Một câu nói ra, tất cả mọi người đều im lặng.
Những năm qua, dường như không còn ai gọi anh là "Datou" nữa. Mọi người đều cảm thấy, Vương Sở Khâm luôn tràn đầy sức sống dường như biến mất chỉ sau một đêm.
Người ta có thể tìm thấy bóng dáng của ba Tiêu trên người anh, cũng có thể thấy hình ảnh của Long ca, nhưng riêng chàng trai tươi sáng tên "Datou" lại đột nhiên không còn dấu vết.Ngay cả Mã Long cũng không biết từ khi nào anh bắt đầu không còn thích lần chuỗi tràng hạt nữa, còn những bộ quần áo đầy màu sắc từng yêu thích cũng đã bị anh nhét vào đáy hòm.
Trong thời gian học cao học, anh hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt của mọi người, rồi lặng lẽ quay lại ngôi nhà trên đường Thiên Đàn Đông dưới sự điều động của Mã Long. Vương Sở Khâm với ba màu xám, trắng, đen dường như đặt cuộc đời mình vào một chiếc rổ không mấy quan trọng - rõ ràng có thể bước một bước ra ngoài, nhưng anh lại không muốn.
Mạn Dục ăn xong múi quýt cuối cùng, "Sa Sa, chúng tôi cũng không hiểu rốt cuộc hai người là ai đang hành hạ ai."
Tôn Dĩnh Sa vuốt từng chút từng chút tóc đuôi sam của Đào Đào, đôi mắt đỏ hoe,
"Tôi không muốn hành hạ anh ấy."
"Vậy thì là cậu tự hành hạ bản thân."
Gia Gia, người im lặng nãy giờ, tựa đầu vào lưng Tôn Dĩnh Sa, chỉ vài từ ngắn ngủi nhưng đầy giọng mũi nặng trĩu.
Sự im lặng trong phòng khiến tiếng ồn ào từ bếp trở nên rõ ràng.
"Đại Béo! Nếu anh thái hành như thế không bằng dùng tay xé đi!"
"Datou! Nếu cậu còn chê anh nữa, anh sẽ bỏ mặc cậu đấy!"
"Béo ca à, nếu anh bỏ cuộc thì nhất định bảo em trước, em sẽ rút lui!"
"Gấu Dâu Tây, hôm nay cậu muốn chết phải không?"
"Gấu Dâu Tây! Cứ yên tâm mà chạy! Lưu Đinh hôm nay che chắn cho cậu!"
Mã Long phủi vài vỏ hạt dưa trong tay,
"Hôm nay Datou thật sự rất vui."
Lời vừa dứt, đã bị Trần Mộng không một chút động thái mà giẫm lên một cái.
Tôn Dĩnh Sa dựa đầu lên vai Đào Đào, mắt nhìn đi chỗ khác, Dương Dương nhét hai miếng khăn giấy vào tay cô, nhưng không thấy cô có động tĩnh gì
"Mọi chuyện đã qua rồi."
Mạn Dục đi lại gần
"Đào Đào, lần trước cháu nói sẽ cho dì Mạn xem bức tranh đó, mau dẫn dì đi xem nào."
"Dì Mạn, mẹ khóc rồi."
Trần Mộng kìm nén ba tháng trời, cuối cùng cũng bị Đào Đào làm rơi nước mắt.
"Anh em, Datou hỏi ai biết gói..."
Lưu Đinh, người được cử ra "kêu một tiếng", bị cảnh tượng trước mắt làm cho sợ hãi mà không nói nên lời. Mã Long cúi người che chắn tầm nhìn của đám người tò mò đang chuẩn bị thò đầu ra, đẩy cậu một cái rồi đóng cửa bếp lại.
Mộng tỷ lau mạnh một cái lên mặt, "Gói sủi cảo phải không, tôi đi." Nói rồi theo Long ca vào bếp.
"Mẹ, đừng khóc." Đào Đào cố vặn người để quay lại chạm vào mặt mẹ, nhưng phát hiện hôm nay mẹ ôm mình chặt hơn hẳn.
Từ trong bếp vang lên giọng của Vương Sở Khâm, "Long ca, Long ca, anh để em nhìn một cái thôi, em chỉ nhìn một cái thôi."
Nước mắt của Tôn Dĩnh Sa đều rơi trên vai con gái, từ hôm qua đến giờ, dường như cô đã khóc hết nước mắt của hơn ba mươi năm qua. Nhưng rốt cuộc là oan ức hay không cam lòng, cô cũng không biết.
Đêm qua, thực ra cô đã lặng lẽ khóc rồi. Hơi thở của Vương Sở Khâm đang say ngủ là hơi thở mà cô quen thuộc nhất. Sau năm năm sống độc lập, cô lại một lần nữa cảm nhận được sự ấm áp của sự nương tựa này mang lại. Cô tự nhủ, có thể yên lòng rồi, nhưng dường như cô vẫn không thể thực sự an tâm. Niềm hạnh phúc kỳ lạ này giống như một con lươn, cứ vùng vẫy trong tay cô, muốn nắm lấy nhưng lại luôn lo lắng không cẩn thận sẽ trượt đi mất.
"Tôi không sao."
Tôn Dĩnh Sa ngẩng đầu lên, đúng lúc nhìn thấy ánh mắt lo lắng của Vương Sở Khâm ở cửa bếp
"Có lẽ mấy năm nay hơi mệt, nhìn thấy mọi người mới thả lỏng, giải tỏa cảm xúc, giải tỏa một chút... Ôi chao, không sao đâu!"
Ngoảnh đầu liếc qua, vẫn thấy Vương Sở Khâm đứng ở cửa bếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình
FanfictionKhông theo trình tự gì, tui dịch fic chữ và nếu có fic theo bộ thì tui sẽ dịch 1 lượt rùi mới up, với dạo này tui hơi bận nên thi thoảng tui sẽ update chậm. Cảm ơn mọi người nha 🫂