07. Thiên Đàn Đông Lộ

504 33 0
                                    

Trong thời gian huấn luyện quân sự, tôi đã vô tình chứng kiến một người phàn nàn về việc không được tập luyện cùng Tôn Dĩnh Sa và bị hiểu lầm là lén ghi lại video. Tôi bị bốn người bao vây trong căn tin—bao gồm Vương Sở Khâm, Tôn Dĩnh Sa, Lưu Đinh và một người nữa.

Tôi mở lời trước, "Có chuyện gì vậy? Người này không phải là duy nhất đâu."

Vương Sở Khâm ngượng ngùng ho khan, thì thầm, "Im lặng." Lưu Đinh lập tức tiếp lời, "Tôi nghĩ không cần thiết đâu."

Sau khi tôi đảm bảo rằng máy ghi hình không hoạt động khi Vương Sở Khâm làm nũng, ba người đó tạm thời bỏ qua tôi. Tôi tưởng chuyện đã kết thúc, nhưng khi tan làm, Tôn Dĩnh Sa gọi tôi lại, "Gửi cho em video, em sẽ không nói với hai người kia đâu." Cô ấy nhếch miệng cười tinh nghịch, có lẽ muốn dùng video để trêu chọc anh trai và Lưu Đinh.

Nhưng...

"Tôi thật sự không quay có video!"

Vào ngày danh sách đôi nam nữ tại Qatar được công bố, tôi đang thực hiện phỏng vấn ngẫu nhiên tại sân tập. Danh sách không có nhiều thay đổi, tên Vương Sở Khâm không nổi bật, nhưng đội nam có thói quen gây náo động, và không lâu sau, mọi người đều cười đùa về việc "đầu to đã quay lại." Tôn Dĩnh Sa cũng có mặt và có vẻ hơi xấu hổ, nhưng cũng không ngăn cản được tiếng cười giòn tan của cô.

Vương Sở Khâm đã xua đuổi đám đông và dẫn cô ấy đến gặp huấn luyện viên đôi nam nữ. Mặc dù không có bất ngờ gì về sự kiện này và lịch trình tập luyện vẫn đầy đủ, nhưng cả hai đều muốn tập thêm, nên đã yêu cầu huấn luyện viên thêm một buổi tập đôi nam nữ vào buổi tối. Một số tuyển thủ nhỏ bị sự chăm chỉ của họ ảnh hưởng cũng tập luyện theo vài ngày, kết quả là ngày thứ tư, họ phải dìu nhau về ký túc xá, kêu mệt chết và không muốn tiếp tục.

Vào tối ngày thi đấu chung kết, tôi cuối cùng trở lại khu vực phỏng vấn, nhưng vì lý do khách quan, tôi không kịp gặp được họ. Trên đường về khách sạn, tôi không kìm được cảm giác tiếc nuối và than phiền với Tôn Dĩnh Sa . Vương Sở Khâm từ hàng ghế trước quay lại nói, "Bọn em đã đứng ở đó (khu phỏng vấn), mà chị không đến, đừng đổ lỗi, em cũng không nghe rõ câu hỏi."

Tôn Dĩnh Sa vỗ nhẹ vào mặt anh ta, đẩy anh ta về phía trước, rồi quay lại an ủi tôi, "Lần sau có cơ hội, chúng em sẽ cho chị phỏng vấn riêng."

Vài năm sau, Tôn Dĩnh Sa hỏi tôi có muốn đến nhà cô ấy để phỏng vấn không. Tôi tất nhiên là rất muốn, nhưng sau đó mới biết đó là phỏng vấn đôi. Thậm chí nhiều năm sau nữa, tên của tôi luôn có hậu tố là "phỏng vấn tại nhà của Sha."

Khi đến Macau, hai người ngày càng tập luyện nhiều hơn, anh em trong nhóm thường đùa rằng "những người chăm chỉ không cần thu thập tài liệu, quay và cắt trong ngày, tỷ lệ xuất bản chắc chắn là cao nhất."

Một tối, sau khi tan làm và trở về khách sạn, tôi thấy họ ngồi trên bậc thang dẫn ra sân sau. Thấy họ ở đó vào thời điểm đó là điều hiếm hoi, tôi quyết định đến chào hỏi. Từ xa, tôi thấy Vương Sở Khâm cầm túi bóng bàn và đi trước, nên tôi ngồi xuống cạnh Tôn Dĩnh Sa.

"Không tập thêm nữa à?"

Dễ dàng nhận thấy sự mệt mỏi trên khuôn mặt Tôn Dĩnh Sa, cô dựa vào vai tôi và thở hổn hển nói, "Chị, có thể bảo anh ấy nghỉ ngơi không?"

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ