Chương 160: Mang thai

249 16 10
                                    

Khi về đến phủ, trời đã gần tối.

Khương Lê không về viện, mà đến Vãn Phượng Đường. Lần này đến Quốc Công Phủ, Khương lão phu nhân và Khương Nguyên Bách rất thắc mắc, cố ý chờ nàng ở Vãn Phượng Đường. Thấy nàng trở về an toàn, thần sắc không có gì bất thường, rất bình tĩnh, họ mới yên tâm.

"Tiểu Lê, hôm nay con đến Quốc Công Phủ, đã gặp ai? Ở Quốc Công Phủ làm gì? Cơ lão tướng quân có nói lý do vì sao lại mời một mình con không?" Lão phu nhân Khương hỏi.

"Hôm nay trong tiệc sinh nhật của lão tướng quân Quốc Công Phủ, không chỉ có mình con, mà còn năm sáu người khác, nhưng đều rất lạ mặt, trông không giống quan lại Yên Kinh. Có nam có nữ, có lẽ là người quen của lão tướng quân." Khương Lê bình tĩnh bịa chuyện, nói tiếp: "Sau bữa cơm, lão tướng quân hỏi con một số chuyện về cưỡi ngựa bắn cung. Có lẽ là trước đây biết được con đã biểu hiện xuất sắc trong kỳ thi lục nghệ, nên tò mò mời con tham dự. Sau đó con trò chuyện với vài tiểu thư, rồi trở về. Có vẻ chỉ là một bữa tiệc gia đình bình thường, không có gì đặc biệt. Còn về lý do tại sao chỉ mời mình con, thực sự không tiện hỏi, lão tướng quân cũng không nói."

Câu trả lời của nàng không có gì để bắt lỗi, Khương lão phu nhân và Khương Nguyên Bách nhìn nhau, cũng không còn muốn hỏi gì nữa. Dù có hỏi, nhìn bộ dạng Khương Lê cũng chỉ là đi ăn một bữa cơm, không biết gì thêm, chắc chắn cũng không trả lời được.

Khương Nguyên Bách nói: "Nếu đã vậy, con về nghỉ ngơi đi."

Khương Lê do dự một chút, rồi nói: "Phụ thân, hôm nay con nghe họ bàn luận về tình hình chính sự ở Quốc Công Phủ, gần đây Yên Kinh có lẽ không yên ổn, phụ thân... nên chuẩn bị."

Khương Nguyên Bách giật mình: "Con nói vậy là sao?"

"Cụ thể, con cũng không rõ. Họ trong bữa tiệc cũng không nói nhiều, chỉ chút này là con cố gắng nghe được." Khương Lê nói. Nói xong câu này, nàng liền hành lễ với Khương Nguyên Bách và lão phu nhân Khương, rồi về viện của mình.

Sau khi Khương Lê rời đi, lão phu nhân Khương hỏi: "Nguyên Bách, lời Tiểu Lê vừa nói là sao?"

Khương Nguyên Bách trầm ngâm: "Có lẽ Thành Vương sắp có hành động."

" Khương gia... có nên tạm thời rời khỏi Kinh thành để tránh đầu sóng ngọn gió không?" Khương lão phu nhân hỏi.

Khương Nguyên Bách cười khổ: "Mẹ, thời điểm này, dù con muốn đi cũng không thể. Với vị trí của con, chỉ có thể cứng rắn mà đối mặt. Chỉ hy vọng Hoàng thượng có chuẩn bị, trận này... vẫn còn cơ hội."

Khương lão phu nhân lại thở dài một tiếng, tình hình như thế này, dù là gia đình của Thủ phụ, nhìn bề ngoài phong quang vô hạn, thực chất cũng chỉ là con rối của quyền lực. Thành bại của vua, từ xưa đến nay đều phải đổ máu, còn có thể làm gì khác? Chỉ là hành động lần này, cuộc chiến của Thành Vương, sự phản kích của Hoàng đế, không biết Yên Kinh sẽ lại đổ máu như thế nào, bao nhiêu gia đình sẽ tan vỡ.

Ở bên kia, Khương Lê đã về viện của mình.

Đồng nhi và Bạch Tuyết bận rộn dọn dẹp, nàng lại ngồi trong phòng, suy nghĩ miên man. Nghĩ đi nghĩ lại, nàng vẫn nói với Khương Nguyên Bách một câu như vậy, dù trong mắt Khương Lê, trận này Thành Vương phần nhiều sẽ thua, nhưng Khương gia đang ở đỉnh sóng, ai biết có xảy ra chuyện gì không. Giờ nàng đã ở Khương gia, cũng cần cùng Khương gia tương trợ lẫn nhau, nếu Khương gia thực sự gặp chuyện, cũng không có lợi gì cho nàng.

Đích Gả Thiên Kim Phần 1 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ