Sau đó thì sao?
Sau đó lần đầu tiên họ để mất cúp Heydusek, đúng vào lúc chu kỳ Olympic mới sắp đến, phong độ sa sút khiến hai người chỉ có thể nhìn điểm số của mình bị từng lứa vận động viên trẻ vượt qua, áp lực dư luận chưa từng có bao trùm lấy họ.
Anh đề nghị giải nghệ, nhưng Sa Sa lại không muốn. Hai người từ cãi nhau chuyển sang chiến tranh lạnh, rồi đến một ngày anh tập xong về nhà, phát hiện Sa Sa đã xóa hết mọi dấu vết của mình khỏi căn nhà này.
Sau đó nữa, anh chỉ có thể như một người hâm mộ bình thường, biết tin tức về Sa Sa qua truyền thông, cho đến khi Sa Sa hoàn toàn biến mất khỏi cuộc sống của anh.
"Tôn Dĩnh Sa! Nếu cô không coi trọng tôi, thì cô đi tìm người khác đánh đôi nam nữ đi! Dù sao người theo đuổi cô cũng nhiều lắm! Thiếu gì đâu!"
Đúng, đây chính là câu nói khốn nạn mà anh từng nói, mỗi từ đều đáng bị ba Tiêu tát cho một cái.
Người không muốn giải nghệ là Sa Sa lại rời đội trước anh. Còn đi đâu, không ai muốn nói cho anh biết.
Anh đã mắng Lưu Đinh, làm loạn với Tịnh Côn, khóc với Long ca, thậm chí đến nhà của Cao Viễn và Mạn Dục, đe dọa rằng nếu họ không nói cho anh biết, anh sẽ nhảy từ tầng 20 xuống ngay lập tức.
Nhưng không một ai hé răng nửa lời. Anh biết, người thất vọng về anh không chỉ có Sa Sa, mà còn có cả những người đồng đội đã từng chiến đấu bên nhau này.
Rượu uống đã đủ, nhưng Vương Sở Khâm vẫn tiếp tục điên cuồng. Anh lặng lẽ giải nghệ, âm thầm hoàn thành khóa học cao học, bắt đầu làm huấn luyện viên cho đội Bắc Kinh, sau đó được Long ca - giờ đã là tổng huấn luyện viên của đội một - điều trở lại đội hai, rồi cùng học trò nhỏ của mình lên đội một.
Cuộc sống mỗi ngày của anh chỉ là hai điểm tuyến tính, ngoài sân tập thì là ký túc xá. Căn nhà nhỏ từng ấm áp giờ đã phủ đầy bụi, nhưng anh không bao giờ quay lại nữa.
Vì nơi đó, khắp nơi đều là Tôn Dĩnh Sa.
Bàn tay nhỏ đang tựa má trượt khỏi ghế, may mà Vương Sở Khâm nắm kịp, Tôn Dĩnh Sa giật mình tỉnh dậy, vội tránh ánh mắt anh, cúi đầu nhìn đứa con gái vẫn đang ngủ ngon. Vương Sở Khâm đứng dậy, giậm giậm đôi chân đã tê cứng, "Sắp truyền xong rồi, năm phút nữa tôi sẽ gọi y tá."
Tôn Dĩnh Sa không ngẩng đầu, cô nhìn thấy cái chân phải bị thương ấy, sau khi giậm mạnh vẫn cố gắng duy trì dáng đi bình thường như trước đây, nhưng không che giấu nổi những bước khập khiễng. Chiếc áo khoác rộng trên người cô mang theo mùi hương quen thuộc, cùng với đó là những kỷ niệm mà cô không muốn nhớ lại.
Đào Đào, nếu không phải con đến, có lẽ mẹ sẽ không giải nghệ, đúng không?
Khi Vương Sở Khâm đưa hai mẹ con về đến nhà thì đã gần mười giờ tối. Tôn Dĩnh Sa vốn không muốn anh lên lầu, nghĩ rằng nói vài câu khách sáo rồi tiễn anh đi, mấy ngày này sẽ chạy nhiều vào sân đôi nam nữ để trả anh một ân tình. Nhưng cô thực sự không thể lo nổi cân nặng của Đào Đào bốn tuổi, xoay sở mãi, cuối cùng chỉ có thể để Vương Sở Khâm bế con bé lên nhà.
Cho dù chưa từng đến, với sự hiểu biết về Tôn Dĩnh Sa, Vương Sở Khâm cũng có thể tìm ra quy luật sắp xếp đồ đạc trong nhà cô - là chẳng có quy luật gì cả!
Bế đứa trẻ, nhìn cô luống cuống đá đi những mảnh ghép xếp hình rải rác trên sàn, rồi lại chỉnh sửa chăn mền và đệm nằm bị vò thành một cục, Vương Sở Khâm suýt nữa bật cười.
"Cái chăn đó, đúng rồi, cái đang ở trong tay em ấy, bị ngược rồi."
Vương Sở Khâm thả một tay, giúp cô lật lại chiếc chăn, rồi kéo phẳng chiếc đệm nhỏ bên dưới, trước khi đặt Đào Đào xuống, anh thuận tay vỗ nhẹ cái gối, khiến nó trông thấy rõ là phồng lên nhiều hơn.
Tôn Dĩnh Sa đột nhiên nhớ lại, những năm tháng đó, người đàn ông này cũng sẽ chăm sóc mọi thứ như vậy trước khi đi ngủ.
Hai người vẫn phối hợp rất ăn ý, cởi giày và áo khoác cho Đào Đào, chiếc chăn nhỏ liền ngay lập tức quấn lấy đứa bé này. Nhưng khi vừa đắp kín mép chăn, ánh mắt chạm nhau trong thoáng chốc khiến cả hai đều cảm thấy có chút ngượng ngùng.
Dù cố ý tránh né hay vô thức từ chối, đây cũng là lần đầu tiên hai người họ nhìn vào mắt nhau trong ba tháng qua.
Lặng lẽ bước ra khỏi phòng con gái, cả hai đều không nói gì, chính xác mà nói là không ai biết nên nói gì.
Tôn Dĩnh Sa rót một cốc nước, đưa ra, người nhận cốc vừa định mở lời, lại phát hiện đối phương đã quay người đi rót cốc thứ hai, thế là im lặng.
Bóng tối vô biên bao trùm sự tĩnh lặng vô biên, khi hai người cùng lúc nhìn ra ngoài cửa sổ, cái họ thấy lại là bóng dáng đối phương phản chiếu bên trong.
"Để tôi bật đèn cho em..."
"Hôm nay cảm ơn anh nhé..."
Hai người đồng thời lên tiếng.
Sự ăn ý chết tiệt này, đến thật không đúng lúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình
FanficKhông theo trình tự gì, tui dịch fic chữ và nếu có fic theo bộ thì tui sẽ dịch 1 lượt rùi mới up, với dạo này tui hơi bận nên thi thoảng tui sẽ update chậm. Cảm ơn mọi người nha 🫂