07. Ngày xuân, nắng trở về

314 28 0
                                    

"Chúng ta hãy nói về công việc chính trước nhé, công việc này ở Liên đoàn Bóng bàn Quốc tế, họ từ sớm đã muốn mời em qua, mà em lại đi giữa chừng hai năm, vị trí đó vẫn luôn bỏ trống. Lần này em về, họ cũng không biết từ đâu có tin, nói anh bảo em qua làm việc. Em đã nghĩ gì về điều đó chưa?"

"Vậy thì tốt quá, em vẫn chưa tìm được việc, lần này thì ổn đấy, cứ vậy đi." Tôn Dĩnh Sa quyết định ngay lập tức.

"Được rồi, thì anh sẽ báo bên đó một tiếng, em cứ trực tiếp qua đó."

"Vâng, cảm ơn anh, Long ca." Tôn Dĩnh Sa gãi đầu một chút: "Long ca, lần trước nói mời anh ăn cơm, hay là hôm nay nhé?"

"Được, vậy tối nay đi." Thật trùng hợp, Lương Tịnh Côn đang tìm tài liệu từ Mã Long, vừa đẩy cửa ra đã nghe thấy họ nói:

"Đi đâu đấy, Sa Sa? Anh còn nghĩ tối nay sẽ mời em đi ăn cơm nữa."

"Em và Long ca tối nay cũng đi, không bằng cả mấy người cùng đi nhé."

"Vậy thì quyết định như vậy, anh về gọi thêm mấy người, coi như là buổi tiệc chào mừng em trở về."

Nhà hàng được đặt ở gần Tổng cục Thể thao, trước đây Tôn Dĩnh Sa thường đến đây ăn uống để giải tỏa sau những buổi tập.

Mới đó đã hai năm cô chưa về đây.

Tôn Dĩnh Sa vừa nghĩ như vậy thì tiếng của Lương Tịnh Côn đã vang lên:

"Các em đang ở đâu vậy?"

Tôn Dĩnh Sa báo cho anh số phòng, không lâu sau người đã vào.

"Bên ngoài lạnh chết đi được, vào đây ấm thật, mấy người kia chờ một chút sẽ đến."

Người vào cũng thưa thớt. Tôn Dĩnh Sa nhìn kỹ, thấy có Lâm Cao Viễn, Vương Mạn Dục, Phàn Chấn Đông, Tôn Minh Dương, Lưu Đinh, và một số đồng đội cũ cùng thời với cô.

Nhìn những người đồng đội năm xưa, Tôn Dĩnh Sa cảm thấy như ở một thế giới khác, mỗi người đều đang tiếp tục cuộc sống của mình, có người kết hôn sinh con, có người ra nước ngoài du học, còn một số thì ở lại Tổng cục, tiếp tục sự nghiệp bóng bàn Trung Quốc.

Thời gian sẽ thay đổi, cuộc sống của mọi người cũng không ngừng tiến về phía trước. Dường như chỉ có cô vẫn còn bị kẹt lại trong quá khứ.

Cửa bỗng bị mở ra, cả bàn quay lại nhìn.

Là Vương Sở Khâm.

Tôn Dĩnh Sa nhìn thấy anh, hơi thở cũng dừng lại một chút. Ban đầu cô còn thầm mừng vì Lương Tịnh Côn không dẫn Vương Sở Khâm đi theo.

Nhưng mọi chuyện không như mong đợi.

"Cậu đến trễ vậy, một lát nữa mọi người sẽ ăn hết mất." Lương Tịnh Côn vừa nói vừa dọn thêm bát đũa cho anh.

"Luyện xong rồi dọn đồ hơi chậm."

Anh kéo ghế ngồi xuống, nhìn quanh những người đang ngồi. Nhìn lần đầu tiên đã thấy Tôn Dĩnh Sa.

Cô ấy có vẻ đen hơn một chút, nhưng vẫn trắng, áo khoác lông vũ mặc lên người như một viên bánh nếp. Cô hình như gầy hơn, tóc vẫn như trước đây.

Tôn Dĩnh Sa nhạy bén cảm nhận được ánh mắt rơi vào mình, vừa ngẩng đầu lên, anh đã nhìn sang chỗ khác.

Hai ánh mắt hoàn hảo lướt qua nhau, như thời gian chỉ giao nhau trong chốc lát, nhưng nhanh chóng tách ra.

Bữa ăn này rất nhạt nhẽo, Tôn Dĩnh Sa lắng nghe những người đồng đội bàn về cuộc sống và tin tức trong hai năm qua, có những điều cô từng biết, cũng có những điều cô không biết. Nghe đồng đội chúc mừng cô về nước, cô chỉ lơ đãng đáp lại.

Ánh mắt của cô theo dõi từng âm thanh từ đồng đội, lịch sự ứng phó với mọi thứ từ người ngoài, người duy nhất có thể thu hút ánh nhìn của cô lại ngồi đối diện, bình thản nhấp rượu.

Cô đã lâu không nhìn anh như vậy.

Ở bên kia bàn, Vương Sở Khâm lặng lẽ nghịch ngợm với cốc rượu, anh muốn lờ đi người đối diện, nhưng dường như không thể nào làm được.

Mắt anh vẫn hướng về phía cô, đó là bản năng của anh.

Anh tự hỏi mình đã buông bỏ chưa, một giọng nói trong lòng trả lời cho anh vô số lần: "Vương Sở Khâm, cậu đã buông bỏ rồi."

Nhưng thực tế thật buồn cười, chỉ cần nhìn thấy cô, anh biết mình vẫn không thể quên, bản năng không thể thay đổi, anh cũng không thể quên.

Cảm giác đó giống như cơn mưa của đêm hôm đó, khắc sâu như một dấu ấn trong lòng anh, muốn hoàn toàn quên đi thật là đau đớn như bị dao đâm.

Anh có ghét cô không? Vương Sở Khâm cũng không biết, có một thời gian anh ghét cô đến tận xương tủy, anh ghét việc cô rời đi mà không một lời từ biệt, anh ghét việc đến giờ này vẫn không biết lý do cô ra đi.

Nhưng cuối cùng, Vương Sở Khâm ngay cả sự ghét cũng không thể cảm nhận được, anh không biết mình đang cố chấp điều gì, như một kẻ hề, mọi người đều tiến về phía trước, chỉ có mình anh mắc kẹt trong đêm mưa đó.

Thật buồn cười, Vương Sở Khâm, hai năm rồi, anh vẫn không bước ra ngoài.

Một bữa ăn kéo dài không dài không ngắn, cho đến khi mọi người đứng dậy chuẩn bị ra về, Tôn Dĩnh Sa cất tiếng gọi

"Vương Sở Khâm."

Lưu Đinh và Lương Tịnh Côn nghe thấy liền quay lại, nhưng Mã Long kéo họ đi: "Nhanh lên, tài xế đã đến, tối nay không ai lái xe."

Vương Sở Khâm dừng lại, chuẩn bị cùng Lưu Đinh về, nhưng nghe thấy Tôn Dĩnh Sa gọi lần nữa: "Vương Sở Khâm."

Mã Long vỗ vai anh, đẩy anh về phía Tôn Dĩnh Sa.

"Cậu tìm tôi có việc gì?"

"Xin lỗi." Giọng nói mang theo chút nghẹn ngào từ phía sau vang lên.

Những cảm xúc đã bị nén lại trong vài ngày giờ phút này bộc phát một cách nhỏ bé.

"Xin lỗi?"

"Có gì mà phải xin lỗi," giọng anh lạnh lùng như băng giá.

"Cậu cũng chưa bao giờ cảm thấy có lỗi với tôi."

Anh quay lại, thấy trong mắt Tôn Dĩnh Sa ánh nước mỏng manh.

Anh quá hiểu cô, anh nghe thấy giọng cô mang theo nghẹn ngào, và anh biết mình không thể kháng cự trước nước mắt của cô.

Anh khinh thường chính bản thân mình.

Vương Sở Khâm cười nhạt một tiếng, anh đứng thẳng người, nhìn chằm chằm vào cô.

"Tôn Dĩnh Sa, không phải mọi chuyện đều có thể nói xin lỗi."

"Cũng không phải mỗi lần cậu xin lỗi, tôi đều dễ dàng, vô tư mà tha thứ cho cậu."

"Đã hai năm rồi, cần gì phải như vậy?"

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ