Chương 8: Người đến

196 16 0
                                    

Không ai nói một lời nào.

Dưới rừng hoa đào, trên mái nhà, người đàn ông có dung mạo diễm lệ, cúi đầu nhìn về phía Khương Lê.

Nụ cười của hắn ta cũng mang một chút tà ác, khiến người ta không thể phân biệt hắn ta là bạn hay thù, chính hay tà.

Đồng Nhi, vốn đang ngẩn ngơ, lúc này không kìm được thắc mắc, hỏi: "...Hoa tiên?"

Người này đẹp đến mức giống như yêu quái hay tiên nhân, phong thái hoa lệ quá mức nổi bật, thực sự khiến người ta mơ hồ.

Khương Lê còn chưa kịp nói gì, bỗng nghe thấy bên ngoài đột nhiên có tiếng ồn ào truyền đến, lòng nàng run lên, ngẩng đầu nhìn về phía mái nhà, chỉ thấy người thanh niên đẹp đẽ đó đã không còn, chỉ còn cành hoa đào lay động, như một giấc mơ dài trong phòng xuân.

Đồng Nhi cũng ngạc nhiên, dụi mắt, nói: "Nô tỳ không phải đang mơ đấy chứ?"

Khương Lê nói: "Không phải mơ, nhưng bây giờ..." Nghe tiếng người càng lúc càng gần, khóe miệng nàng nhếch lên, không còn bận tâm đến sự nghi ngờ lúc trước, nói: "Chúng ta đi đến phòng Phật đường quỳ."

Đồng Nhi lúc này có rất nhiều thắc mắc, nhưng cũng không hỏi nhiều, cùng Khương Lê đi đến trước tượng Phật trong Phật đường, trả lại đĩa trái cây cúng. Hai người vừa mới quỳ xuống, thì nghe thấy tiếng ồn ào bên ngoài, có người đang dùng lực đập cửa ni cô am.

Tiếng đập cửa làm kinh động các ni cô trong am, có người đi mở cửa, đèn lồng trong am lần lượt sáng lên, tiếng người bên ngoài càng lúc càng lớn, Khương Lê bình tĩnh quỳ cùng Đồng Nhi.

Đột nhiên, có người xông vào Phật đường, dẫn đầu là một bà già cầm đèn lồng, bà ta dường như cũng không ngờ rằng trong Phật đường lại có hai người đang quỳ, dù đã khuya thế này, bà ta quay lại nói: "Phu nhân, ở đây còn có hai ni cô."

Rồi từ phía sau bà ta lần lượt tiến vào một nhóm người, có phu nhân, tiểu thư, cũng có nam nhân, đều ăn mặc sang trọng. Vị phu nhân mà bà ta gọi là "phu nhân" là một người phụ nữ dịu dàng, da trắng, dáng người mảnh mai, bà ta tiến lên nhìn Khương Lê, trước tiên là sửng sốt, sau đó lắc đầu nói với bà già: "Cô ấy không phải ni cô, cô ấy còn để tóc dài, bên cạnh chắc là nha hoàn."

Khương Lê ngạc nhiên nhìn nhóm người xông vào, nàng có mái tóc dài đen nhánh, khuôn mặt trắng bệch, thân hình gầy yếu trong bộ đồ xám của ni cô, vẻ mặt bình thản dưới chân tượng Phật, tuy trông yếu ớt nhưng lại thanh tao, khiến người ta dễ sinh lòng cảm mến.

Có lẽ do thương xót vì nàng còn nhỏ tuổi, vị phu nhân nói chuyện với nàng cũng dịu dàng hơn, hỏi nhẹ nhàng: "Cô bé, khuya thế này sao lại ở đây?"

Khương Lê nói: "Ta phạm lỗi, sư thái bắt ta quỳ ở đây để tĩnh tâm."

Nhóm người đến đều kinh ngạc, có người tức giận nói: "Khuya thế này, phạm lỗi gì mà phải bắt một cô bé quỳ trong Phật đường, nếu ốm thì làm sao? Chẳng phải nói người xuất gia từ bi hay sao? Sao lại độc ác thế này?"

Đồng Nhi nhanh trí, đổi sang vẻ mặt bi thương, nói: "Là nô tỳ, nô tỳ hôm qua khi mang thức ăn cho tiểu thư vô tình làm vỡ đĩa, tĩnh An sư thái bắt tiểu thư và nô tỳ quỳ ở Phật đường." Cô lại lau nước mắt, "Nô tỳ thì không sao, nhưng tiểu thư của chúng tôi một ngày chưa ăn gì cả."

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ