Chương 169: Sẩy thai

160 8 0
                                    

"Ta đồng ý với cô."

Khương Lê chớp mắt. Hắn luôn đồng ý rất nhanh. Từ lúc ban đầu không gần gũi đến giờ gần như lần nào cũng giúp đỡ, Khương Lê cũng không biết Cơ Hành nghĩ thế nào.

Suy đi nghĩ lại, nàng nói: "Sau chuyện này, Thành Vương có phải sẽ lập tức hành động không?"

"Nếu Vĩnh Ninh và nhà họ Lý bị hủy hoại danh tiếng và mất hết uy tín trong chuyện này, sẽ thúc đẩy hành động của hắn."

Khương Lê lại hỏi: "Nếu hành động sớm, có ảnh hưởng đến kế hoạch của ngài không?"

Cơ Hành nhìn nàng: "Cô biết kế hoạch của ta?"

Khương Lê thản nhiên lắc đầu: "Không biết. Nhưng các người ở vị trí này, mỗi động thái của Thành Vương chắc hẳn sẽ ảnh hưởng đến ngài."

"Ảnh hưởng không lớn."

Khương Lê thở phào nhẹ nhõm: "Vậy thì ta yên tâm rồi."

"Tiểu cô nương" Cơ Hành nhướng mày, "Cô dường như rất lo lắng cho ta."

Một câu nói bình thường, nhưng khi được hắn hạ giọng nói ra, như thể mang theo ba phần trêu chọc. Khương Lê cảm thấy mặt nóng lên, chỉ nói: "Đó là đương nhiên, Quốc Công gia còn liên quan đến sinh mạng của ta, sau này còn phải nhờ cậy ngài nhiều."

Cơ Hành khẽ cười: "Cô có biết, sau khi Thành Vương hành động, Hoàng thượng sẽ điều binh thế nào không?"

"Hiện nay trong triều có Vũ Vệ Tướng Quân và Bình Nhung Tướng Quân." Khương Lê nói: "Không phải hai người này sao?"

"Xuất thân binh lính, tuổi còn trẻ, so với thế lực của Thành Vương thì chưa chắc có nhiều ưu thế." Cơ Hành thản nhiên nói.

Khương Lê nói: "Nhưng tiên đế khi còn sống đã trọng văn khinh võ, vì thế trong triều không có nhiều võ tướng, hai người này đã là xuất sắc nhất rồi... À, ta nhớ ra rồi, còn có Chiêu Đức Tướng Quân- Hạ Quận Vương!"

Hạ Quận Vương là anh cùng cha khác mẹ của tiên đế, mặc dù không cùng mẹ sinh ra, nhưng tiên đế năm đó và Hạ Quận Vương, vẫn là anh em tốt. Nhưng sau đó không biết vì sao, tiên đế phái Hạ Quận Vương đi trấn thủ biên cương ở Tây Bắc lạnh lẽo, cả năm không thể về kinh. Giờ đây con trai của Hạ Quận Vương, e là cũng bằng tuổi Hồng Hiếu hoàng đế.

Vị Hạ Quận Vương này còn là Chiêu Đức Tướng Quân nổi tiếng, binh sĩ dưới quyền ông ta chiến đấu dũng cảm. Người khác suy đoán có lẽ vì vậy, tiên đế năm đó mới phái Chiêu Đức Tướng Quân đi Tây Bắc, chứ không phải giáng chức. Binh sĩ dưới quyền ông ta chiến đấu dũng mãnh, nhưng cũng khó trị, chỉ có Chiêu Đức Tướng Quân mới có thể quản họ ngoan ngoãn.

"Cô còn biết Hạ Quận Vương?" Cơ Hành có chút ngạc nhiên, nói: "Biết không ít nhỉ."

Dù sao năm đó Chiêu Đức Tướng Quân đi Tây Bắc, Khương Lê còn chưa sinh ra. Đối với cô gái ở tuổi này của Khương Lê, hẳn là rất ít khi nghe tên này. Chỉ e là nhiều người ở thành Yên Kinh cũng đã quên mất người này.

"Quốc Công gia muốn nói, có phải là ông ấy không?"

Ánh mắt Cơ Hành hơi tối lại, không trả lời, một lúc sau, hắn mới chậm rãi nhếch môi, nói: "Ai mà biết được?"

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ