sau không lẽ lại không tiếp tục xúi giục Khương Lê. Sự tỉnh ngộ đột ngột của Khương Lê, làm sao có thể hợp lý được.
Hôm nay gặp Khương Lê, quả thực khác biệt hoàn toàn so với ký ức. Bất kể là khí chất hay cách nói chuyện, Khương Lê đều được coi là người tài giỏi trong các tiểu thư quý tộc ở Yên Kinh. Còn việc đột nhiên tỏ thiện ý với nhà họ Diệp, Diệp Minh Hiên không dám dễ dàng đưa ra kết luận. Nghĩ rằng hoặc là do Khương gia hoặc là Khương Nguyên Bách chỉ đạo, hoặc là Khương Lê có mục đích khác. Bề ngoài tỏ ra thân thiện ai chẳng làm được?
Nhưng đột nhiên đề nghị về Tương Dương, điều này làm Diệp Minh Hiên không hiểu.
Thứ nhất, tuy rằng nhà họ Diệp là gia đình giàu có, nhưng Tương Dương vẫn không thể so với sự phồn hoa của Yên Kinh. Hơn nữa, đường xá xa xôi, một tiểu thư được nuông chiều như nàng có chịu nổi không? Thứ hai, nếu đây là chỉ đạo của Khương Nguyên Bách hoặc Khương gia, thì việc để Khương Lê về nhà họ Diệp có lợi gì? Nên nhớ một mình Khương Lê ở nhà họ Diệp cũng không thể làm nên sóng gió, ngược lại còn yếu thế. Không thể làm điều xấu, chỉ đơn thuần muốn lấy lòng nhà họ Diệp? Khương gia có cần phải làm vậy không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...