06. Ngày xuân, nắng trở về

333 29 0
                                    

Tối hôm đó, Vương Sở Khâm không ngủ được.

Anh hoàn toàn không bất ngờ, từ khoảnh khắc anh gặp Tôn Dĩnh Sa ở cổng Tổng cục Thể dục Thể thao, anh đã biết, đêm nay chắc chắn sẽ là một đêm không ngủ.

Anh ngồi dậy, nhẹ nhàng kéo rèm cửa, bầu trời đang rơi tuyết, ánh sáng lạnh lẽo chiếu rọi lên những bông tuyết, chúng rơi lả tả xuống mặt đất, trên các tòa nhà, thời gian như bị ngưng lại, làm chậm lại tốc độ chuyển động của mọi thứ, chỉ có tuyết rơi vẫn lặng lẽ như vậy.

Trong nhà yên tĩnh và ấm áp, tuyết rơi xuống bậu cửa sổ đã sớm bị hơi ấm bên trong tan chảy hết, để lại những vệt nước ngoằn ngoèo trên kính. Vương Sở Khâm nhìn những vệt nước, trong mắt có chút ấm áp, anh đã không nhớ rõ mình đã nhìn như vậy bao nhiêu lần khi bình minh đến.

Khi vệt nước lướt qua, mọi thứ thật yên tĩnh, anh nhìn hai vệt nước trên kính, rõ ràng ban đầu là hai dòng tách biệt, không biết từ lúc nào đã giao nhau, từ từ chảy xuống dưới kính.

Có lẽ do kính không phẳng, cũng có thể do lý do khác, giữa dòng nước đó xuất hiện một khe hở, tách biệt những gì đáng lẽ phải ở bên nhau. Anh nhìn những vệt nước tách rời, thở dài một hơi, cuối cùng thì vẫn phải chia lìa.

Có vẻ như ông trời đang trêu đùa họ, hoặc có thể đó là số phận, hai dòng nước khi gần như sắp rơi xuống biến mất, lại kỳ diệu hợp lại với nhau, như một sợi dây vô hình nào đó đã trói buộc họ lại với nhau.

Vương Sở Khâm không để ý đến cảnh tượng này, tuyết rơi bên ngoài đã thu hút toàn bộ sự chú ý của anh, không ngủ được nhìn tuyết cũng khá tốt, anh nghĩ.

Tôn Dĩnh Sa nằm trên giường, trằn trọc không thể ngủ, mỗi lần nhắm mắt lại, hình ảnh Vương Sở Khâm ở cổng Tổng cục Thể dục Thể thao lại hiện lên.

Cô nhẹ nhàng mở ngăn kéo đầu giường, một chiếc vòng tay màu đen lặng lẽ nằm bên trong, những viên đá nhỏ trên đó vẫn rực rỡ, nhưng vòng tay đã bị đứt.

Chiếc vòng tay này là do anh tặng, lúc tặng cô, Vương Sở Khâm không dám nói với cô về ý nghĩa của nó. Cho đến khi sau này, Gia Gia nhìn thấy, hỏi han mãi cô mới biết được ý nghĩa của chiếc vòng tay này. Cô chạy tới hỏi anh, chiếc vòng tay có ý nghĩa gì.

Đến bây giờ, Tôn Dĩnh Sa vẫn còn nhớ ánh mắt lấp lánh nhưng lại muốn tránh né của Vương Sở Khâm và đôi tai đã đỏ bừng của anh.

Ký ức về chiếc vòng tay bị đứt không hề đẹp đẽ, đó là ngày hôm sau khi Tôn Dĩnh Sa bị ban huấn luyện gọi đi nói chuyện. Khi đó, cô vừa tức giận vừa bất lực, tức giận vì để phục vụ cho cái gọi là xây dựng đội hình, cô phải trái lòng mình mà thua trước đồng đội. Cô cũng muốn phản kháng, nhưng cơ thể của cô đã không cho phép cô tiếp tục cố gắng. Cô sâu sắc nhận ra điều này, mình không còn là Tôn Dĩnh Sa mạnh mẽ như trước nữa, chấn thương và áp lực từ huấn luyện viên như hai ngọn núi lớn đè nặng lên cô, khiến cô không thở nổi.

Là một vận động viên nhiều năm, điều cô sợ nhất chính là áp lực. Lật ngược tình thế tại World Cup năm 2019, ngăn chặn Ito Mima tại Olympic Tokyo năm 2021, và cứu vãn tình thế tại Giải vô địch bóng bàn thế giới Busan năm 2024, cô chưa từng sợ hãi. Nhưng lần này, cô thực sự có chút hoang mang. Không chỉ vì vấn đề chấn thương của mình, mà còn vì phải đi ngược lại tinh thần và bản chất của thể thao, để bảo vệ một chiếc huy chương vàng không xứng đáng.

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ