Trước cửa Lệ Chính Đường, Khương Lê bình tĩnh đứng đó.
"Khi nói đến con gái chính thất của Khương Nguyên Phụ", câu nói này vừa thốt ra, đám đông lập tức yên lặng.
Tương Dương dù sao cũng không phải Kinh thành, người ở Tương Dương nghe thấy ai đó làm quan ở Kinh thành đã rất ngưỡng mộ, chưa nói đến vị Nguyên Phụ đứng đầu văn nhân. Lúc này, mọi người mới nhớ ra, con gái út của Diệp gia là Diệp Trân Trân đã gả cho Khương Nguyên Bách, nay làm Thủ Phụ. Chỉ là sau đó Diệp Trân Trân qua đời, Diệp gia và nhà họ Khương không qua lại nhiều năm, người Tương Dương dần dần cũng quên chuyện này.
Hiện tại Khương Lê chủ động nhắc đến thân phận của mình, lại nghĩ đến tiếng gọi "biểu muội" của Diệp Gia Nhi lúc trước, nhìn lại cách ăn mặc và phong thái của Khương Lê cũng không giống cô gái nhà bình thường, đám dân chúng gây rối tin đến bảy phần.
"Ngươi là tiểu thư nhà họ Khương, cũng không thể dựa thế hiếp người!" Trong đám đông có một người đàn ông mặt dài gầy nói, nói xong câu này, hắn liền trốn sau lưng một người đàn ông to lớn, dường như muốn giấu mặt mình.
"Đúng vậy, sao có thể dựa thế hiếp người được!"
"Nhà họ Khương muốn bảo vệ thân thích nhà họ Diệp, quan thương câu kết, cùng nhau làm chuyện xấu!"
Một câu của người đàn ông mặt dài lập tức châm ngòi cho đám đông. Diệp Gia Nhi lo lắng nhìn Khương Lê, chuyện Diệp gia xảy ra cũng đã đành, giờ người ta còn gắn nhà họ Diệp với nhà họ Khương, bôi nhọ nhà họ Khương, Khương Nguyên Bách đang làm quan lớn ở Kinh thành, nếu gây ra rắc rối thì phải làm sao đây.
Diệp Như Phong cũng cau mày.
Khương Lê không động đậy, chỉ đứng đó cười, không vội vàng phản bác, cũng không hoảng loạn ngầm thừa nhận. Nụ cười của nàng nhạt như nước, ánh mắt dịu dàng, nhưng dường như có một sự uy nghiêm vô hình, khiến ai nhìn vào đôi mắt nàng cũng không tự chủ mà yên lặng.
Đám đông dần dần yên lặng.
Lúc này Khương Lê mới mở miệng, nàng nói: "Nhà họ Khương chúng ta, ngay cả con gái mình cũng không dung thứ, phụ thân ta là người công chính thanh liêm, sao có chuyện bao che?"
Mọi người mới nhớ ra, tiểu thư này nhiều năm trước chẳng phải vì tội hại mẹ giết em mà bị đưa vào am sao, nói vậy, Khương Nguyên Bách thực sự không phải người bao che người thân.
Nhưng nhắc lại chuyện xấu của mình như vậy, thực sự ổn sao?
Diệp Gia Nhi và Diệp Như Phong nhìn nhau, đều có chút nghi hoặc.
Khương Lê không bận tâm người khác nhìn mình thế nào, nàng chỉ hỏi: "Xin hỏi mọi người, chuyện vải cổ hương có vấn đề, là từ đâu mà biết?"
"Các cửa hàng may đều nói!" Người phụ nữ đứng đầu đáp: "Hiện tại cả Tương Dương đều biết, Đồng Tri phủ đã dẫn lão gia nhà họ Diệp về nha môn thẩm vấn rồi!"
Thẩm vấn sao?
Khương Lê cười lạnh trong lòng, thì ra đây là ý đồ. Trong lòng càng sáng tỏ, nụ cười trên mặt càng chân thành, chỉ nói: "Ta không biết, chuyện dệt may từ bao giờ lại thuộc quyền quản lý của nha môn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomansaTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...