Tôn Dĩnh Sa chưa bao giờ nghĩ rằng cô và Vương Sở Khâm lại gặp nhau nhanh như vậy. Cô cũng chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ gặp Vương Sở Khâm theo cách này.
Cô chỉ định đến thăm thầy Khưu, thậm chí còn tính toán giờ giấc để chắc chắn không làm ảnh hưởng đến thời gian tập luyện của đội. Cô nghĩ rằng nếu đến muộn một chút thì sẽ không ai biết cô đã trở về, dĩ nhiên cũng là để tránh gặp anh. Có lẽ là do định mệnh trêu đùa, chiều nay Vương Sở Khâm đã tập thêm một chút, ra khỏi Tổng cục Thể dục Thể thao muộn hơn một chút, vừa mới ra thì cô đã nhìn thấy anh.
Hình như anh gầy đi, quần áo vẫn như mọi khi, màu đen trắng xám. Khẩu trang che nửa khuôn mặt, cô không thấy được khóe miệng của anh, chỉ cảm nhận được ánh mắt của anh đã thay đổi. Trước đây, khóe mắt anh thường hơi xệ, tròn trịa, trong đội còn đùa rằng mắt anh giống như chó Samoyed. Khi ấy, anh chỉ biết ngại ngùng gãi gãi đầu, rồi quay đi cố gắng che giấu đôi tai đỏ của mình.
Nhưng bây giờ, dù anh đội mũ áo phao, Tôn Dĩnh Sa vẫn có thể nhận ra điều gì đó khác biệt trong đôi mắt anh. Khi nhìn lại đôi mắt anh, Tôn Dĩnh Sa luôn cảm thấy như đó là một vùng nước tĩnh lặng, như một dòng chảy êm ả trong vịnh sâu, sâu đến mức cô không thể nhìn thấy rõ, nhưng trong đôi mắt ấy lại có một cảm giác khó tả.
Có lẽ vì cô nhìn quá chăm chú, người đứng ở cổng Tổng cục Thể dục Thể thao bỗng nhiên quay lại nhìn về phía cô. Vào khoảnh khắc anh quay lại, Tôn Dĩnh Sa gần như cùng lúc rút ánh mắt về, cúi đầu xuống.
Khi ngẩng đầu lên lần nữa, anh đã không còn ở đó nữa.
Chắc anh đã đi rồi, Tôn Dĩnh Sa nghĩ, cũng đúng, sau khi tập xong thì không đi thì ở đây nữa làm gì?
Cô điều chỉnh lại chiếc mũ trên đầu, gió đầu đông ở Bắc Kinh vẫn khá lạnh, thêm vào đó, hai ngày trước còn có tuyết rơi, nhiệt độ giảm mạnh.
Cô đã đứng ở cổng Tổng cục Thể dục Thể thao lâu như vậy, giờ đây gió lạnh thổi khiến cô hơi đau đầu.
Cô không dám quay lại nhìn, sợ rằng nếu thấy anh sẽ không kìm được.
Ở bên kia đường, Vương Sở Khâm vào một quán mì quen thuộc và gọi một phần mì. Không phải vì anh quá thèm mì, mà trong thành phố Bắc Kinh này, mì có lẽ là món ăn nhanh nhất để lấp đầy bụng sau khi tập luyện. Những món ăn khác như thịt nướng, lẩu đều phải chờ thời gian nấu nướng, mà những người trẻ vừa kết thúc một ngày luyện tập, bụng đói kêu réo thì không đủ kiên nhẫn để chờ đợi, họ chỉ nghĩ đến việc làm sao để nhanh chóng lấp đầy bụng, lúc này mì trở thành lựa chọn hàng đầu.
Mì rất nhanh đã được dọn lên, anh cầm đũa gắp vài sợi mì đưa vào miệng, vừa ăn vừa nhận ra mình đã gọi một phần mì bò sốt cà chua, đây là món mà Tôn Dĩnh Sa thích nhất.
Anh hơi ngớ người, không biết tại sao mình lại gọi một phần như vậy, trong đầu vô thức hiện lên hình ảnh buổi chiều hôm nay ở cổng Tổng cục Thể dục Thể thao.
Vẫn là chiếc áo phao trắng ấy, cô quấn rất kỹ, nhưng anh vẫn nhận ra. Đó là Tôn Dĩnh Sa. Dù đã xa cách bao nhiêu năm, trải qua bao nhiêu chuyện, Vương Sở Khâm vẫn có thể nhận ra cô ngay lập tức, hình bóng ấy như khắc sâu trong trái tim anh, thời gian xa cách như bụi mờ che phủ tên Tôn Dĩnh Sa trong tâm trí anh, chỉ cần một cái nhìn, lớp bụi ấy đã bị thổi bay không còn dấu vết. Tên Tôn Dĩnh Sa vẫn sáng rực trong tâm trí anh.
Cô đã trở lại.
Tôn Dĩnh Sa đã trở lại.
Lúc ra đi không nói một lời, ra đi nhanh chóng gọn gàng, bây giờ trở về cũng như vậy, cô vẫn như xưa, không thay đổi chút nào.
Anh không muốn nghĩ đến cảm giác sâu sắc hai năm trước, cũng không dám nhớ lại cái đêm mưa dài đằng đẵng. Đêm mưa đó quá dài quá lạnh, đến nỗi bây giờ anh vẫn không dám nghĩ đến.
Anh không phủ nhận, thời gian là liều thuốc tốt, có thể làm dịu mọi nỗi đau.
Nhưng vết sẹo được chữa lành bằng thời gian vẫn luôn để lại thứ gì đó, giống như một chiếc đinh gỗ cắm chặt trong thịt, dù không thể nhìn thấy, nhưng chỉ cần chạm vào vẫn sẽ đau nhói.
Hình như anh vẫn không thể quên được cô.
"Cơ thể của con dạo này thế nào?"
Tôn Dĩnh Sa và Khưu Di Khả ngồi trên sân bóng, Khưu Di Khả đánh giá cô gái trước mặt. Ngoài mái tóc ngắn không thay đổi, hình như mọi thứ đều đã thay đổi, mà cũng giống như không có gì thay đổi. Khuôn mặt của cô giống như hai năm trước, chỉ là có hơi đen hơn, gầy hơn, dường như không còn gì khác biệt. Nhưng cũng như đã thay đổi, sự bướng bỉnh và không khuất phục hai năm trước đã biến thành sự bình thản và dễ chịu hôm nay.
"Ở bên đó phục hồi thế nào?"
"Cũng ổn cả, thầy Khưu, sau khi phẫu thuật phục hồi xong, con đã về ngay."
Tôn Dĩnh Sa cầm một viên đậu phộng, vừa lăn lăn vừa hỏi, "Thầy và Tiểu Đậu Đậu vẫn ổn chứ?"
"Cả hai đều ổn, Tiểu Đậu Đậu còn cứ đòi gặp con đấy."
Khưu Di Khả vừa nói vừa cười. Tôn Dĩnh Sa nhìn Khưu Di Khả, không khỏi cảm thán áp lực của đội tuyển quốc gia thật lớn, ngày trước khi cô rời đi vẫn chưa thấy nhiều tóc bạc như vậy, giờ đây đã rõ ràng nhìn thấy. Còn có cả nếp nhăn, khóe mắt thầy Khưu đã xuất hiện những nếp nhăn nhỏ.
Ông lão trông có vẻ không chăm sóc bản thân, bụng ngày càng lớn, cái bài tập mà ông nói chắc hẳn chỉ treo trên miệng, không biết một ngày đã uống bao nhiêu cà phê mà khiến tóc bạc nhiều đến vậy.
"Trở về là tốt rồi, trở về là tốt rồi, cũng đỡ cho Tiểu Đậu Đậu ngày nào cũng bên tai tôi lải nhải 'Sa Sa tỷ khi nào về'."
"Trong vài ngày nữa con sẽ đi thăm Tiểu Đậu Đậu, thật sự cũng hơi nhớ bé." Tôn Dĩnh Sa nghĩ đến cảnh Tiểu Đậu Đậu gọi cô là chị Sa Sa tỷ mà có chút buồn cười.
Hai thầy trò nói chuyện rất lâu, Khưu Di Khả mới hỏi: "Sa Sa, lần này về, con dự định tiếp tục... hay là tạm nghỉ một chút?" Ông cố gắng dùng giọng điệu bình tĩnh để nói với cô về vấn đề này.
"Con đi làm việc cho Liên đoàn Bóng bàn Quốc tế, Đội trưởng Long đã gọi cho em, nói bên đó muốn mời em đến làm việc, vẫn là tuyến đầu, chỉ là không còn ở sân đấu nữa mà thôi. Thực ra nếu nghĩ theo một góc độ khác, cũng là vì quốc gia mà cống hiến, đi đâu chẳng phải tranh tài? Hơn nữa, con yêu bóng bàn, điều này càng không liên quan đến chuyện khác, chỉ cần làm tốt bản thân, có thể hết sức làm những gì mình thích, như vậy là rất tốt rồi, phải không, thầy Khưu?"
Cô gái chớp chớp đôi mắt to, mỉm cười nhìn Khưu Di Khả, ông hơi ngạc nhiên, nhưng sau đó mỉm cười gật đầu: "Lúc nãy còn lo lắng cho con, giờ nhìn lại có lẽ tôi lo lắng hơi thừa."
"Thầy Khưu, con người ta phải luôn nhìn về phía trước."
Từ Tổng cục Thể dục Thể thao ra ngoài đã không còn sớm, Tôn Dĩnh Sa khó khăn lắm mới gọi được xe. Về đến nhà dựa vào cửa, cô mới nhận ra mắt mình cay cay, ngực như bị một tảng đá đè lên, cổ họng như bị bóp nghẹt, muốn phát ra tiếng nhưng lại không thể.
Có lẽ là vì sự phấn khích và vui mừng khi gặp lại người thầy, nhưng Tôn Dĩnh Sa biết, còn nhiều hơn thế nữa.
Cô còn có sự bối rối và sợ hãi khi gặp lại anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình
FanfictionKhông theo trình tự gì, tui dịch fic chữ và nếu có fic theo bộ thì tui sẽ dịch 1 lượt rùi mới up, với dạo này tui hơi bận nên thi thoảng tui sẽ update chậm. Cảm ơn mọi người nha 🫂