Chương 161: Khôi phục

156 9 0
                                    

Sau Tết, tuyết ở Yên Kinh cuối cùng cũng ngừng trong hai ngày. Trong hai ngày ngừng tuyết này còn hiếm hoi xuất hiện mặt trời.

Năm mới rửa sạch những điều không vui của năm cũ, dù sao vẫn phải tiếp tục một khởi đầu mới.

Những tai tiếng mà Khương gia phải chịu trong năm qua, dường như bị mọi người trong Khương gia âm thầm đồng ý sẽ quên đi. Đột nhiên mọi người không nhắc đến nữa, những người hầu trong phủ cũng không còn mặt mày ủ rũ mà sống, lại vui vẻ, hân hoan trở lại. Những chuyện đã qua đều bị chôn vùi, ai nấy vẫn sống như thường.

Khương Nguyên Bách cũng bắt đầu lên triều, không còn lấy lý do bệnh mà xin nghỉ nữa.

Hôm đó, trời nắng đẹp, Khương Lê đang ngồi trước cửa sân, xem Minh Nguyệt và Thanh Phong đem sách trong nhà ra phơi. Mùa đông qua, sách bị ẩm, đúng dịp có ánh nắng, có thể mang ra phơi, đuổi hết côn trùng.

Đang nheo mắt hưởng thụ ánh nắng ấm áp, Bạch Tuyết từ ngoài bước vào, nói: "Tiểu thư, vừa rồi A Thuận từ phủ Diệp gia tới, nói tiểu thư mau chóng qua đó một chuyến, Tiết huyện thừa đã xảy ra chuyện."

Nụ cười trên mặt Khương Lê lập tức biến mất hoàn toàn, nàng "soạt" một cái đứng lên, nói: "Chuyện gì? Tiết Huyện thừa xảy ra chuyện gì?"

"Nô tỳ đã hỏi, A Thuận nói một lúc nữa cũng không rõ, bảo tiểu thư mau qua đó xem. Hiện tại Tam lão gia và Tư Đồ cô nương đều đang ở phủ Diệp, tiểu thư, bây giờ có đi không?" Bạch Tuyết biết Khương Lê luôn lo lắng cho Tiết Hoài Viễn, nếu biết Tiết Hoài Viễn có mệnh hệ gì, chắc chắn sẽ lập tức chạy tới xem. Vì vậy, gần như ngay khi A Thuận nói xong, cô đã cho người chuẩn bị xe ngựa.

Khương Lê quả nhiên nói: "Đương nhiên đi ngay." Nàng vội vàng vào nhà, không kịp chải chuốt, chỉ lấy một chiếc áo khoác rồi ra, gọi Đồng Nhi và Bạch Tuyết, "Các em cùng ta đi."

Nàng đi rất vội, dặn dò Minh Nguyệt và Thanh Phong, nếu có ai hỏi thì bảo nàng đi phủ Diệp. Dù sao lão phu nhân và Khương Nguyên Bách cũng mắt nhắm mắt mở cho nàng thỉnh thoảng đến phủ Diệp, không ai dám nói gì. Lên xe ngựa, Khương Lê cảm thấy tim đập nhanh, rõ ràng mấy ngày trước còn gặp Tiết Hoài Viễn, Tiết Hoài Viễn vẫn khỏe mạnh. Tư Đồ Cửu Nguyệt nói, bây giờ ông có thể đọc sách, viết chữ, mặc dù nhiều lúc ngồi ngẩn người, nhưng điều đó cho thấy ông đang dần khôi phục, bắt đầu chủ động tìm lại ký ức. Sao mới qua hai ngày, A Thuận đã vội vã chạy đến, nói Tiết Hoài Viễn xảy ra chuyện?

Khương Lê nghĩ, nếu không phải tình huống khẩn cấp, Diệp Minh Dục sẽ không để A Thuận đến báo tin cho nàng. Xem ra sự việc đã rất nghiêm trọng.

Bạch Tuyết nhận ra Khương Lê rất lo lắng, an ủi nàng: "Tiểu thư không cần lo lắng, có Tư Đồ cô nương ở đó, chắc sẽ không có chuyện gì đâu."

"Đúng vậy tiểu thư" Đồng Nhi cũng nói theo: "Biết đâu hôm nay đi là vì Tiết Huyện thừa đã khôi phục ký ức rồi, nhớ lại mọi chuyện?"

Khương Lê tim đập mạnh, người khác cho rằng khôi phục ký ức là chuyện tốt. Nhưng Khương Lê hiểu rõ, đối với Tiết Hoài Viễn, khôi phục ký ức có thể đồng nghĩa với nỗi đau sắp tới. Nếu Tiết Hoài Viễn thực sự nhớ lại, tìm lại được thần trí, điều đầu tiên phải đối mặt là sự thật con cái đều đã mất, Tiết gia không còn. Đối với một người cha, nỗi đau lớn nhất trên đời không gì sánh được.

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ