Chương 48: Họ hàng

183 10 1
                                    

Khương Lê và các nữ giảng sư ở Minh Nghĩa Đường, có người thì có quan hệ tốt còn có người thì rõ ràng là không ưa thích, như Kỷ La.

Kỷ La dạy về lễ nghi, từng là cung nữ trong cung của Thái Hậu. Sau khi Minh Nghĩa Đường thành lập, Kỷ La được Thái Hậu chỉ định vào dạy các thiểu thư, nên luôn tỏ ra rất kiêu ngạo.

Khương Lê biết rằng, Kỷ La là người coi trọng đức hạnh và lễ nghi nhất. Khi xảy ra chuyện của Tiết Phương Phi, Kỷ La phẫn nộ đã đứng ra chỉ trích Tiết Phương Phi. Giờ đây, Khương Lê với quá khứ đầy tai tiếng, trong mắt Kỷ La, việc có một học sinh như cô chắc chắn là điều không thể chấp nhận được.

Kỷ La vào lớp không lâu thì bắt đầu giảng bài. Các sách như "Yên Lễ", "Nghi Lễ", "Nữ Thư", "Hiếu Kinh" ở Minh Nghĩa Đường, Khương Lê đã đọc từ lâu, thậm chí có thể đọc thuộc lòng. Nhưng Liễu Nhứ ở bên cạnh lại nghe rất chăm chú, vẻ mặt rất tập trung.

Trong khi giảng dạy, Kỷ La cũng sẽ yêu cầu một số học sinh đứng lên đọc thuộc lòng bài cũ. Có lẽ vì bà rất nghiêm khắc nên học sinh đều sợ bà, khi lên lớp đều rất nghiêm chỉnh. Tuy nhiên, từ đầu đến cuối, Kỷ La không hề hỏi Khương Lê một câu, thậm chí không nhìn nàng lấy một lần.

Thông thường, khi có học sinh mới đến Minh Nghĩa Đường, thầy giáo đều sẽ đặc biệt nói vài câu để bày tỏ sự quan tâm, nhưng Kỷ La lại như thể không nhìn thấy Khương Lê, hoàn toàn không quan tâm đến nàng.

Khương Lê thấy vậy cũng không ngạc nhiên. Một người coi trọng lễ đức như Kỷ La, chắc chắn rất ghét sự xuất hiện của nàng. Nếu Khương Lê không phải là đích nữ của Khương Nguyên Bách, có lẽ Kỷ La đã tìm cách đuổi nàng về phủ rồi. Vì Kỷ La không thể làm được gì con gái của Khương Nguyên Bách, nên chỉ có thể không để ý đến nàng.

Khương Ấu Dao cũng thấy hành vi của Kỷ La, tâm trạng vui vẻ hơn nhiều. Dù Khương Lê có xảo trá đến đâu, cũng không thể thay đổi quá khứ hại mẹ giết em, Minh Nghĩa Đường cuối cùng cũng không chào đón Khương Lê. Dù Khương Lê có vào được Minh Nghĩa Đường, cũng chỉ là để chịu đau khổ.

Khi tiết học lễ nghi kết thúc, Kỷ La đứng trên bục nói: "Còn mười ngày nữa là đến kỳ thi năm nay. Kỳ thi năm nay sẽ được tổ chức đồng thời với kỳ thi ở Quốc Tử Giám. Ai đạt được thành tích tốt sẽ được báo lên Thái Hậu và được ban thưởng, đây là vinh dự lớn cho các trò." Bà dừng lại một chút, rồi nhìn quanh một lượt và nói đầy ẩn ý: "Còn ai không đạt yêu cầu, sẽ bị loại khỏi Minh Nghĩa Đường, đuổi về."

Xung quan lập tức vang lên tiếng bàn tán xôn xao.

Không đạt yêu cầu sẽ bị đuổi khỏi Minh Nghĩa Đường.

Thực ra, bị đuổi khỏi Minh Nghĩa Đường không phải là việc lớn, vì không phải ai cũng là tài nữ. Nhưng các tiểu thư đến Minh Nghĩa Đường đều là con nhà quý tộc, nếu bị đuổi ra vì không đạt yêu cầu, chuyện này bị truyền ra ngoài sẽ vô cùng xấu hổ.

"Hy vọng các trò cố gắng." Kỷ La nói câu này một cách khô khan, mặt không biểu cảm, rồi mang sách rời khỏi lớp.

Sau khi Kỷ La đi rồi, lớp học liền trở nên sôi động. Có người bàn tán: "Thật sự sẽ bị đuổi khỏi Minh Nghĩa Đường sao? Kỷ tiên sinh không lừa chúng ta chứ, thành tích của tôi kém cỏi lắm."

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ