04. Đêm tối không trăng

550 27 0
                                    

Tuyết rơi suốt một đêm, Tổng cục chất đống một lớp tuyết dày, trắng xóa.

Trên con đường Thiên Đàn Đông, không thiếu tài năng, nhưng con đường này lại rất quanh co và gian nan. Vì một quả bóng nhỏ màu trắng, cô đã dâng hiến tất cả cho bàn bóng.

Từ nhỏ đến lớn, thế giới của cô gần như chỉ có trái bóng trắng, và khi bắt đầu 20 tuổi, thêm vào đó một Vương Sở Khâm.

Anh sẽ luôn ở phía sau cô, trên sân rộng lớn, có anh bên cạnh, cô sẽ cảm thấy rất yên tâm.

Ở tuổi 23, cô đã nghĩ rằng họ sẽ luôn ở bên nhau. Nhưng đến khi 27 tuổi, sau chung kết đồng đội, chấn thương vai của cô tái phát.

Lúc này, Vương Sở Khâm đã ở trên máy bay trở về nước, còn cô thì trong phòng vật lý trị liệu ở nước ngoài, đau đớn không thể ngủ suốt đêm.

Năm tháng cộng thêm với những gánh nặng của ba hạng mục đã khiến cô cảm thấy mệt mỏi. Gánh nặng bảo vệ vinh quang quốc gia như một tảng đá lớn đè nén khiến cô không thở nổi.

Tình yêu dành cho quả bóng trắng chưa bao giờ thay đổi, nhưng những thứ vật chất bên ngoài vô hình dần đè nặng lên vai cô.

Khi trở về, cô giấu kín chấn thương vai của mình và gửi đơn xin nghỉ hai năm đến Tổng cục để sang Paris điều trị.

Tôn Dĩnh Sa trước tiên đến văn phòng của Lưu Quốc Lượng để báo cáo.

Trong văn phòng, hương trà nhẹ nhàng lan tỏa, qua làn khói trắng, Lưu Quốc Lượng đưa cho cô một tài liệu

"Sa Sa, đã hai năm em không được tập luyện bài bản. Lần này trở về, trước tiên hãy đến đội hai nhé..."

"Vâng..." Cô không bất ngờ với sự sắp xếp này, chỉ im lặng nhìn ra ngoài những cành hoa magnolia trụi lá.

Hai năm, đối với môn thể thao khắc nghiệt, có thể thay đổi quá nhiều. Những con người mới, sự cạnh tranh mới, không ai sẽ đợi một lão tướng hồi sinh.

"Tôi biết em đang nghĩ gì, trận nội chiến vào thứ Tư tới, vai em không có vấn đề gì chứ?"

Lưu Quốc Lượng rót cho cô một tách trà và đưa cho cô: "Trà Tín Dương, vị khá đậm."

"Vâng, gần đủ rồi." Cô tựa cằm, cảm thấy có chút khó chịu.

"Sa Sa..."

"Tôi biết rồi, Chủ tịch Lưu... Tôi đi tập trước nhé." Có lẽ đoán được ông sắp nói gì, Tôn Dĩnh Sa đã ngắt lời.

Lưu Quốc Lượng thở dài, câu nói đến miệng chỉ đành nghẹn lại, bất lực vẫy tay: "Đi đi..."

Phòng tập đội hai vẫn như xưa, cô không thấy xa lạ. Những dấu chân dày đặc trên thảm sân là những bước chân vươn tới đội một.

Bỏ túi bóng trắng xuống, khi cô cầm vợt đứng trước bàn bóng, quá khứ và tương lai đan xen, cô sẽ lại xông ra một con đường mới.

Khi kết thúc tập buổi trưa, Tôn Dĩnh Sa nhắn tin cho Trần Mộng bảo cô mang giúp một phần sườn xào chua ngọt, sau đó tiếp tục tập một mình.

Ban đầu, cô định buổi trưa sẽ đến căn tin tìm Vương Sở Khâm, nhưng cô lại quyết định tăng cường tập luyện. Còn chưa đầy một tuần trước thứ Tư tới, để vào đội một, cô phải nỗ lực hơn nữa.

"Ôi, Datou, đừng nhìn nữa." Lâm Cao Viễn ngồi đối diện Vương Sở Khâm ăn món khoai tây chiên"

"Hôm nay cô ấy không đến, đang tập thêm ở đội hai."

"Tôi hỏi cậu à? Ai nhìn?" Vương Sở Khâm cúi đầu, dồn dập đâm mạnh đũa vào bát cơm.

"Anh, vừa vào căn tin đã nhìn xung quanh, cả bữa ăn vẫn đang ngó." Lâm Thi Đống phát ngôn thẳng thắn.

"Không nhìn~"

"Ôi, lãnh đạo chúng ta toàn bộ thân hình cứng cáp chỉ có cái miệng là mạnh mẽ." Anh ta đứng dậy chuẩn bị ra ngoài.

"Đừng ép tôi đánh cậu, Lưu Đinh, tôi đi đây." Nói xong, anh ta cầm theo áo khoác.

"Ôi, Datou này hoàn toàn tiêu rồi~"

Vương Sở Khâm trước tiên đi sang bên kia để đóng gói một suất ăn, rồi rẽ vào tiệm bánh ở góc phố mua một phần súp ngọt nóng hổi.

Đứng ở cửa phòng tập, anh lại bắt đầu do dự, xung quanh đã có các tuyển thủ ăn xong đi lại.

Cuối cùng, anh đành tóm lấy một cậu bé nhỏ ở gần đó và dặn dò.

Cậu bé lắp bắp: "Vương Sở Khâm... là... là cho... cho chị... Tôn Dĩnh Sa phải không?"

"Ừ, đúng rồi..."

Vương Sở Khâm chỉ vào cửa "Đừng nói là anh gửi nhé, lát nữa anh mời cậu uống nước."

"Nếu chị ấy hỏi, thì nói là anh trai chị ấy gửi cho."

Chỉ một lát sau, cậu bé từ cửa nhảy ra, giơ tay làm động tác "OK" với anh.

"Nhưng khi em đến bên cạnh, đã thấy có một phần cơm rồi, nhưng chị Sha thấy súp ngọt thì vui lắm."

"Anh... hai người đã cãi nhau sao?..."

Đến 11 giờ rưỡi tối, Vương Sở Khâm vừa đi vừa đá tuyết bằng chân, trong đầu lướt qua giọng nói thanh thuần của tuổi trẻ.

Nhìn lên bầu trời, tối om, tuyết đã ngừng rơi, đêm nay lại không có trăng, thật tối, thật tối...

Không có cãi nhau, là cô đã không muốn anh nữa.

Anh tự trả lời trong lòng. Đường dài, đêm tối không có trăng, anh không có mặt trời...

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ