Chương 142: Tung tin đồn

136 6 0
                                    

Cái chết của Quý thị, vốn dĩ là một chuyện lớn, nhưng trong phủ Khương, lại không được coi trọng bằng một Hồ di nương. Nhưng dù sao đi nữa, trong vòng vài ngày ngắn ngủi, phủ Khương liên tiếp có hai người chết, còn lôi ra những sự thật đẫm máu ngày xưa ra trước mắt mọi người, bầu không khí trong phủ Khương thật sự không thể coi là vui vẻ. Mùa đông năm nay cũng lạnh hơn mọi năm.

Lão phu nhân và Khương Nguyên Bách dường như muốn bù đắp cho Khương Lê những tiếc nuối trong quá khứ, họ đối với Khương Lê trăm chiều vạn thuận, chăm lo mọi việc không thiếu một chút nào. Chỉ tính những lần Trân Châu và Phỉ Thúy bên cạnh lão phu nhân mang đồ và tiền bạc đến đã không ít lần. Khương Lê đối với họ cũng đều nhiệt tình nhận lấy, trông có vẻ như không có gì cách trở, nhưng lão phu nhân biết phản ứng của Khương Lê lại chỉ thở dài.

Quý thị cần được chôn cất, nhưng bên ngoài thì nói là bị bệnh đột ngột, qua đời trong đêm. Bất kể người ngoài nói thế nào, có nghi ngờ hay không hiểu, gia đình Quý thị cũng không nói gì, hiển nhiên cũng đồng ý với sự thật này.

Thế nên người trong thành Yên Kinh dù có bàn tán về cái chết của Quý Thục Nhiên, nhưng vì không có chứng cứ, nói đôi câu rồi cũng chuyển sang chuyện khác.

Quan tài của Quý Thục Nhiên phải bảy ngày mới hạ táng. Trong bảy ngày đó, chỉ có Khương Ấu Dao là người canh linh cữu cho Quý Thục Nhiên. Khương Bính Cát còn quá nhỏ, Khương Lê là con gái trên danh nghĩa của Quý Thục Nhiên, nhưng Quý Thục Nhiên đã giết mẹ ruột của nàng, làm sao nàng có thể canh linh cữu cho kẻ thù giết mẹ? Còn những người khác trong Khương gia, Quý Thục Nhiên mang trên mình nhiều mạng người, còn giết cả phu nhân trước đây, ai lại đi canh linh cữu cho kẻ giết người chính là đối đầu với lão phu nhân.

Khương Ấu Dao chịu đựng nhục nhã canh linh cữu một mình cho Quý Thục Nhiên. Ban đầu khi biết Quý Thục Nhiên chết, Khương Ấu Dao muốn tìm lão phu nhân và Khương Nguyên Bách nói lý lẽ, nhưng hai người này căn bản không gặp cô. Vẫn là Kim Hoa bên cạnh Khương Ấu Dao nhắc nhở, chuyện này chính là ý của lão phu nhân. Khương Ấu Dao mới nhận ra sự thật, đồng thời trong lòng cô cũng dấy lên nỗi sợ hãi sâu sắc.

Người Khương gia có thể không chút do dự giết chết mẹ cô, cũng có thể không chút do dự giết chết cô! Sự sợ hãi đã chiến thắng nỗi buồn, Khương Ấu Dao thậm chí không còn tâm trạng kêu oan cho Quý Thục Nhiên, ban đầu cô chỉ muốn đặt mọi hy vọng vào Quý gia. Chỉ đợi khi Quý gia đến Khương gia, cô sẽ để họ đưa cô đi. Nhưng từ sau khi Quý Thục Nhiên chết, người nhà họ Quý không hề xuất hiện.

Ngay cả đến thăm cũng không có.

Lúc đó, Khương Ấu Dao thực sự hiểu rằng, mẹ cô và cả cô đã bị Quý gia vứt bỏ, từ nay về sau, ở Khương gia, cô chỉ có thể dựa vào chính mình.

Những chuyện này đều do Đồng Nhi kể lại cho Khương Lê nghe. Đối với hành động của Khương Ấu Dao, Khương Lê không bất ngờ, Quý Thục Nhiên luôn lo liệu mọi chuyện cho Khương Ấu Dao, tự nhiên cũng làm cho cô ấy quen thói khi có chuyện sảy ra sẽ dựa dẫm vào người khác. Nhưng Quý gia lần này có lẽ sẽ làm cô ta thất vọng. Để duy trì mối quan hệ với Khương gia, ít nhất trên ngoài mặt không đến mức xé rách mặt, Quý gia sẽ không làm bất cứ điều gì để đòi lại công bằng cho Quý Thục Nhiên.

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ