Ban ngày cứ thế trôi qua.
Khương Lê ở lại trong nhà này, Triệu Kha và Văn Kỷ tất nhiên không có gì để nói với nàng. Lục Cơ và Cơ Hành không có ở đây, Văn Nhân Diêu thì lại là người nói nhiều, nhưng những câu hỏi của hắn ta khiến Khương Lê khó trả lời, chỉ có thể giả vờ không biết.
Hoàng Châu trong kiếp trước của Khương Lê nàng chưa từng đến, chỉ biết rằng nơi này nổi tiếng với một loại rượu rất đặc biệt. Mặc dù Cơ Hành không nói, nhưng Khương Lê cũng hiểu rằng, trong thành phố này đầy rẫy nguy hiểm, không giống như vẻ ngoài bình yên. Thành Vương có thể đã bày binh bố trận trong đó, để làm kế hoạch dự phòng. Một khi hắn bắt đầu hành động, Hoàng Châu chắc chắn sẽ bị liên lụy.
Không biết Thành Vương khi nào sẽ hành động, nhưng Khương Lê nghĩ rằng sẽ không lâu nữa. Vì vậy, khi Cơ Hành không có ở đây, Khương Lê cũng không đề nghị ra ngoài dạo phố, không chỉ vì nàng hiện tại sức lực chưa hồi phục, mà còn vì không biết lúc nào sẽ đụng phải nguy hiểm tiềm tàng. Có lẽ Văn Nhân Diêu cũng hiểu điều này, nếu không với tính cách thích náo nhiệt của hắn ta, sẽ không cả ngày ở trong nhà mà không ra ngoài.
Từ ban ngày đến tối, rượu và thức ăn là Triệu Kha đi mua về, ngay gần nhà này. Khương Lê không có gì để làm, may mắn là trong nhà này có một phòng sách, nàng tìm được vài cuốn sách. Mặc dù chỉ là những truyện dân gian nhàm chán, nhưng cũng tốt hơn là không có gì.
Đọc sách, rồi thả hồn mơ mộng, thoắt cái đã đến tối.
Khi đèn lồng bên ngoài sáng lên, Cơ Hành và Lục Cơ vẫn chưa trở về. Tỳ nữ bước vào hỏi: "Tiểu thư có muốn nghỉ ngơi không?"
Khương Lê nhìn lên bầu trời, những ngôi sao đã ẩn mình sau những đám mây, bên ngoài gần đường phố, dường như vẫn nghe thấy tiếng ca múa của các ca nữ trong tửu lầu, chỉ là âm thanh không còn rõ ràng như ban đầu nữa , đêm đến, tất cả trở nên yên tĩnh. Mọi người ai ngủ thì ngủ, ai nghỉ ngơi thì nghỉ ngơi, cả Hoàng Châu chìm vào yên tĩnh.
"Ta chưa muốn nghỉ, ngươi cứ ra ngoài đi." Khương Lê lắc đầu: "Ta mệt rồi sẽ lên giường."
Tỳ nữ liền lui ra ngoài.
Nói cũng kỳ lạ, thường thì vào thời điểm này, Khương Lê ít nhiều cũng cảm thấy buồn ngủ, nhưng hôm nay lại rất tỉnh táo. Nàng không biết có phải vì tác dụng của "nhuyễn cân tán" hay không, hay vì lý do khác, hoặc đơn giản là vì Cơ Hành không có ở đây khiến nàng cảm thấy không yên tâm. Tóm lại, nàng không có chút buồn ngủ nào. May mắn là đến lúc này, thuốc "nhuyễn cân tán" đã qua mười hai giờ, nàng cũng hoàn toàn tỉnh táo, không còn như hôm trước, yếu ớt không có sức.
Khương Lê không ngủ được, chỉ có thể đi qua đi lại trong phòng. Căn phòng này vốn là nơi ở của một gia đình bình thường ở Hoàng Châu, phòng này chắc là phòng của con gái. Màn trướng đỏ mềm mại, giường ngủ rất êm ái. Khương Lê ngồi trước gương trang điểm, dưới ánh đèn mờ, trên mặt vẫn còn nhiều vết ban đỏ, tuy đã nhạt đi một chút, nhưng vẫn còn chút ít.
Trước gương còn đặt một cái giỏ nhỏ màu đỏ, bên trong có một cuộn chỉ mảnh và một chiếc kéo. Chiếc kéo này chắc là để cô gái làm việc thêu thùa dùng, rất nhỏ gọn. Chắc là khi Cơ Hành mua lại nhà này, chủ nhà trước chuyển đi vội vàng, không kịp mang theo chiếc kéo này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...