"Chúc mừng Vương Sở Khâm đã giành chiến thắng ở ván quyết định."
"Vương Sở Khâm là nhà vô địch giải Grand Slam Nhật Bản."
Giọng bình luận viên chúc mừng Vương Sở Khâm vang lên trong khán phòng.
Anh từ từ đứng lên bục trao giải, nhận lấy vinh quang thuộc về mình. Khi ngẩng đầu lên, anh nhìn thấy Tôn Dĩnh Sa rất nhỏ bé, dường như đang mặc một chiếc áo hoodie rộng thùng thình, chiếc mũ trùm kín che khuất đầu cô, đang ẩn mình trong bóng tối phía sau giàn đèn.
Vương Sở Khâm không thể nhầm lẫn.
Khi bước ra sân, anh đã có cảm giác rằng hôm nay luôn có một ánh mắt theo dõi mình, bất kể là trên sân bóng, ở điểm số, hay bây giờ, ánh mắt ấy vẫn luôn theo dõi anh, chưa bao giờ rời đi. Bây giờ anh đã tìm ra câu trả lời.
Tôn Dĩnh Sa đã biết rằng mình bị nhìn thấy ngay khi anh quay lại. Trong không khí ấy, ánh mắt của họ như giao nhau, nhịp tim của cô dường như chậm lại một nhịp. Cô cố gắng bình tĩnh, gắng sức ổn định tâm trí nhưng cuối cùng vẫn thua trước nỗi sợ hãi và bất an. Cô không thể đợi đến lễ trao giải mà đã bỏ đi, như một con cá mập nhỏ lặng lẽ lặn xuống đáy biển, ẩn mình trong dòng người và biến mất.
Khi Vương Sở Khâm quay lại lần nữa, Tôn Dĩnh Sa đã không còn ở đó. Một chút cô đơn và tức giận dâng lên trong mắt anh.
Đột nhiên anh cảm thấy thật nực cười, Tôn Dĩnh Sa, nếu cô không muốn xem, tại sao lại đến?
Khi ra khỏi sân thi đấu, Tôn Dĩnh Sa mới nhận ra nước mắt đã ướt đẫm trên má, không khí trong khẩu trang đầy vị mặn của nước mắt. Cô thậm chí không biết mình đang khóc vì điều gì. Rõ ràng đây là một điều đáng mừng, nhưng cô lại giống như đang tìm thấy một thứ đã mất từ lâu, nước mắt không cách nào lau khô được.
Cô lại thấy anh chơi bóng. Cô lại thấy anh đứng trên sân.
Tôn Dĩnh Sa run rẩy lấy điện thoại, mở khung chat WeChat giữa cô và Vương Sở Khâm, bên trong chỉ có những câu chào hỏi xa lạ mà không thiếu lễ phép, "Chào," "Chúc ngủ ngon," "Nhớ mang thêm áo." Và giờ, bên trong đó lại thêm một câu: "Chúc mừng đã giành chức vô địch."
Khi Vương Sở Khâm đi ra khỏi hậu trường, bên ngoài đã bắt đầu mưa. Mưa mùa đông ở Nhật Bản rất lạnh và lớn, gió hòa lẫn với mưa lớn, mang theo mùi biển cả mạnh mẽ đập vào mặt đất, văng lên những bọt nước trong suốt. Mọi thứ đều hỗn độn, giống như tâm trạng hiện tại của Vương Sở Khâm.
Anh mở điện thoại, thông báo từ điện thoại liên tục gửi đến những tin tức về chiến thắng, bạn bè và người thân chúc mừng không ngừng. Trong số những lời chúc ấy, Vương Sở Khâm nhạy bén phát hiện một tin nhắn rất đơn giản: "Chúc mừng đã giành chức vô địch."
Tin nhắn từ Tôn Dĩnh Sa, yên lặng nằm trong khung chat không dài đó. Vương Sở Khâm bỗng dưng cảm thấy một ngọn lửa bùng lên, tại sao cô ấy ngay cả một câu chúc mừng cũng không muốn nói với anh?
Có phải cô không dám, không có đủ dũng cảm để nói ra "chúc mừng đã giành chức vô địch"? Nếu không dám, tại sao lại đến xem trận đấu của anh? Xem xong thì muốn đi, giống như ngày xưa, một câu cũng không nói, coi như không có chuyện gì xảy ra?
BẠN ĐANG ĐỌC
12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình
FanfictionKhông theo trình tự gì, tui dịch fic chữ và nếu có fic theo bộ thì tui sẽ dịch 1 lượt rùi mới up, với dạo này tui hơi bận nên thi thoảng tui sẽ update chậm. Cảm ơn mọi người nha 🫂