Chương 187: Xảy ra chuyện

111 13 2
                                    

Cơn mưa xuân ban ngày cuối cùng cũng ngừng vào ban đêm.

Trong phủ Khương gần đây rất yên bình, dường như không có chuyện gì xảy ra. Khương Ấu Dao đã được tìm thấy, dù cô đã điên loạn, nhưng điên một cách yên tĩnh. Lão phu nhân giữ Khương Bính Cát bên cạnh mình, hàng ngày cũng bận rộn không quản hết được. Khương Nguyên Bách và Khương Nguyên Bình hai anh em bận rộn với công việc chính sự, về nhà cũng rất muộn.

Tại Tam phòng , Dương thị cầm vài tấm vải mới bước vào và gọi: "Ngọc Yến, mau đến đây."

Khương Ngọc Yến từ sau cửa bước ra, cầm một chiếc đèn, khiến căn phòng có ánh sáng mờ mờ. Dương thị cầm hai tấm vải hoa mỹ, ướm lên người Khương Ngọc Yến và nói: "Có thể làm hai bộ y phục mới rồi."

"Mẹ, con không mặc được..." Khương Ngọc Yến rụt rè. Cô dung mạo bình thường, từ nhỏ cũng mặc đồ bình thường, không thích mặc những y phục hoa mỹ này, vì chúng sẽ làm dung mạo của cô trở nên nhạt nhòa hơn. Nhưng Dương thị dường như không nhận ra điều này, luôn muốn mặc những y phục lộng lẫy nhất lên người cô.

"Không có gì là không mặc được." Dương thị trừng mắt nhìn cô "Con suốt ngày mặc đồ xám xịt, trông như thế nào? Mấy ngày nữa mẹ sẽ dẫn con đi dự tiệc, khi đó mặc đẹp một chút, con cũng đến tuổi nói chuyện cưới xin rồi. Những quý phu nhân thấy con mặc đẹp, chắc chắn sẽ chú ý đến con nhiều hơn, chẳng lẽ con không muốn gả cho một người chồng tốt?"

Khương Ngọc Yến lí nhí đáp lại, không dám cãi lại lời mẹ, nhưng cô hiểu rằng mình không có được một người cha làm Thủ phụ như Khương Lê, thậm chí cũng không đẹp bằng Khương Ngọc Nga. Với xuất thân và dung mạo của cô, không có gì đáng tự hào, chắc chắn không thể gả được một người chồng như ý.

"Mẹ, vải hoa này từ đâu mà có?" Khương Ngọc Yến hỏi.

"Là em con gửi đến." Dương thị nói: "Em con ở phủ Ninh Viễn Hầu, vải vóc rất nhiều. Chọn hai tấm gửi về để làm y phục cho con, em con lúc nào cũng nghĩ đến con. Con phải học theo em con nhiều hơn."

Khương Nguyên Hưng từ ngoài bước vào, vừa vào đã nghe thấy Dương thị đang trách mắng Khương Ngọc Yến. Dương thị tính cách mạnh mẽ, Khương Ngọc Nga tính cách giống mẹ, lanh lợi. Khương Ngọc Yến lại giống Khương Nguyên Hưng, ngờ nghệch, nên Dương thị luôn không hài lòng với Khương Ngọc Yến, muốn cô học theo Khương Ngọc Nga. Nhưng tính cách con người không dễ gì thay đổi.

"Đừng trách Ngọc Yến nữa," Khương Nguyên Hưng không nhịn được nói: "Có gì mà phải trách."

Dương thị thấy Khương Nguyên Hưng về rồi, liền nói với Khương Ngọc Yến: "Con về phòng nghỉ đi, mẹ có chuyện muốn nói với cha con."

Khương Ngọc Yến gật đầu, cầm đèn đi ra khỏi phòng. Khương Nguyên Hưng ngồi xuống ghế và hỏi: "Chuyện gì vậy?"

"Ngọc Nga hôm nay gửi thư về." Dương thị từ ngăn kéo lấy ra một lá thư đưa cho Khương Nguyên Hưng, nói: "Nói là Châu Ngạn Bang đã ly hôn rồi."

"Ly hôn?" Khương Nguyên Hưng cau mày, rồi gật đầu: "Nhà họ Thẩm xảy ra chuyện, phủ Ninh Viễn Hầu tất nhiên sẽ ly hôn."

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ