Chương 133: Đêm thám thính

157 11 3
                                    

Hồ di nương ngồi lại thêm một lúc, rồi mới rời đi.

Lúc đi, Khương Lê bảo Đồng Nhi lấy một ít than đưa đến viện của Hồ di nương, nếu không, chỉ sợ chưa kịp đợi Khương Lê lật tẩy bộ mặt của Quý Thục Nhiên, thì hai chủ tớ Hồ di nương đã chết rét trước rồi.

Hồ di nương tỏ ý bất kể Khương Lê yêu cầu gì, chỉ cần có thể báo thù cho Đại tiểu thư Khương gia, bà ta đều sẵn lòng làm.

Sau khi Hồ di nương rời đi, Đồng Nhi khép cửa phòng, xác nhận trong phòng không còn ai khác, mới nói: "Tiểu thư, lời của Hồ di nương tuy không nhất định là thật, nhưng... việc này quan trọng, tiểu thư cần phải điều tra Quý càng mới được."

"Đúng vậy," Bạch Tuyết cũng nói: "Nếu Hồ di nương nói thật, thì Quý thị hiện nay đã mang tội giết người. Chưa kịp gả vào phủ đã mưu hại phu nhân, đem việc này đến Kinh Triệu phủ, dù là người nhà quan cũng phải đền mạng."

Khương Lê khoát tay, nói: "Lời của Hồ di nương chỉ là một phía, việc này, trước khi có kết quả, không được tiết lộ ra ngoài."

Đồng Nhi và Bạch Tuyết hiểu được tầm quan trọng của việc này, lập tức cam đoan không nói một lời nào ra ngoài.

Ánh mắt của Khương Lê sâu thêm.

Ban đầu, nàng chỉ nghi ngờ cái chết của Đại tiểu thư Khương gia không phải là ngẫu nhiên, thậm chí còn đoán rằng việc Quý Thục Nhiên sảy thai cũng không hoàn toàn như bề ngoài, tự mình gây ra, chỉ sợ còn có nội tình khác. Nhưng từ lời của Hồ di nương, lại biết thêm một chuyện kinh ngạc, cái chết của Diệp Trân Trân cũng không thoát khỏi liên quan đến Quý Thục Nhiên.

Tuy Khương Lê nói đây chỉ là lời một phía của Hồ di nương, nhưng trực giác trong lòng nàng lại mách bảo rằng, có lẽ lời của Hồ di nương là thật. Nhưng còn một việc Khương Lê không hiểu, đó là lúc Diệp Trân Trân còn sống, Quý Thục Nhiên chưa xuất giá, tại sao lại cam lòng mưu kế để làm kế thất của Khương Nguyên Bạch, thậm chí hại chết Diệp Trân Trân.

Trước đó, Khương Nguyên Bạch và Quý Thục Nhiên chưa từng tiếp xúc, theo những gì Khương Lê điều tra được, Quý Thục Nhiên là sau khi Diệp Trân Trân qua đời, Khương Nguyên Bạch mới để ý đến, không thể có chuyện trước đó họ đã nảy sinh tình cảm, từ đó hại chết vợ cả.

Nếu chuyện này là thật... Khương Lê cảm thấy lạnh lẽo, Quý Thục Nhiên và Khương Nguyên Bạch chẳng phải lại là một cặp Vĩnh Ninh công chúa và Thẩm Ngọc Dung khác sao, đáng thương cho Diệp Trân Trân, chẳng phải đã đi con đường giống như nàng sao?

Khương Lê cứ nghĩ ngợi miên man, không tìm ra manh mối. Muốn biết rốt cuộc chuyện này là như thế nào, phải bắt đầu từ Quý Thục Nhiên. Nhưng nàng không có người có thể dùng để điều tra tại nhà Quý gia, huống chi chuyện xảy ra đã lâu, muốn điều tra từ những năm Quý Thục Nhiên chưa xuất giá, lại càng khó như lên trời.

Vì có tâm sự, hiếm hoi lắm hôm nay Khương Lê không đến nhà họ Diệp, mà nhốt mình trong phòng suy nghĩ suốt đêm.

Đồng Nhi và Bạch Tuyết tưởng rằng Khương Lê vì đột nhiên biết cái chết của mẹ mình có thể do người khác hãm hại, trong lòng phẫn nộ và đau đớn, không thể kìm nén, nên mới nhốt mình trong phòng. Hai người thay phiên nhau an ủi, Khương Lê nghe mà không để tâm, chỉ bảo họ không được lơ là theo dõi động tĩnh của Quý Thục Nhiên và Khương Ấu Dao.

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ