02. Thiên Đàn Đông Lộ

618 36 0
                                    

Tại nhiệm vụ mà chị Jie giao trước khi rời đi thực sự không khó, quay phim trong quá trình tập luyện hàng ngày chỉ là việc theo dõi các vận động viên ở sân tập cả ngày, và chúng tôi cũng chỉ cần đi theo họ cả ngày. Điều duy nhất khiến tôi cảm thấy khó khăn là các buổi phỏng vấn giải trí hàng tuần và trò chơi tương tác. Việc các vận động viên trốn tránh phỏng vấn không còn gì lạ, thường thì ngay khi tôi vừa chuẩn bị máy quay, khu vực xung quanh tôi sẽ rất vắng vẻ và yên ắng. Vì lý do này, nhóm chúng tôi đã thảo luận vài ngày và cuối cùng quyết định sử dụng điện thoại thay vì máy quay chuyên nghiệp, điều này có thể giúp các vận động viên dần chấp nhận sự hiện diện của camera.

Phỏng vấn đầu tiên trong đời tôi là vào thời điểm đó, năm 2019. Trước khi giải Australian Open bắt đầu, tôi không nhớ rõ chi tiết, chỉ nhớ một số câu trả lời và những câu đùa khiến tôi ấn tượng.

Ở tuổi 24, tôi đã rất thành thạo trong việc tiếp cận và hỏi đáp. Trong số các vận động viên quốc gia, tôi chọn Tôn Dĩnh Sa cho phỏng vấn đầu tiên. Các câu hỏi chủ yếu liên quan đến giải đấu và khá đơn giản, cô ấy cũng trả lời những câu trả lời của bản thân, có khi là kịch bản đã được chuẩn bị trước bởi bộ phận truyền thông. Phỏng vấn khô khan và nhàm chán, chỉ có vài câu hỏi cuối cùng liên quan đến trận đấu đôi.

- Xem lại thành tích của cô trong trận đôi nam nữ cũng khá ấn tượng, lần đầu tiên cô gặp đối tác Vương Sở Khâm là khi nào? Có ấn tượng gì đặc biệt không?

Sun Yingsha: Lần đầu tiên... hình như tôi gặp anh ấy khi 14, 15 tuổi, ông Yang nói anh ấy chơi bóng rất tốt, tôi đã xem video của anh ấy, quả thật là rất tốt, rất xuất sắc.

- Mới đầu phối hợp đôi nam nữ có khó khăn không?

Sun Yingsha: Khó, mới đầu thì cần phải phối hợp về tính cách và chiến thuật.

- Còn bây giờ thì sao?

Sun Yingsha: Bây giờ rất tốt, phối hợp rất thoải mái, hy vọng sau này có thể đạt được thành tích tốt hơn.

Cô trả lời một cách thẳng thắn, không như tôi mong đợi, điều này khiến tôi tò mò về câu trả lời của Vương Sở Khâm, vì vậy tôi đã chọn phỏng vấn anh ấy ngay sau đó.

Bàn của Vương Sở Khâm có khá nhiều người, một số hạt giống trong đội nam cũng có mặt, điều này giúp tôi không phải đi tìm từng người một. Lưu Định Sở là người đầu tiên nhìn thấy tôi, cười nói: "Chị Châu Châu."

"Chỉ hơn cậu hai tuổi thôi, đừng gọi tôi là chị, ai là người phỏng vấn đầu tiên?" Một số người nhìn nhau, và Vương Sở Khâm được chọn phỏng vấn trước.

- Trong năm qua, anh đã đạt được nhiều thành tích tốt trong trận đôi nam nữ, lần đầu tiên gặp đối tác Tôn Dĩnh Sa là khi nào? Có ấn tượng gì đặc biệt không?

Vương Sở Khâm: Lần đầu tiên gặp là năm 2016. Cảm giác cô ấy nói chuyện khá ngọt ngào, haha.

- Ahem, mới đầu phối hợp đôi nam nữ có khó khăn không?

Vương Sở Khâm: Cũng ổn, mới đầu chưa quen, khi chơi thì có thể thiếu sự ăn ý, kỹ thuật cũng chưa trưởng thành, từ từ tiến bộ thôi.

- Còn bây giờ thì sao?

Vương Sở Khâm: Rất tốt, chúng tôi đều tiến bộ, phối hợp ngày càng ăn ý, mối quan hệ cũng ngày càng tốt, hy vọng có thể tiếp tục phối hợp lâu dài.

"Những câu hỏi của mọi người có giống nhau không?" Vương Sở Khâm hỏi khi kết thúc phỏng vấn, tôi lắc đầu và trả lời thật: "Tất nhiên là không, trận đôi nam nữ chỉ có cậu và Tôn Dĩnh Sa."

Đôi mắt của chàng trai không thể che giấu sự vui mừng, sau một lúc do dự, anh ấy giả vờ không quan tâm hỏi: "Video này thường được phát ở đâu?"

"Không chắc chắn có được duyệt hay không, khi nào phát ra tôi sẽ báo cho cậu."

Thật tiếc, do một số lý do, phỏng vấn này cuối cùng không thể phát hành thành công. Tôi còn nhớ đã ghi lại được cảnh Đại Bằng thua trận và tức giận làm chống đẩy, Lưu Định Sở mời nước nhưng không mang tiền, Tôn Dĩnh Sa lo lắng vì mất móc treo bóng, và khi tập luyện, cô ấy tìm thấy trong túi của Vương Sở Khâm và đã đánh anh ấy một trận; những cảnh chưa được phát hành đến giờ có lẽ không còn cơ hội xem nữa.

Sau tháng Bảy, tôi theo đoàn đi thi đấu ở Giải vô địch toàn quốc ở Thiên Tân. Trong thời gian thi đấu, thỉnh thoảng tôi cảm thấy có một nỗi đau không rõ lý do, vì đối với tôi, ở tuổi mười tám mười chín, vẫn còn là trẻ con. Tôi đặc biệt nhớ ngày đầu tiên chúng tôi chuyển vào phòng.

Phòng của Tôn Dĩnh Sa đột nhiên mất điện, không thể sửa chữa ngay lập tức, hai cô gái nhỏ chỉ có thể tìm phòng còn trống để ở tạm. May mắn thay, trong phòng tôi còn một chiếc giường trống, tôi đã gọi cô ấy đến ở; buổi tối khi tôi thấy Tôn Dĩnh Sa đã nằm xuống, tôi tiện tay tắt hết đèn, vừa chúc cô ấy ngủ ngon và chuẩn bị đi ngủ thì điện thoại bỗng sáng, tin nhắn liên tục hiện lên:

Vương Sở Khâm: Chị Châu Châu, Dĩnh Sa đang ở chỗ chị à?

Vương Sở Khâm: Cô ấy sợ tối, phiền chị để đèn sáng.

Nhìn tin nhắn, tôi không nói nên lời. Tôn Dĩnh Sa nhận ra sự cứng nhắc của tôi, nửa mặt ẩn trong chăn, hỏi: "Chị Châu Châu, sao vậy?"

"Chị... hình như hơi sợ tối, muốn để đèn sáng, em..."

"Mở đèn đi ạ, mở cũng được."

Khi nằm xuống nhắm mắt, tôi lại nghĩ đến quả táo báo cáo ngày hôm đó, cách Vương Sở Khâm cố gắng bảo vệ cô ấy trước mặt người lạ, cậu trai vụng về, chỉ biết trả lời đơn giản khi Tôn Dĩnh Sa hỏi; cũng có lúc trêu đùa với những biệt danh kỳ quặc khiến cô gái không vui, rồi chạy theo xin lỗi. Dù ở những nơi khác nhau, có những điều khác biệt thì sự chăm sóc của Vương Sở Khâm dành cho Tôn Dĩnh Sa vẫn luôn nhất quán.

Vào tháng Bảy năm 2019, tôi xác định Vương Sở Khâm thích Tôn Dĩnh Sa.

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ