Sáng sớm hôm sau, Khương Lê dậy sớm trang điểm.
Việc nàng sắp về Tương Dương, giờ đây cả Khương phủ đều biết. Ban đầu, Quý Thục Nhiên phản đối trước mặt Diệp Minh Hiên, sau đó không biết vì sao lại đổi ý, làm ra vẻ một người mẹ hiền lành, hỏi Khương Lê có thiếu gì không.
Ngược lại, Khương Cảnh Duệ khi biết Khương Lê muốn về Tương Dương, đã ngồi lại ở Phương Phi Uyển rất lâu, chủ yếu là trách Khương Lê không biết điều, đi Tương Dương chơi mà không dẫn hắn theo. Hắn ta thật sự muốn đi cùng Khương Lê đến Tương Dương.
Khương Lê vừa bực mình vừa buồn cười, Khương Cảnh Duệ thậm chí còn không biết Tương Dương là chỗ nào, lại tưởng là một nơi vui chơi. Hơn nữa, nàng về Tương Dương không phải để chơi, không biết người nhà họ Diệp có đối xử tốt với nàng hay không. Nàng là cháu gái ngoại, ở đó đã không tự nhiên, Khương Cảnh Duệ chỉ là họ hàng trên danh nghĩa, làm sao mà đi được.
Quan trọng hơn là, dù mọi chuyện có được giải quyết, mẹ của Khương Cảnh Duệ, Lư thị cũng sẽ không cho phép hắn ta làm bậy.
Phải nói mãi Khương Cảnh Duệ mới từ bỏ ý định đó. Khương Lê trong lòng thở dài, xem ra mọi người trong Khương phủ đều nghĩ nàng về nhà họ Diệp sẽ sống tốt, đâu biết đường phía trước còn dài, chưa chắc đã như họ tưởng.
Hôm qua trời còn nắng, hôm nay đã mưa rả rích.
Mùa thu ở Yên Kinh dường như rất ngắn, như thể cái nóng mùa hè vẫn còn đây, thoáng cái đã là gió lạnh. Nhìn những cành lá rụng tàn trên mặt đất, thật khó tưởng tượng được sự phồn hoa rực rỡ của ngày hôm qua.
Đồng Nhi đưa tay ra ngoài thử, quay lại nói với Khương Lê: "Tiểu thư ơi, mưa lớn lắm, hay là không ra ngoài nữa, để hôm khác đi."
"Không sao." Khương Lê đang cài áo choàng, nghe vậy đáp: "Chúng ta sẽ ở trên xe ngựa, không đi nhiều đâu."
Đồng Nhi đành thôi.
Khương Lê đã nói với họ, hôm nay ra ngoài dạo chơi, cũng có thể mua ít quà tặng cho người nhà họ Diệp. Bà nội biết chuyện này, còn đặc biệt bảo Trân Châu đem ít tiền đến, để Khương Lê tự chọn quà.
Không ngờ hôm nay lại mưa, Đồng Nhi nghĩ cũng không cần vội, dù sao Diệp Minh Hiên còn ở Yên Kinh khoảng mười ngày nữa, tìm ngày đẹp trời đi cũng được. Ai ngờ Khương Lê luôn dễ nói chuyện hôm nay lại cố chấp như vậy.
Khương Lê cài xong áo choàng, đứng trước gương.
Khương nhị tiểu thư nhan sắc không bằng Tiết Phương Phi, nhưng cũng không tệ, rất thanh tú. Những ngày này Khương Lê được nuôi dưỡng ở Khương phủ, ăn uống tốt hơn nhiều so với ở núi Thanh Thành. Chút tiều tụy và yếu đuối đã biến mất, nhìn qua, nước da mịn màng, xinh đẹp hẳn lên.
"Tiểu thư thật đẹp." Bạch Tuyết đứng bên cạnh, thật lòng khen ngợi: "Như bước ra từ trong tranh."
"Đúng vậy," Đồng Nhi gật đầu, "Trước kia ở núi Thanh Thành, chỉ được mặc áo sư cô, không thể thấy được vẻ đẹp của người. Giờ nhìn lại, ở Yên Kinh, em thấy không ai đẹp bằng người. Nếu để các ni cô ở núi Thanh Thành nhìn thấy, chắc chắn không nhận ra người."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
Lãng mạnTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...