02. Ngày xuân, nắng trở về

403 26 0
                                    

Hơi nước lạnh lẽo quấn quanh anh, anh muốn bước ra chạm vào cô nhưng lại phát hiện đôi chân mình không thể di chuyển dù chỉ một bước, những lời muốn gọi ra như bị mắc kẹt trong cổ họng, không thể phát ra chút âm thanh nào.

Vương Sở Khâm bừng tỉnh, ôm chặt chăn thở dốc, tim vẫn còn đập mạnh vì sợ hãi, lưng đã ướt đẫm mồ hôi lạnh. Anh chậm rãi ngồi dậy, lấy một tờ giấy lau đi mồ hôi trên trán.

Nhìn qua cửa sổ, mưa đang rơi rất lớn.

Nói chính xác hơn, từ sau khi Tôn Dĩnh Sa rời đi, mỗi khi trời mưa, Vương Sở Khâm luôn mơ thấy những ảo ảnh mờ mịt, làn sương đậm đặc từ biển che khuất mọi thứ, như thể anh bị mắc kẹt trong một tấm màn khổng lồ. Anh như một người sắp chết đuối, bị bao phủ bởi nước biển mặn nồng, muốn thở nhưng lại cảm thấy cổ họng như bị khóa chặt.

Anh khao khát được thở.

Trong làn sương biển, thứ duy nhất anh có thể nhìn thấy là bóng dáng nhỏ bé phía trước, nhưng anh dường như không bao giờ chạm tới được, lúc nào cũng thiếu một bước, bóng dáng ấy ngày càng xa dần.

Anh nhìn vệt nước trượt qua trên kính cửa sổ, khẽ cười tự giễu.

Hà tất gì chứ, Vương Sở Khâm. Đã rời xa lâu như vậy rồi, vẫn chưa thể buông bỏ cô ấy sao?

Có lẽ do ác mộng gây rối, hôm nay cả người anh không có tinh thần, khi ra đến gara, Vương Sở Khâm mới nhận ra mình không mang theo ô.

Tháng bảy ở Bắc Kinh luôn như vậy, cái nóng kèm theo mưa lớn, cả thành phố giống như một phòng xông hơi, chẳng có chút mát mẻ nào của mưa, ngược lại chỉ làm tâm trạng con người thêm khó chịu.

Không thể phủ nhận, Vương Sở Khâm ghét ngày mưa. Có lẽ do người vùng Đông Bắc sinh ra đã gắn bó với tuyết, anh từ nhỏ đã thích tuyết, màu sắc của tuyết, mùi vị của tuyết, thậm chí là khi tuyết rơi xuống đất từ từ tan chảy, đều khiến anh có được một khoảnh khắc yên bình.

Nhưng anh ghét mưa, không chỉ vì anh không thích cảnh nước bùn văng tung tóe, mà còn vì tiếng ồn ào của mưa rơi khắp nơi, anh ghét tâm trạng nặng nề mà trời mưa mang lại.

Có lẽ, cũng bởi tâm tư riêng của anh.

Vương Sở Khâm nhớ rất rõ, ngày Tôn Dĩnh Sa rời đi, Bắc Kinh cũng là một ngày mưa.

Ngày cô đi, thành phố Bắc Kinh hiếm khi đổ cơn mưa lớn như thế. Khi đó anh đang tập luyện ở Đài Tiên Nông, mãi đến khi Đại Béo và Lưu Đinh gọi điện, anh mới biết Tôn Dĩnh Sa đã đi rồi.

Anh như một kẻ điên, đột ngột bỏ buổi tập, mặc chiếc áo đấu ướt sũng lao ra xe, chạy đến Tổng cục, nhưng lại gặp đúng trận mưa lớn, nước ngập đường, cảnh sát lại đang điều tiết giao thông, suýt chút nữa anh đã bị kẹt cứng trên đường.

Khi đó, vừa bước xuống xe, chiếc áo ngắn tay ướt đẫm mồ hôi vẫn chưa khô, mắt anh đỏ lên, vội vã lấy điện thoại gọi cho Tôn Dĩnh Sa, một cuộc, hai cuộc, ba cuộc... Dù anh có gọi bao nhiêu cuộc, gửi bao nhiêu tin nhắn, cũng đều như đá chìm đáy biển, không hề có hồi âm.

Đến giờ anh vẫn nhớ cái đêm mưa hôm ấy, rõ ràng tháng Bảy ở Bắc Kinh phải là lúc ẩm ướt và khó chịu nhất, nhưng anh lại cảm thấy cái đêm mưa đó thật dài, thật lạnh, lạnh thấu từ đầu đến chân.

"Ra ngoài chưa, hôm nay có mưa, đừng để bị kẹt trên đường nhé," giọng của Lưu Đinh từ đầu dây bên kia gọi vọng tới. "Nhanh lên, anh đang đợi em." Lưu Đinh dứt khoát cúp điện thoại.

Giọng nói của GPS trong xe thúc giục Vương Sở Khâm, anh lắc đầu, xua tan những ý nghĩ lộn xộn trong đầu. Cuộc sống vẫn phải tiến về phía trước, anh tự nhủ.

Úc —

"Sau ca phẫu thuật, hồi phục khá tốt, chức năng cơ thể đã được cải thiện rất nhiều. Cổ tay, đầu gối, vai, những chỗ này so với trước cũng tốt hơn nhiều."

Bác sĩ phục hồi của Tôn Dĩnh Sa là Lộ Khoan đùa vui. "Nhìn em dạo này sắc mặt khá lên nhiều, xem ra em đã chăm chỉ thực hiện kế hoạch phục hồi mà tôi đã giao cho em."

Hôm nay Tôn Dĩnh Sa đến trung tâm phục hồi để kiểm tra sức khỏe, nghe Lộ Khoan nói vậy, lòng cô cũng nhẹ nhõm.

"Đến đây cũng nhờ có anh chăm sóc, cơ thể mới hồi phục tốt như vậy," cô cười nói. "Vậy là em không phải đến đây nữa rồi."

"Khôi phục tốt thì đương nhiên không cần đến nữa rồi, sao em lại muốn đến đây mỗi ngày chứ?"

Anh vừa nói vừa đùa. "Ở đây trong mấy năm qua em thấy thế nào? Có từng nghĩ đến việc ở lại đây làm việc hay sinh sống không?"

"Dự định làm xong điều trị sẽ về nước. Nhà chỉ có mình em, bố mẹ cũng không yên tâm để em ở đây một mình, lại nói họ cũng già rồi, cần có người bên cạnh chăm sóc."

"Đúng vậy, về nước em vẫn có thể tiếp tục sự nghiệp bóng bàn, thật tốt. Ở đây bóng bàn không phổ biến lắm, chắc ở lại đây cũng không phù hợp với em."

Trong lúc nói chuyện, Tôn Dĩnh Sa nhận lấy tờ đơn từ tay bác sĩ, cô duỗi lưng nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh nắng thật đẹp.

"Về nước rồi chắc không thấy được ánh nắng tốt như thế này nữa, phải tranh thủ thời gian này để cảm nhận đã."

Khi đẩy cửa trung tâm phục hồi, Tôn Dĩnh Sa có một khoảnh khắc muốn khóc. Khoảng thời gian khó khăn nhất cuối cùng cũng sắp qua. Không ai biết cô đã trải qua giai đoạn phục hồi này như thế nào, một mình đến trung tâm phục hồi, một mình phẫu thuật, sau ca phẫu thuật lại một mình học đi, học cách cầm đũa, một mình đến trung tâm phục hồi thay băng, và giờ đây một mình khỏe mạnh bước ra ngoài.

May mắn là mọi thứ sắp qua.

Cô nhanh chóng gọi điện cho Tôn Minh Dương.

"Alo, Sa Sa, hôm nay không phải đi kiểm tra sao? Đi chưa, bác sĩ nói sao?"

Tôn Dĩnh Sa có chút nghẹn ngào.

"Hôm nay là lần cuối em đến đây, Dương Dương, em đã vượt qua rồi!"

Ở đầu dây bên kia, Tôn Minh Dương cũng rưng rưng.

"Vậy là tốt, vậy là tốt, chúc mừng, cuộc hành trình dài đã kết thúc! Vậy em dự định làm gì tiếp theo, ở lại đó hay về nước?"

"Thời gian này chuẩn bị về nước, Dương Dương, em đã ở xa quá lâu, giờ phải trở về rồi."

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ