10. Ngày xuân, nắng trở về

328 24 0
                                    

"Xin chúc mừng Tôn Dĩnh Sa, đã giành được huy chương vàng đơn nữ tại Olympic Los Angeles!"

"Một nhà vô địch Grand Slam mới của bóng bàn nữ ra đời, đó là Tôn Dĩnh Sa đến từ Trung Quốc."

"Chúc mừng Tôn Dĩnh Sa đã giành được huy chương vàng đơn nữ năm 2029."

"Để xây dựng đội ngũ, em phải thua."
"Việc này truyền ra ngoài không có lợi cho em, cho đội tuyển quốc gia, hay cho cậu ấy."

"Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"
..............

Những mảnh ký ức từ hai năm trước liên tục ùa về trong tâm trí Tôn Dĩnh Sa, khiến cô tỉnh dậy. Căn phòng tối om, có lẽ do ánh đèn đường, chỉ có bóng đèn mờ vàng phản chiếu trên kính.

Căn phòng đêm yên tĩnh đến mức Tôn Dĩnh Sa có thể nghe thấy rõ ràng từng nhịp thở của mình.

Cô cũng biết, tất cả vừa rồi chỉ là giả dối.
Những bông hoa, tiếng vỗ tay, niềm vui, và mọi thứ, mọi người đều là giả.

Sau khi tỉnh mộng, chỉ còn lại một mình cô, như một bữa tiệc lớn. Phía sau tiếng vỗ tay và những tiếng hô hào là sự cô đơn và tĩnh mịch. Giống như bị ném lên cao rồi lại bị bỏ rơi một cách tàn nhẫn.

Tất cả mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở quá khứ.

Tôn Dĩnh Sa cũng chỉ lớn thêm hai tuổi.
Lưu Đinh đưa Vương Sở Khâm, vẫn còn ngái ngủ, về nhà. Hai năm qua, để bảo vệ cơ bắp tốt hơn khi thi đấu, Vương Sở Khâm đã tăng cường không ít cơ bắp, vóc dáng ngày càng vạm vỡ. Lưu Đinh lần này đưa anh về nhà cũng tốn không ít sức lực.

Vừa ném anh lên giường, chuẩn bị ra ngoài lấy nước cho tỉnh táo, thì thấy Vương Sở Khâm ngồi dậy. Đuôi mắt còn vương nước mắt chưa lau khô.

"Dậy làm gì? Tối nay uống rượu, còn chịu gió lạnh. Cậu phải ngủ cho ngon, nếu không ngày mai sẽ khổ." Lưu Đinh nói xong thì đẩy anh.

"Tối nay lạnh vậy. Không biết cô ấy có mặc ấm không."

"Cái gì mà mặc ấm, tôi chỉ biết cậu mặc ấm nhất, mau ngủ đi."

Lưu Đinh thúc giục. Vừa thúc, vừa giúp Vương Sở Khâm kéo chăn xuống: "Cậu mau ngủ đi."

"Cô ấy bị lạnh vai sẽ đau. Không biết cô ấy có dán miếng giữ ấm không."

"Cậu nói gì vậy, vai của ai chứ?" Lưu Đinh Thác chỉ đáp lại một cách hờ hững.

"Là vai của Tôn Dĩnh Sa," anh nói, "Cô ấy bị lạnh vai khá nặng, chỉ cần một chút là sẽ đau."

"Trước đây tôi luôn lo lắng cho cô ấy, đưa thuốc cho cô ấy, dán miếng giữ ấm cho cô ấy."

Lưu Đinh nhất thời không nói được gì, anh ngẩng đầu nhìn Vương Sở Khâm. Mắt anh đỏ hoe, vì đã uống rượu, tâm trí không được rõ ràng. Chỉ không ngừng lầm bầm: "Bị lạnh vai sẽ đau."
"Không biết hôm nay cô ấy còn đau không."
"Tôi không giữ được cô ấy. Tôi không đưa được thuốc cho cô ấy."

Lưu Đinh không biết làm thế nào để mô tả hình dạng của Vương Sở Khâm lúc này, giống như hai năm trước, như một đứa trẻ làm sai mà không ai quản lý, vừa tội nghiệp vừa mệt mỏi.

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ