Ngày hôm sau, Khương Lê cùng với Diệp Minh Dục và một đoàn dân chúng ở Đồng Hương lên đường đi Yên Kinh. Nhờ có tiền bạc mà Phùng Dự Đường đã thu thập được từ dân chúng, chi phí trên đường không thành vấn đề. Tuy nhiên, vì có nhiều người đi cùng, hành trình chậm hơn một chút. Nhưng do xuất phát sớm, cũng không ảnh hưởng nhiều.
Người nhà họ Diệp lưu luyến tiễn Khương Lê, đặc biệt là Diệp lão phu nhân, đứng ở cổng thành, nhìn theo bóng dáng Khương Lê cho đến khi không còn thấy nữa mới cùng mọi người quay về.
Trên xe ngựa, Tiết Hoài Viễn ngồi cùng Khương Lê. Những ngày này, mọi người đã quen với việc Khương Lê chăm sóc Tiết Hoài Viễn một cách ân cần. Tiết Hoài Viễn sau khi được tắm rửa sạch sẽ, tuy vẫn gầy gò, nhưng đã khôi phục được một phần dáng vẻ thanh tú trước đây. Thực ra, Tiết Hoài Viễn cũng không phải là người có ngoại hình xấu, nếu không thì hai chị em Tiết Phương Phi và Tiết Chiêu cũng không có vẻ ngoài xuất chúng như vậy.
Khương Lê từ nhà họ Diệp lấy nhiều bộ quần áo sạch sẽ, cho người giúp Tiết Hoài Viễn thay. Nếu không vì ông thường tự chơi đùa như trẻ con, thì có thể thấy được chút dáng dấp của ông trước kia.
Diệp Minh Dục nhân lúc rảnh rỗi cũng chui vào xe ngựa. Khương Lê đang dùng khăn tay lau những mảnh vụn bánh trên người Tiết Hoài Viễn một cách kiên nhẫn, Diệp Minh Dục nhìn một lúc, bỗng nhiên sinh ra một cảm giác kỳ lạ. Khương Lê và Tiết Hoài Viễn rõ ràng không có quan hệ huyết thống, cũng không có mối quan hệ thân thích nào, xét về ngoại hình cũng không có gì giống nhau. Nhưng không biết vì sao, có lẽ là do thần thái, hoặc có lẽ là do nét mặt, mà lại có một chút gì đó giống nhau.
Trông giống như hai cha con.
Nhận ra suy nghĩ của mình, Diệp Minh Dục giật mình, thầm trách mình suy nghĩ quá nhiều. Khương Lê làm sao có thể là con gái của Tiết Hoài Viễn, cha của Khương Lê là Thủ phủ quyền lực ở Yên Kinh. Nói như vậy không chỉ là sự xúc phạm đối với Khương Nguyên Bách, mà còn xúc phạm cả Diệp Trân Trân.
Diệp Minh Dục bỏ qua những suy nghĩ lộn xộn trong đầu, hỏi: "A Lê, hành trình này còn mất vài ngày nữa. Bây giờ cha con không biết những việc cháu đang làm ở đây, đợi khi về Yên Kinh, chắc chắn sẽ biết. Lúc đó, ông ấy chắc chắn không cho con ra mặt nữa, không bằng giao cho ta biết tiếp theo ta nên làm gì? Hoặc là con viết ra, ta sẽ làm theo."
Diệp Minh Dục cũng phần nào nhận ra, những việc Khương Lê làm ở Đồng Hương, tuy lấy danh nghĩa của Khương Nguyên Bách, nhưng ông ấy chắc chắn không biết. Con gái ông ấy ở Đồng Hương gây ra chuyện lớn như vậy, Khương Nguyên Bách không nói gì khác, nhưng Khương Lê là một tiểu thư khuê các, lại là con gái của Thủ phụ, chắc chắn không nên ra mặt, để tránh sinh ra nhiều chuyện phiền phức. Diệp Minh Dục dù ngang ngược thế nào cũng không thể ngăn cản Khương Lê về nhà.
Nhưng Khương Lê một khi đã về nhà, chưa chắc đã có thể ra mặt ngay lập tức.
Yên Kinh không giống giang hồ, Khương gia cũng không giống Diệp gia, Diệp Minh Dục muốn từ đó kéo Khương Lê ra ngoài cũng không biết có thành công hay không. Vậy nên, tốt hơn là chuẩn bị hai phương án, chỉ cần Khương Lê tạm thời không thể ra mặt, Diệp Minh Dục có thể làm theo chỉ dẫn của Khương Lê, không cần Khương Lê ra mặt cũng có thể hoàn thành công việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
Roman d'amourTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...