Chương 158: Tặng quà

147 9 0
                                    

Trên đường về, Đồng nhi hầu như không thể kiềm chế được nụ cười trên khuôn mặt.

Khương Lê rất bất đắc dĩ, "Đồng nhi, em hãy thu lại nụ cười trên mặt đi."

"Nô tỳ chỉ cần nghĩ đến giọng điệu nói chuyện vừa rồi của người đó, liền muốn cười." Đồng nhi nói, "Người đó còn tưởng rằng đã lừa được cô nương một mớ, đang đắc ý lắm, nếu biết mình đã bán con ngựa Hãn Huyết với giá năm trăm lượng bạc, không biết sẽ hối hận đến mức nào."

Khương Lê cười cười, "Buôn bán là vậy, giao dịch xong, bạc trao tay, ai cũng không thể hối hận. Nếu không có mắt nhìn, cũng không ai dám tùy tiện mua đồ."

"Đúng, đúng." Đồng nhi cười nói, "Tiểu thư của chúng ta có mắt nhìn!"

Cô thật lòng tin tưởng, cũng không hỏi tại sao Khương Lê lại chắc chắn rằng con ngựa đó là ngựa Hãn Huyết, chỉ cần Khương Lê nói là, thì cô tin chắc là vậy. Biết bao người đi chợ Đông mua đồ đều trắng tay trở về, đặc biệt là lần đầu tiên đi, không ngờ Khương Lê lần đầu tiên đi đã có thể mua được thứ quý hiếm như vậy.

" Chợ Đông đúng là một nơi tuyệt vời," Đồng nhi tấm tắc, "Sau này có cơ hội, chúng ta lại đi!"

Đứa trẻ này, chỉ nghĩ đến chơi thôi. Khương Lê lắc đầu.

"Đợi về rồi, hãy tắm rửa sạch sẽ cho con ngựa này, không thể tặng Cơ lão tướng quân một con ngựa bẩn thỉu như vậy được." Khương Lê nói.

"Nô tỳ hiểu rồi." Đồng nhi gật đầu, lại có chút không nỡ, "Con ngựa tốt như vậy..."

Khương Lê nhẹ nhàng gõ đầu cô "Vậy thì sao? Chỉ tốn năm trăm lượng bạc thôi mà!"

"Đúng là vậy." Đồng nhi ngốc nghếch cười lại.

Khi về đến phủ Khương, Khương Lê trực tiếp bảo người mang con ngựa về Phương Phi Uyển, sân của Phương Phi Uyển đủ rộng, nàng bảo Bạch Tuyết dẫn người tắm rửa sạch sẽ cho ngựa. Vừa trở về phòng, Thanh Phong liền đến đưa thiếp mời, tiện thể truyền lời rằng Khương Nguyên Bách và Khương lão phu nhân đã suy nghĩ rất lâu, cuối cùng quyết định để Khương Lê tham gia tiệc sinh nhật của Cơ lão tướng quân.

Giống hệt như Khương Lê nghĩ.

Nàng cười nhận lấy thiếp mời, bảo người trở lại Vãn Phượng Đường báo rằng nàng đã biết.

Một lúc sau, bên ngoài viện vang lên tiếng Bạch Tuyết gọi, bảo Khương Lê ra xem. Khương Lê bước ra, liền thấy trong sân, các nha hoàn đang tụ tập lại, ở giữa là một con ngựa con màu vàng nhạt, kiêu ngạo ngẩng cao đầu, oai phong lẫm liệt.

Con ngựa này sau khi rửa sạch bùn đất, hiện rõ màu lông vốn có, là màu vàng nhạt. Lông của nó rất mượt mà và dày dặn, chỉ có điều không biết có phải do ăn không đủ chất không mà trông không được sáng bóng. Dù vậy, đây vẫn là một con ngựa con rất đẹp, dáng vẻ kiêu ngạo.

Đồng nhi càng nhìn càng thích. Triệu Kha đứng trong bóng tối cũng thấy cảnh này, tuy không nhận ra đây là ngựa Hãn Huyết, nhưng có thể nhìn ra rằng con ngựa này rất tốt, dù là trong chuồng ngựa của Quốc Công phủ cũng là một con ngựa xuất sắc. Từ xưa anh hùng yêu ngựa đẹp, hắn nhìn cũng thấy muốn. Trong lòng thắc mắc không biết Khương Lê tìm đâu ra con ngựa này, nhưng nghĩ rằng còn có những con ngựa khác, hắn cũng có thể chọn một con.

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ