Năm 2021, vào đầu tháng Một, đoàn đội đã bay tới Hải Nam để tập huấn mùa đông. Khi đó, chuyến bay của Tôn Dĩnh Sa bị hủy và cô bị buộc phải rời đội. Có thể vì quá bận rộn, cô không kịp thông báo cho Vương Sở Khâm, và anh chỉ biết việc này vào tối hôm đó khi vừa hạ cánh.
Diệu An, thích xem náo nhiệt, cố tình tỏ vẻ sốc khi ăn tối, nói: "Không phải là không thông báo cho cậu sao?"
Vương Sở Khâm không giữ được bình tĩnh, liếc anh ta một cái rồi mang khay đồ ăn của mình đến bàn khác để ăn một mình, và bị cười nhạo thêm. Từ xa nhìn lại, anh ngồi quay lưng và gọi điện. Cuộc gọi không được nhận, có lẽ tin nhắn cũng không được trả lời. Một lúc sau, anh nhờ Tiết Phi (Xue Fei) hỏi tôi, tin tức về việc Tôn Dĩnh Sa không thể đến có phải đã được xác nhận từ hôm qua không. Tôi gật đầu.
Bữa tối đó, Vương Sở Khâm ăn không ngon, nhưng vẫn kiên trì ở lại cho đến khi bữa tối kết thúc và cùng mọi người trở về. Diệu An cảm thấy đùa cợt hơi quá, nên đã vội vã tìm cách sửa chữa: "Tình hình hiện tại đặc biệt mà, Tôn Dĩnh Sa ở bên kia có lẽ cũng đang rất vội, chúng ta mới chỉ biết tin tức này ngay trước đó thôi."
Càng không nên nói, nói rồi lại càng khiến ánh mắt u sầu của Vương Sở Khâm hướng về phía tôi, tôi vội vàng thanh minh: "Tin về việc điều động nhân sự được thông báo cho chúng tôi, tôi cũng mới biết vào lúc nửa đêm."
Vương Sở Khâm bị từ "nửa đêm" thu hút, hỏi: "Thông báo lúc nửa đêm? Tại sao phải gấp gáp như vậy, không thể chờ đến ngày hôm sau sao?" Có lẽ là lo lắng cho việc Tôn Dĩnh Sa không được nghỉ ngơi tốt hay là phàn nàn chúng tôi quá gấp, đại khái là cả hai, tổng thể, giọng điệu không mấy tốt đẹp, sau đó anh tự nhận ra và ngay lập tức xin lỗi: "Không, tôi không phải ý đó..."
Tôi vẫy tay, trong mắt tôi anh chẳng khác gì một cậu bé đang yêu sớm, lúc đó cảm thấy anh dễ đoán, phần lớn vì anh ít khi che giấu cảm xúc của mình, thích ai, ghét ai, vui vì điều gì, bực bội vì quả bóng nào, chỉ cần nhìn nhiều một chút là có thể thấy rõ. Ngoài việc cao lớn và trông có vẻ lạnh lùng, phần còn lại đều không giống như thế. "Không sao, Tôn Dĩnh Sa còn bận rộn vào nửa đêm để báo cáo, hình như còn phải nộp đơn xin vào muộn, quy định trong đội thì anh rõ hơn tôi, khi nào cô ấy rảnh, chắc chắn sẽ đến tìm anh."
Còn chưa kịp nói xong, điện thoại của Vương Sở Khâm reo. Gọi đúng lúc, và Vương Sở Khâm không hề ngượng ngùng, mở đầu với những từ ngọt ngào, nhưng những từ ngọt ngào còn chưa kịp qua, thì cuộc gọi đã bị cúp, anh bực bội đi thẳng về phía trước, không quay lại khi ai gọi.
Ngày hôm sau, Le Fa Cai mang tin tức đến, nói rằng cuộc gọi đó là Tôn Dĩnh Sa gọi nhầm. Cô ấy bận rộn với việc nộp báo cáo và đơn từ, gặp phải nhiều vấn đề rắc rối. Cô dự định gọi cho huấn luyện viên, nhận ra mình gọi nhầm thì giải thích: "Ôi, em ấn nhầm rồi."
Gọi nhầm, mới gọi cho anh, làm sao mà không tức được.
Ngày Tôn Dĩnh Sa trở về đội, Vương Sở Khâm không hài lòng với ai, khi đi qua đá hỏng thùng nước, làm vỡ ba quả bóng, làm gãy cán chổi, rồi nằm lăn ra dưới bàn bóng, tức tối vì những điều xui xẻo hôm đó. Một số bạn bè cố tình đi qua gần anh, "Ê, Tôn Dĩnh Sa hôm nay trở về phải không?"
Vương Sở Khâm nhắm mắt lại, lại bắt đầu, ở đâu cũng có sự hiện diện của cô ấy...
Nhưng lại không phải là cô ấy.
Vương Sở Khâm thực sự nhút nhát, buổi tập chiều khi Tôn Dĩnh Sa xuất hiện tại phòng tập, anh dẫn theo các tay chơi ở tỉnh trốn ở góc tầng hai để tập luyện. Có một người thường hay gây sự trong đội, "Đầu đội, anh không phải nói sẽ đợi ở bàn ngoài cửa sao?" Vương Sở Khâm làm như không nghe thấy, chơi tiếp. Một tay chơi tiếp theo kêu lên ầm ĩ khi đánh quả bóng, ai cũng thấy anh đang nổi cáu.
Sau khi tập xong, tôi ra về sớm, xuống lầu thì thấy Tôn Dĩnh Sa đã thu dọn đồ đạc gọn gàng, ngồi trên ghế dài ở cửa phòng tập, chơi điện thoại. Khi thấy tôi, cô ra hiệu một cách nhiệt tình, và tôi buộc phải quay lại xác nhận tiến độ tập luyện của Vương Sở Khâm.
Vương Sở Khâm nhìn thấy tôi đi lên và quay xuống, giả vờ hỏi: "Chị quên đồ à?"
Tôi cười gượng, "À không, chị đến để quan tâm em, em sắp xong chưa?"
"À, gần xong rồi."
"Ồ, vậy nhanh lên nhé, có người đang đợi ở dưới."
Nụ cười đó, khóe miệng đó, bước chân của anh như thể không thể di chuyển nhanh hơn, thật trẻ con và dễ dụ.
Tối đó, Tôn Dĩnh Sa đòi Vương Sở Khâm đưa cô về ký túc xá. Dù miệng nói không muốn, nhưng anh vẫn không ngừng đi về hướng đó. Khi đi bên nhau một đoạn, Tôn Dĩnh Sa bỗng nhiên vòng tay qua cánh tay của Vương Sở Khâm, trước khi anh kịp mở miệng đã biện minh: "Kéo tay bạn trai mình thì sao đâu, sao phải sợ?" Với cái đầu ngẩng cao đầy khí phách, ai có thể từ chối chứ, Vương Sở Khâm lúc đó không ôm cô giữa đường là đã giữ thể diện cho đoàn đội lắm rồi.
"Em cũng biết anh là bạn trai em, tin tức anh toàn nghe từ người khác, anh có thể không tức sao?"
"Có tình huống đột xuất mà~ Em mới vừa về đã đến tìm anh rồi."
"Tin nhắn cũng không gửi, chỉ đứng ở cửa đợi thì cũng tìm được anh sao?"
"Ở nhà bận quá~"
"Lần sau không được như thế nữa nhé, hiểu chưa?"
"Dạ, em hứa."
"Thế thì được rồi."
Tôi hỏi Tôn Dĩnh Sa liệu mỗi lần cãi nhau đều phải đi làm hòa không? Tôn Dĩnh Sa suy nghĩ một chút rồi lắc đầu, thực ra thường thì Vương Sở Khâm là người làm hòa trước. Hồi mới bắt đầu yêu, hai người thường xuyên cãi nhau, đôi khi còn nói chia tay, nhưng không ai nỡ buông tay. Dưới cường độ tập luyện cao, có tháng còn chia tay và tái hợp ba lần, mặc dù thời gian chia tay tổng cộng chưa đến ba ngày.
Vương Sở Khâm ngoài việc cứng miệng, thì luôn là người đầu tiên hạ mình. Lúc đầu tức giận, quyết tâm không để ý Tôn Dĩnh Sa, nhưng ngay sau đó lại bị giọng nói của cô hấp dẫn, từ xa ném ánh mắt qua đám đông, còn sai bạn bè mang nước và đồ ăn cho cô. Tôn Dĩnh Sa không bao giờ quanh co, nhận được "tín hiệu" lập tức hành động, chỉ cần ném cho một cái thang, hai người đều có thể quay lại với nhau.
Họ đã khắc ghi tinh thần nghề nghiệp vào xương tủy, phân tích trận đấu, phân tích sau trận đấu, thậm chí cả khi cãi nhau cũng phải phân tích, cùng nhau nhớ lại quá trình tranh cãi, leo thang và hòa giải, cuối cùng tổng kết và ghi lại trong ghi chú. Nghe có vẻ buồn cười, nhưng người trong cuộc lại rất nghiêm túc.
"Bởi vì cả hai đều muốn mọi thứ tốt đẹp, không chỉ là trong việc chơi bóng mà còn cả sau này."
Kể từ ngày biết sự tồn tại của ghi chú, tôi đã hoàn toàn tin tưởng rằng cuộc đời họ sẽ không bao giờ tách rời, và suy nghĩ này đến nay vẫn chưa bao giờ thay đổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình
FanfictionKhông theo trình tự gì, tui dịch fic chữ và nếu có fic theo bộ thì tui sẽ dịch 1 lượt rùi mới up, với dạo này tui hơi bận nên thi thoảng tui sẽ update chậm. Cảm ơn mọi người nha 🫂