Chương 113: Đông Sơn (2)

131 5 0
                                    

"Ai ở đó?"

Trong động trống trải, ánh sáng từ ngọn đuốc trong tay Diệp Minh Dục phản chiếu lên vách đá, kéo dài thành hai bóng đen lắc lư, tiếng nói vang vọng lại càng thêm phần kỳ quái.

Hắn che chở Khương Lê bên cạnh, cẩn thận tiến lên hai bước, nâng cao ngọn đuốc trong tay, ánh mắt bỗng nhiên ngưng lại.

Thấy dựa vào vách đá là hai người ngồi. Thoạt nhìn không nhận ra đó là hai người, vì họ thật sự quá thảm hại. Quần áo rách nát, cơ thể bẩn thỉu, trên người và tay đều đầy vết máu, trông chẳng khác gì tù nhân.

Khi thấy Khương Lê và Diệp Minh Dục, hai người kia không hề nhúc nhích, như người chết, chỉ có đôi mắt hơi động đậy, mới biết được đó là hai người sống.

Diệp Minh Dục còn đang sững sờ, Khương Lê đã giật lấy ngọn đuốc trong tay hắn, tự mình bước tới trước mặt hai người kia ngồi xuống, nàng không hề sợ hãi, bình tĩnh nhìn họ. Nhưng lòng nàng như rơi xuống đáy vực, cảm giác nặng trĩu.

Dù biết Phùng Dụ Đường sẽ tận lực tra tấn thuộc hạ cũ của Tiết Hoài Viễn, nhưng khi thực sự nhìn thấy cảnh tượng này, Khương Lê vẫn nhận ra mình đã đánh giá thấp sự tàn bạo của Phùng Dụ Đường.

Hai người này rõ ràng đã gần chết, tình trạng thoi thóp. Có lẽ những kẻ canh gác bên ngoài không biết, hoặc nếu biết cũng chỉ lạnh lùng quan sát, hy vọng họ sẽ chết đói trong đây. Nếu hôm nay Khương Lê không đến, hai người này có lẽ không sống nổi qua đêm nay.

Hai người kia thấy Khương Lê ngồi trước mặt, mắt hơi động đậy, nhưng vẫn im lặng, không nhúc nhích.

Khương Lê nhìn kỹ mặt họ, cuối cùng cũng nhận ra đây là Cổ Đại và Cổ Nhị. Cổ Đại và Cổ Nhị là anh em song sinh, sau khi cha mẹ qua đời, Tiết Hoài Viễn thấy họ võ nghệ cao cường nên đã cho họ làm nha sai. Trong ký ức của nàng, Cổ Đại và Cổ Nhị luôn xuất hiện với dáng vẻ tinh thần phấn chấn, kiếm pháp đẹp mắt của họ từng khiến Tiết Chiêu vô cùng ngưỡng mộ, thường xuyên đeo bám họ để học kiếm pháp.

Không ngờ giờ đây họ lại thê thảm như thế này.

Khương Lê nhẹ giọng nói: "Cổ Đại, Cổ Nhị, ta là Khương Lê, ta đến để đưa các ngươi ra ngoài."

Cổ Đại hơi chuyển động con ngươi, dường như nhận ra được Khương Lê đang đứng ở đâu, anh ta mấp máy môi, nhưng Khương Lê không nghe thấy âm thanh nào, không biết anh ta đang nói gì.

"Anh ấy bị khàn giọng rồi, hai ngày không uống nước, không nói được." Từ phía sau bất ngờ vang lên một giọng khàn khàn, dù khàn nhưng vẫn rõ ràng.

Khương Lê quay lại nhìn, thấy từ phía sau vách đá không biết từ lúc nào đã có hai người đứng đó. Một người trông có vẻ khá hơn, tinh thần hơn Cổ Đại và Cổ Nhị nhiều, đôi mắt rất sắc bén, cảnh giác nhìn Khương Lê. Người còn lại thì gầy yếu, có lẽ vì bị Phùng Dụ Đường tra tấn mà gầy đến nỗi chỉ cần một cơn gió thổi qua cũng có thể bị gãy đôi.

Người khỏe mạnh hơn chính là người đã nói.

Nếu không tận mắt chứng kiến, Diệp Minh Dục khó mà tin rằng đây là những quan binh trước kia. Họ còn thê thảm hơn cả những quan viên bị đày ra biên cương, cũng không thua gì dân tị nạn. Họ như chỉ còn duy trì bằng một hơi thở yếu ớt, chỉ cần mất đi hơi thở đó là sẽ lập tức gục ngã.

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ