13. Ngày xuân, nắng trở về

324 26 0
                                    

Dường như ông trời đang trêu đùa Vương Sở Khâm, hai năm sau, câu trả lời năm xưa cuối cùng cũng quay trở lại trước mặt anh. Gió vẫn thổi mạnh, nhưng không thể xua tan tâm trạng hỗn loạn của Vương Sở Khâm lúc này.

Khi biết được câu trả lời, anh cảm thấy như sức lực và khả năng suy nghĩ của mình đã bị rút cạn. Những bóng tối và nỗi đau trong quá khứ như được phơi bày trước mắt, Vương Sở Khâm đứng giữa cơn bão mà không biết phải đi đâu.

Thực ra anh biết, anh chỉ cần một câu trả lời mà thôi. Nhưng cái giá phải trả cho câu trả lời ấy quá lớn, anh không thể quên cách mà Tôn Dĩnh Sa bị ép rời xa, và cũng không biết phải thuyết phục bản thân để tha thứ cho cô như thế nào.

Hai năm thời gian như một cái hố sâu ngăn cách giữa họ, những nỗi đau gây ra vẫn không thể xóa nhòa. Dù anh có thể tha thứ cho cô, có thể hiểu cô, nhưng liệu hai năm qua có thể coi như không có gì xảy ra không?

Vương Sở Khâm có thể hiểu Tôn Dĩnh Sa, nhưng ai sẽ biết được nỗi khổ của anh trong suốt hai năm qua?

Anh đưa tay che mắt, cố gắng ổn định cảm xúc đang hoảng loạn, nhưng lại cảm thấy hơi ấm truyền đến từ lòng bàn tay.

Hôm nay Tôn Dĩnh Sa tan làm rất muộn, vừa đến Tổng cục để nhận nhiệm vụ, chắc chắn sẽ cảm thấy không quen. Hơn nữa, những quy trình lúc đầu chưa quen thuộc, bận rộn khiến cô quên mất thời gian.

Khi cô tỉnh lại, nhìn ra ngoài chỉ thấy bầu trời đêm đã buông xuống, chỉ còn lại vài chiếc đèn đường chiếu ánh sáng vàng.

Điều phiền phức là, chấn thương vai của cô đã tái phát. Có thể vì mấy hôm trước thời tiết lạnh xuống, quần áo không đủ ấm, từ hôm trước bắt đầu thấy đau vai, uống thuốc cũng không thấy thuyên giảm. Cảm giác đau càng lúc càng rõ ràng.

Mùa đông ở Úc ấm áp và dễ chịu, không như Bắc Kinh, nơi có những cơn gió lạnh thấu xương và cái lạnh khó chịu.

Thời gian đi lâu quá khiến cô không nhớ rõ nhiệt độ ở Bắc Kinh.

Thực ra cũng không thể trách cô, trước đây ở Bắc Kinh, Tôn Dĩnh Sa ngoài việc chơi bóng thì không quan tâm nhiều đến những chuyện khác, có thể nói là một người khá vô tư, vì bên cạnh cô có Vương Sở Khâm, một người chăm sóc rất tốt cho cô. Khi trời lạnh sẽ nhắc cô mặc thêm áo, trong kỳ kinh nguyệt sẽ đưa cho cô nước gừng đường, lúc tập luyện sẽ nhắc huấn luyện viên pha trà xanh.

Những điều nhỏ nhặt như vậy trong cuộc sống đều có người chăm sóc. Giờ đây, cô phải tự mình lo liệu mọi thứ.

Cảm nhận rõ cơn đau ở vai, Tôn Dĩnh Sa nghĩ rằng mình cần đi bệnh viện, vì chấn thương có thể lớn hoặc nhỏ, cô không muốn bị đau đớn mãi như vậy.

Khi vừa bước ra khỏi Tổng cục, cô thấy dưới gốc cây phong một người quen thuộc, đó là Vương Sở Khâm. Anh có vẻ đã ngồi đó một thời gian dài, gió lạnh làm tóc anh rối tung, có vài sợi bị dựng lên. Tay anh che mắt, không biết đang nghĩ gì.

Tôn Dĩnh Sa lập tức không thể di chuyển nổi. Cô rất muốn tiến gần đến anh, hỏi một câu: "Tập luyện có mệt không?"

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ