Đối với các nữ quyến nhà Khương, các phu nhân tiểu thư trong điện không hề xa lạ. Nhà họ Khương là một trong những gia tộc quan lại hàng đầu ở Yên Kinh, bất cứ phu nhân nào tổ chức tiệc khách, đều không quên mời phu nhân nhà họ Khương. Trừ Dương thị ra, Quý Thục Nhiên và Lư thị thường xuyên gặp gỡ những phu nhân này. Nhị phòng không có con gái, trong Đại phòng, kể từ khi Khương Lê rời đi tám năm trước, chỉ còn lại Khương Ấu Dao, khiến nhiều người quên mất sự tồn tại của Khương Lê.
Ấn tượng sâu sắc nhất về Khương Lê là phong thái xuất chúng trong hai cuộc thi âm nhạc, cưỡi ngựa.
Không nổi thì thôi, một khi nổi lên lại khiến người ta kinh ngạc, đó là ấn tượng của người ngoài về Khương Lê. Nhưng những người không tham gia cuộc kiểm tra thì không tin, cho rằng chỉ là tin đồn truyền miệng, Khương Lê không tuyệt vời như lời đồn. Vì vậy, buổi tiệc cung đình này trở thành cơ hội để chứng thực những lời đồn đại.
Mọi người đều chú ý đến phía sau của Quý Thục Nhiên.
Phía sau lão phu nhân, Quý Thục Nhiên và Lư thị đi trước, Dương thị theo sau, là các cô gái đi đầu là Khương Ấu Dao.
Khương Ấu Dao mặt mày tươi cười, vô cùng ngọt ngào và tinh tế, dáng vẻ rõ ràng là một đại tiểu thư sống trong giàu sang, không biết đến nỗi khổ của nhân gian. Ngoài ra, Quý Thục Nhiên còn cố gắng để Khương Ấu Dao trông có vẻ đoan trang, vững vàng. Phải biết rằng đàn ông nhìn phụ nữ không chỉ nhìn nhan sắc và trí tuệ, mà còn nhìn tính tình và khả năng quản lý hậu cung. Đặc biệt là sau khi Châu Ngạn Bang mưu tính hủy hôn, khiến Quý Thục Nhiên vô cùng tức giận, nếu không phải sau đó phu nhân Ninh Viễn Hầu đích thân đến xin lỗi, cộng thêm Khương Ấu Dao thực sự ngưỡng mộ Châu Ngạn Bang thì Quý Thục Nhiên chắc chắn không để nhà họ Châu dễ dàng như vậy.
Khương Ấu Dao càng xuất chúng, lại càng chứng tỏ rằng cuộc hôn nhân này, Khương Ấu Dao không hề trèo cao, mà là hoàn toàn xứng đáng.
Khương Ấu Dao như một nụ hoa đang nở, nhẹ nhàng bước vào, vẻ đẹp của nàng làm tăng thêm sắc màu cho điện Ngọc Minh. Một số tiểu thư dung mạo bình thường nhìn thấy Khương Ấu Dao không khỏi cảm thấy tự ti.
Sinh ra trong gia đình được người người ngưỡng mộ, sở hữu nhan sắc tuyệt mỹ, được gia đình yêu chiều, cuộc sống vô tư lự, hôn nhân suôn sẻ, phu quân tuấn tú dịu dàng, môn đăng hộ đối, ai mà không ghen tị? Dù các tiểu thư ở đây phần lớn đều xuất thân từ gia đình giàu có, nhưng gia đình nào cũng có khó khăn riêng, không phải ai cũng có cuộc sống vẻ vang như bề ngoài, nỗi khổ riêng mang trong lòng.
Khương Ấu Dao thu hết ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người vào trong mắt, lòng không khỏi đắc ý, bước đi cũng thêm phần nhẹ nhàng.
Phía sau Khương Ấu Dao là Khương Lê.
Thực ra, theo thứ tự trong gia đình, Khương Lê lẽ ra phải đi trước Khương Ấu Dao. Nhưng không ai nói với Khương Lê, Khương Ấu Dao tự mình bước đi trước. Khương Lê cũng không quan tâm điều này, theo nàng, ai trước ai sau không quan trọng.
Mọi người đều chăm chú nhìn vào Khương Ấu Dao một cô gái như đóa hoa, sau lưng bước ra một cô gái như dòng nước.
So với sự lộng lẫy của Khương Ấu Dao, nàng thực sự quá tinh khiết, quá thanh nhã. Nhưng trong sự thanh nhã ấy, những đường nét trên khuôn mặt nàng như những nét vẽ đậm trong bức tranh thủy mặc, mang lại một vẻ đẹp đầy thi vị.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...