06. Một gia đình ba người

460 36 1
                                    

Tôn Dĩnh Sa và Vương Sở Khâm đã xa nhau được một tuần, đây là khoảng thời gian xa cách lâu nhất trong một năm trở lại đây.

Ban đầu, cả hai vợ chồng họ được mời tham dự lễ khai mạc với tư cách là cặp đôi nổi tiếng trong làng thể thao, nhưng Vương Sở Khâm đã viết đơn báo cáo, xin phép chỉ đi một mình. Kể từ khi Tôn Dĩnh Sa mang thai, anh đã từ chối tham gia hai sự kiện ngoài tỉnh bằng cách nộp đơn xin phép.

Chỉ là lần này sự kiện này rất quan trọng trong giới bóng bàn, thật khó để từ chối, hơn nữa tình trạng sức khỏe của Tôn Dĩnh Sa đã ổn định, nên anh mới đồng ý. Điều kiện là chuyến đi sẽ kéo dài không quá một tuần.

Thế nhưng thời tiết lại không ủng hộ, do mưa lớn khiến chuyến bay của Vương Sở Khâm bị hoãn, và thông tin về chuyến bay tiếp theo vẫn chưa được cập nhật. Chỉ khi mưa nhỏ đi, máy bay mới có thể cất cánh.
Đoàn người bị mắc kẹt ở sân bay, ai cũng đứng ngồi không yên.

Ở nhà, Tôn Dĩnh Sa đang ôm điện thoại chờ Vương Sở Khâm báo cáo tình hình.

Một cuộc gọi video hiện lên.

"Thế nào rồi? Anh đã lên máy bay chưa?"

Cô gái cầm điện thoại từ từ ngồi dậy trên giường, vì bụng đã to nên hành động có hơi khó khăn, lộ ra một nửa khuôn mặt và đôi mắt to tròn long lanh.

Vương Sở Khâm nhất thời không biết phải thông báo cho cô về việc chuyến bay bị hoãn như thế nào.

"À... Cái đó" Vương Sở Khâm đặt điện thoại lên vali, ánh mắt lảng tránh, không biết phải nói gì, rõ ràng đã hứa với cô nhất định sẽ về nhà trong một tuần.

"Chuyến bay của các anh bị hoãn à?"

Tôn Dĩnh Sa nhìn vẻ mặt khó khăn của Vương Sở Khâm mà đoán được phần lớn sự việc

"Mưa lớn vậy sao?"

Vương Sở Khâm gật đầu, cầm điện thoại đi đến bên cửa sổ, ngay cả trong nhà cũng có thể nghe thấy tiếng mưa bên ngoài, nhấn chìm nhịp thở đầy im lặng của hai người.

"Không sao, chuyện này cũng không có cách nào mà." Tôn Dĩnh Sa lên tiếng trước.

"Em ngủ trước đi, đừng chờ anh nữa, bên này bọn anh cũng không biết khi nào mới bay được. Nhưng anh đảm bảo sẽ lên chuyến bay sớm nhất về nhà, dù là hạng phổ thông hay vé đứng cũng được."

Vương Sở Khâm nhìn vào màn hình điện thoại, cảm thấy áy náy khi thấy gương mặt hơi ủ rũ của Tôn Dĩnh Sa, anh giơ tay làm động tác véo má.

"Được rồi, anh đừng lo cho em nữa, thời tiết Bắc Kinh gần đây rất đẹp, có lẽ khi mưa tạnh thì các anh có thể bay được thôi. Tối nay nhớ nghỉ ngơi sớm đó."

"Chỉ là... em nhớ anh một chút thôi." Tôn Dĩnh Sa nhỏ giọng thì thầm.

"Anh cũng nhớ em lắm, Tiểu Đậu Bao à. Em đừng tắt điện thoại, anh muốn nhìn em ngủ rồi mới tắt."

Vương Sở Khâm thúc giục cô đi rửa mặt, nhìn cô dần dần ngủ say, hơi thở cũng trở nên đều đặn rồi mới đặt điện thoại xuống.

May mắn là trời mưa đã ngừng trước khi mặt trời lên, Vương Sở Khâm về đến nhà trước khi Tôn Dĩnh Sa tỉnh dậy. Trời vừa hửng sáng, anh nhẹ nhàng mở cửa, nhìn thấy cô gái cuộn mình trong chăn, nhẹ nhàng nhíu mày. Anh xoa tay cho ấm, đắp chăn lại cho cô.

Vương Sở Khâm vào phòng tắm cách xa phòng ngủ chính để tắm rửa, khi ra ngoài thì Tôn Dĩnh Sa đã tỉnh dậy, ngoan ngoãn ngồi trên giường chờ anh.

"Sao em dậy sớm vậy? Ngủ thêm chút nữa đi." Vương Sở Khâm kéo chăn bên kia chui vào, tóc anh vẫn chưa khô.

"Chân em hơi bị chuột rút, mở mắt ra đã thấy anh về rồi. Hì~"

Gần đây, chân của cô thi thoảng bị chuột rút, tay chân cũng hơi phù. Vương Sở Khâm đã mua một cây lăn để giúp cô massage mỗi tối, nhưng dạo này anh đi công tác không có ở nhà, không biết cô có kiên trì thực hiện hay không.

Sau một lúc massage, Tôn Dĩnh Sa cảm thấy cơ bắp dần dần thư giãn, ôm lấy cánh tay Vương Sở Khâm và ngủ thêm một giấc.

Đến khi tỉnh dậy, cả căn phòng đã ngập tràn mùi thịt heo xào chua ngọt. Cô đi dép lê chạy vào bếp, Vương Sở Khâm vững vàng đón lấy cô, ôm chặt và hôn cô một cái.

"Bao Bao tuần này em cảm thấy thế nào rồi? Thật sự mỗi ngày anh đều lo lắng cho em."

Vương Sở Khâm kéo Tôn Dĩnh Sa ra ngoài bếp, nhẹ nhàng đỡ lấy eo cô. Từ trước khi anh đi công tác, cô đã nói thi thoảng thấy đau lưng và đau vùng xương mu rồi.

"Em cảm thấy cũng ổn, cảm giác tuần này bé con đã lớn hơn nhiều, em còn tăng cân rồi!"

Tôn Dĩnh Sa giả vờ tức giận, hai tay chống hông, trông giống hệt chú gấu Pooh.

"Tăng cân chú mới tốt chứ, chứng tỏ anh đã chăm sóc em rất tốt."

Vương Sở Khâm ôm lấy cô, xoa má cô hồi lâu "Cuối cùng anh cũng có thể chạm vào rồi."

"Để anh ôm em một chút."

Vương Sở Khâm ôm Tôn Dĩnh Sa lặng lẽ ngồi trên sofa, hít hà mùi sữa tắm ngọt ngào từ cơ thể cô.

Hai người trao nhau nụ hôn dài. Nụ hôn của Vương Sở Khâm có chút nôn nóng, còn nụ hôn của Tôn Dĩnh Sa lại mang ý nghĩa xoa dịu, từng chút một an ủi chú sư tử nhỏ.

"Lần này, thật sự anh sẽ không đi đâu nữa đâu, bé yêu à. Anh đã nói với mọi người rồi, chờ em sinh con xong, chúng ta sẽ cùng bé tham gia các sự kiện, chắc chắn hiệu quả sẽ còn hơn cả khi anh đi một mình, cũng giúp nâng cao tỷ lệ kết hôn."

"Haha, hôm trước Gia Gia còn nói với em là chỗ đăng ký kết hôn nên mời bọn mình đến làm đại sứ, chính sách sinh ba con có lẽ nên để bọn mình làm người đại diện."

Lần này đi công tác, Vương Sở Khâm đã ghé thăm một ngôi chùa nổi tiếng tại địa phương để xin cho Tôn Dĩnh Sa một chiếc vòng tay cầu bình an. Anh lấy nó ra và đeo cho cô. Tôn Dĩnh Sa không quá tin vào những thứ này, nhưng cô hiểu điều anh mong muốn, chỉ cần anh và cô đều an lòng là đủ.

Đến chiều tối, hai người chậm rãi dạo bộ, rồi cùng nhau ghé vào cửa hàng mẹ và bé gần đó mua đồ cho con.

Vì chưa biết sẽ là bé trai hay bé gái nên mỗi lần mua đồ đều phải mua hai màu xanh và hồng. Khăn nhỏ, tất nhỏ, cái gì cũng bé xíu, so với bàn tay lớn của Vương Sở Khâm lại càng trông dễ thương hơn, cái nào anh cũng muốn mua.

Nhìn những món đồ này, hai bậc cha mẹ mới ngày càng cảm thấy chân thực hơn.

Có lẽ họ không phải là những bậc cha mẹ hoàn hảo, nhưng nhất định sẽ dồn hết tình yêu thương dành cho bé.

Bé con, ba mẹ đang háo hức chờ đợi con đến với thế giới này.

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ