10. Đêm tối không trăng

551 33 0
                                    

Trong nhà thi đấu vắng vẻ, tiếng giày trượt trên mặt sàn tạo ra âm thanh sắc nhọn, những quả bóng nhỏ bay qua lại giữa hai bàn. Tôn Dĩnh Sa đánh bóng bằng tay trái, nhưng bóng lại lặng lẽ rơi sang bên đối thủ.

Số bóng trong rổ dần giảm đi, và khi quả bóng cuối cùng rơi xuống đất, phát ra âm thanh nhẹ nhàng, Vương Sở Khâm lau mồ hôi, đi đến bên cạnh lấy chai nước, mở nắp rồi đưa cho cô

"Hôm nay đến đây thôi nhé, Sa Sa. Tối nay em muốn ăn gì?"

Sau một buổi tập luyện căng thẳng, áo quần họ đã ướt đẫm mồ hôi, giờ thì cảm thấy dính dấp và khó chịu.

Tôn Dĩnh Sa kéo kéo cổ áo, nhận lấy chai nước: "Không biết, ăn đại gì ở gần đây đi."

Vai phải của cô có chút đau âm ỉ, cô lén lút nghiêng người, nhân lúc Vương Sở Khâm thu dọn đồ đạc thì xoa xoa vai: "Chúng ta về kí túc xá tắm rửa đi."

"Được."

"Đi thôi." Một bên bàn, Vương Sở Khâm khoác áo ngoài vào, đẩy chiếc vali chờ cô. Tôn Dĩnh Sa vội vàng đặt chai nước rỗng xuống và tìm kiếm chiếc túi nhỏ màu trắng.

"Đừng tìm nữa." Vương Sở Khâm tiến lên một bước, "Ở đây."

Vừa rồi chiếc vali bị bàn che khuất, Tôn Dĩnh Sa không thấy chiếc túi trắng đã yên tĩnh nằm trên chiếc vali màu đỏ.

"Em đau vai thì đừng mang túi."

Ngay sau đó, Vương Sở Khâm bất ngờ thả ra câu nói lạnh nhạt: "Đau thì em cũng toàn chịu thôi..."

"Em không phải..."

Tôn Dĩnh Sa ngồi ở mép bàn, vừa định biện minh cho mình thì đối diện, Vương Sở Khâm bỗng buông tay cầm vali, tiến về phía cô, lời nói nghẹn lại: "Em...."

Hình dáng Vương Sở Khâm càng lúc càng gần, Tôn Dĩnh Sa đột nhiên cảm thấy không được yên tâm.

Vai phải của cô bị nhẹ nhàng ấn xuống, Vương Sở Khâm đứng bên cạnh, xoa bóp vai cho cô, động tác không quá nhẹ cũng không quá nặng, vừa đủ làm giảm đi cơn đau. Nhưng suốt thời gian đó, mặt anh vẫn lạnh lùng, không nói thêm câu nào.

Cô biết anh có chút tức giận, và cần cô phải làm hòa.

Tôn Dĩnh Sa dùng tay trái kéo kéo áo của Vương Sở Khâm, nở nụ cười tươi tắn: "Đừng giận nữa, anh. Em biết em sai rồi..."

"Touge."

"Datou..."

Năm phút sau, cuối cùng anh cũng dừng lại, chỉnh lại tay áo cho cô, cúi đầu nhìn cô, mở miệng nhưng vẫn không nói gì.

Sau một lúc lâu, anh tiến tới ôm cô, nhẹ nhàng dựa đầu vào vai trái của cô. Khi nói, Tôn Dĩnh Sa có thể cảm nhận được sự rung động trong lồng ngực của anh, giọng nói mang theo vài phần nghẹn ngào: "Sa Sa..."

"Dạ?" Tóc anh hơi ẩm, cọ vào cổ cô ngứa ngứa.

"Đừng chịu đựng một mình khi đau." Anh có chút nghẹn ngào, "Tôn Dĩnh Sa..."

"Anh ở đây." Vương Sở Khâm nói hai từ này, lại định mở miệng nhưng không thể phát ra tiếng.

Ai có thể tưởng tượng được cô gái thiên tài năm nào lại phải chịu đựng áp lực của dư luận và cơn đau khi hồi phục một mình ở nơi đất khách quê người sau khi giành được vinh quang. Anh không dám nghĩ, hai năm qua Tôn Dĩnh Sa đã trải qua những khó khăn như thế nào. Chấn thương vai của cô đã đến mức không thể thi đấu nữa, hẳn là rất đau đớn.

"Em biết." Tôn Dĩnh Sa vỗ nhẹ vào lưng anh.

"Em biết anh luôn ở đây, vì em biết anh ở đây, nên mới không muốn để anh thấy em đau; vì em biết anh ở đây, nên anh chắc chắn sẽ không để em đau; vì chúng ta đều biết người kia ở bên, nên trên con đường tiến về phía trước sẽ không còn chướng ngại vật..."

Bên ngoài trời đã tối sẫm, trong nhà thi đấu chỉ bật một chiếc đèn, ánh sáng chiếu lên hai người đang ôm nhau, màn hình LED trên tường hiện lên "19:02" phát ra ánh sáng đỏ nhạt khiến bụng họ đều kêu lên.

"Đói quá..."

Lần này họ không còn lề mề nữa, nhanh chóng về kí túc xá tắm rửa rồi lập tức đến nhà hàng đối diện.

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ