Chương 87: Trung thu

204 8 3
                                    

Nói ra cũng là tai bay vạ gió, chỉ cần qua một năm nữa Khương tam tiểu thư có thể thành hôn với Châu Ngạn Bang rồi, ai ngờ giữa chừng lại xảy ra chuyện này. Rõ ràng không làm gì cả, vị hôn phu lại bị người khác cướp mất. Cũng có những người ganh tị với Khương Ấu Dao vỗ tay hoan hô, nói rằng tất cả đều là báo ứng, hôn sự của Khương tam tiểu thư chẳng phải là cướp từ tay Khương nhị tiểu thư sao? Cũng thấy rõ cái gì là của mình thì cướp cũng không được.

Bất kể mọi người nói thế nào, cuối cùng chuyện phong lưu này cũng được giải quyết bằng hôn nhân của Châu Ngạn Bang phủ Ninh Viễn Hầu.

Châu Ngạn Bang sẽ cưới tiểu thư Thẩm gia Thẩm Như Vân làm vợ, đồng thời nạp Ngũ tiểu thư Khương gia làm thiếp.

Thẩm Như Vân bị Châu Ngạn Bang "khinh bạc", lại là em gái của Trung thư xá lang, danh dự của con gái là quan trọng nhất, chỉ có thể cưới Thẩm Như Vân vào cửa. Còn Khương Ngọc Nga, trong lời đồn của kinh thành Yên Kinh đa phần đều nói rằng Ngũ tiểu thư Khương gia và vị hôn phu đã sớm âm thầm qua lại, chỉ để che giấu chuyện xấu này nên phải nạp vào làm thiếp, chỉ là Tam phòng Khương gia địa vị thấp kém, làm thiếp là đủ, Tam phòng Khương gia cũng sẽ đồng ý, vô hình chung lại càng chứng thực chuyện Khương Ngọc Nga và Châu Ngạn Bang đã có tư tình từ trước.

Trong mắt người ngoài, Châu Ngạn Bang có thê thiếp xinh đẹp bên cạnh, lại trở thành người được Hoàng thượng sủng ái - em rể của Trung thư xá lang, cũng xem như tất cả đều vui vẻ. Nhưng hương vị trong đó, chỉ có Châu Ngạn Bang mới hiểu.

Trong Phương Phi uyển, Đồng nhi ngồi trên ghế nhỏ trước nhà, cùng Bạch Tuyết đan dây.

"Tam tiểu thư không có ở đây, gần đây thời tiết tốt hơn nhiều." Đồng nhi ngửi một hơi thật sâu, hương thơm của hoa quế trong không khí thật đậm đà.

Bạch Tuyết nghiêm túc gật đầu: "Đúng vậy."

"Chỉ là không biết Tam tiểu thư bị cấm túc bao lâu," Minh Nguyệt và Thanh Phong quét dọn xong, nghe vậy liền cười nói: "Cấm lâu thêm ba năm ngày càng tốt."

Khương Lê cười nhìn các nha hoàn trong viện, thời gian này, họ cũng thoải mái hơn nhiều, không biết có phải vì Quý Thục Nhiên và con gái bà ấy không rảnh để ý tới Phương Phi uyển hay không.

Khương Ấu Dao bị cấm túc.

Đêm đó ở Vãn Phượng Đường, Khương Ấu Dao và Khương Ngọc Nga đánh nhau, nghe nói Khương Ấu Dao đã cào rách mặt Khương Ngọc Nga, Khương Lê không nhìn thấy, nhưng có nha hoàn chứng kiến kể lại rằng khi đó Khương Ngọc Nga máu chảy đầm đìa. Với thân phận của Khương Nguyên Hưng, sẽ không thể yêu cầu gì ở Khương Nguyên Bách, cũng không thể làm gì được Khương Ấu Dao. Nhưng lão phu nhân nổi giận ra lệnh cấm túc Khương Ấu Dao.

Khương Lê nghĩ, lão phu nhân để Khương Ấu Dao cấm túc, cũng không phải là để trừng phạt việc Khương Ấu Dao làm tổn thương Khương Ngọc Nga, có lẽ là sợ Khương Ấu Dao vẫn chưa từ bỏ ý định với Châu Ngạn Bang, sau khi biết Châu Ngạn Bang sẽ cưới Thẩm Như Vân và Khương Ngọc Nga, lại làm ra chuyện gì ngu xuẩn, nên dứt khoát cắt đứt đường của cô ta.

Lão phu nhân làm vậy, thực sự giúp Khương Lê đỡ tốn sức. Không có Khương Ấu Dao trong phủ Khương gây phiền phức, Quý Thục Nhiên cũng có lẽ không còn sức đối phó với nàng, thời gian này trong phủ Khương yên bình đến lạ.

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ