14. Thiên Đàn Đông Lộ

458 26 0
                                    

Ngày lễ xuất quân, tôi bận đến mức hoa cả mắt, chỉ kịp ăn chút gì đó khi các vận động viên đi tập trung tại hội trường. Ra khỏi phòng nghỉ thì đúng lúc gặp Tôn Dĩnh Sa. Cô ấy gọi tôi: "Chị thấy Datou không?"

"Chị không thấy, hai người lại lỡ nhau rồi à?"

Tôn Dĩnh Sa ngại ngùng gãi đầu, rồi cuối cùng khoác tay tôi: "Thôi, chút nữa chắc chắn sẽ gặp thôi. Hôm qua em gặp chú Qian, chú ấy nói chị không đi cùng chúng em ở Olympic Tokyo à?"

"Nói thì cũng đúng, chị không thể đi cùng các bạn, chị và chú khác xa nhau lắm, chị chỉ có thể chen chúc lúc nhóm phỏng vấn thôi...

Hà Chu Gia cầm bình nước đến tìm người, Tôn Dĩnh Sa theo cô ấy ra lối ra sân, tôi không có việc gì làm nên đi tìm camera trò chuyện.

Trên đường gặp chị, dù là cựu lãnh đạo cũng không thể không có vài câu chào hỏi. Chị ấy quét qua cả khu, tìm một mục tiêu nào đó: "Em xem, cách đi của Vương Sở Khâm, đúng dạy hư người khác, không biết sau này có đánh được không... em không mấy khi tiếp xúc với các đồng đội cùng tuổi, toàn chơi với mấy đứa trẻ..."

"Chú Qian nói chụp ai cũng vậy, em không biết cậu ấy có đánh được không, em cũng chỉ là người ghi lại."

Chưa dứt lời, chị ấy giữ vai tôi quay sang hướng đó, nói xen ý chỉ: "Em xem đi, những cái em chụp thường ngày, có bao nhiêu cái được dùng?"

Từ khoảng cách ba bàn bóng, ở lối ra sân không tối lắm, Vương Sở Khâm đã ôm Tôn Dĩnh Sa, thân mật và ấm áp, cô ấy nắn nắn má cậu ấy.

Xung quanh không có ai nghi ngờ, trong khi tiếng nói bên tai tôi nhắc nhở: "Em còn quá trẻ, thấy họ tốt đẹp, đến khi phải chia tay, chắc chắn sẽ chia cắt sạch sẽ. Chị tốt bụng nhắc em, không bằng đổi nhóm khác, chụp những cái ổn định hơn, chị thấy Mã Long (Ma Long), Phàn Chấn Đông (Fan Zhendong,Xiao Pang), Hứa Hân (Xu Xin) và Lưu Thi Văn (Liu Shiwen), ai cũng nổi tiếng hơn đám trẻ này, còn có đảm bảo nữa..."

Thật khó nghe.

Tôi có lẽ đã phản bác lại, nếu không thì chú Qian đã không tìm tôi.

"Chú nghĩ chị nói có cái lý của chị, nhưng chúng ta cũng không nên quá để ý, vì mỗi người đều đi con đường đi khác nhau, sau này nếu vẫn gặp thì hãy cứ tôn trọng."

Sau đó video trên mạng đã gây ra một cơn sốt. Vương Sở Khâm nhanh chóng vào nhóm nói rằng sau khi Olympic kết thúc sẽ đãi mọi đi người ăn, mọi người đều rất vui vẻ đồng ý, để làm giảm bớt sự cảm thấy tội lỗi của cậu ấy, cậu đùa rằng sau này sẽ cho tôi chụp nhiều ảnh đẹp của cậu ấy, chuyện này cũng coi như qua.

Video đó mọi người trong đội cơ bản đều đã xem qua, nhưng vì đang trong thời kỳ chuẩn bị, mọi người chỉ đùa giỡn vài câu, coi như tha thứ cho hai người, cấp trên cũng không ai quản lý hay hỏi han, độ hot nhanh chóng bị chôn vùi.

Toàn bộ thời gian ở Tokyo, tôi và Tôn Dĩnh Sa chỉ có thể chào nhau từ xa, còn tôi thường xuyên gặp Vương Sở Khâm, vì địa điểm tập luyện và khán đài đều cố định nên tìm cậu ấy không khó.

Có một ngày ở căng tin, Vương Sở Khâm chủ động chào tôi, nói chuyện một lúc thì để ý đến pin trên dây đeo ở cổ tôi: "Này chị, cái này đẹp đấy, có hai cái, cho em một cái đi, em không có cái nào."

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ