08. Một gia đình ba người

574 42 2
                                    

Nhật ký của mẹ về con gái nhỏ

Chào Vương Diệp Lâm bé nhỏ

Chào con, mẹ đây.

Bây giờ con đang nằm ngủ say sưa bên cạnh mẹ, gương mặt nhăn nhó, không biết đang mơ thấy điều gì nữa.

Ba cũng còn đang ngủ, vì hôm qua mẹ sinh con, ba chăm sóc mẹ nên cũng rất mệt.

Ông bà nội đều nói con giống mẹ, nhưng nhìn kỹ thì mẹ thấy con cũng giống ba lắm, như được đúc ra từ một khuôn ra vậy, có lẽ vì các dì đều bảo ba và mẹ giống nhau.

Tên của con ba đặt. Chữ "Diệp" có âm giống với phần bên phải của chữ thứ hai trong tên mẹ, nghĩa là sự sáng ngời rực rỡ. Còn chữ "Lâm" có âm giống với phần trên của chữ thứ hai trong tên ba, mang ý nghĩa là viên ngọc quý. Con là sự kết tinh của tình yêu từ ba mẹ, hội tụ dòng máu của cả hai, vì vậy tên con là Vương Diệp Lâm.

Còn tên thân mật, mẹ gọi con là "Dừa" - lấy âm của chữ "Diệp" mà đặt đấy. Bây giờ con nằm bên mẹ, mặt tròn tròn, nhìn y như một trái dừa nhỏ vậy.

Bé Dừa của mẹ ngoan lắm, thực ra trong chín tháng mười ngày này con không làm mẹ quá vất vả, chỉ có chút phản ứng nhỏ thôi, nhưng may là cũng không kéo dài lâu.
Ba con thì cứ hay lo lắng, nhưng thật ra cũng không có gì nghiêm trọng đâu. Trong thời gian mang thai con, mẹ còn được ba chăm cho béo lên một chút đấy.

Để mẹ kể con nghe, ba mẹ ngày xưa là vận động viên chuyên nghiệp, từ nhỏ đã biết nhau rồi. Nhiều năm quen biết ba con như vậy, nhưng chưa bao giờ ba khóc nhiều như trong thời gian mang thai con cả.

Đặc biệt là ngày sinh con, từ lúc mẹ chuyển dạ ba con đã bắt đầu khóc, tưởng mẹ không nhìn thấy nhưng thật ra mẹ thấy hết. Sau khi sinh con, ba còn lén đi khóc một mình nữa. Ông nội kể là ba con ở ngoài cửa khóc dữ lắm, người ngoài nhìn vào chắc còn tưởng con được sinh từ bụng ba ra vậy.

Ba con là người Đông Bắc, rất thích con gái, mẹ cũng vậy. Sau này những gì tốt nhất trong nhà đều sẽ dành cho con.

Trong nhà mình có rất nhiều cúp, ba mẹ hồi trẻ đã cùng nhau giành được rất nhiều giải thưởng, có cả giải cá nhân nữa. Đợi con lớn rồi, mẹ sẽ giới thiệu cho con từng cái một.

Nhưng con biết hay không cũng không quan trọng, đó là lý tưởng cuộc đời của ba mẹ, không liên quan đến con. Sau này, con không giành được giấy khen nào cũng không sao, chỉ cần mỗi ngày con vui vẻ, bình an là ước nguyện lớn nhất của ba mẹ rồi.

Nếu sau này con thích tóc dài, mẹ sẽ để ba học cách tết tóc cho con, để mỗi ngày tạo cho con một kiểu khác nhau nhé. Nếu con thích tóc ngắn thì giống mẹ hồi trẻ, nhìn cũng gọn gàng lắm.

Đợi con lớn lên, con thích con trai hay con gái, ba mẹ cũng đều ủng hộ con. Tóm lại, ba mẹ mong con có thể đi trên con đường mình yêu thích và tìm được cách sống mà con cảm thấy hạnh phúc.

Con yêu, ba mẹ cảm ơn con rất nhiều vì đã cho ba mẹ một mái ấm trọn vẹn, mang đến cho ba mẹ những danh phận mới. Ba mẹ yêu con rất nhiều, và có rất nhiều dì cũng yêu thương con nữa.

Một lát nữa đợi ba tỉnh dậy, nhà mình sẽ chụp một tấm ảnh gia đình để báo cho các dì rằng con rất khỏe, mẹ cũng rất khỏe, bảo các dì không cần lo lắng.

Con hãy lớn lên mạnh khỏe và hạnh phúc nhé!

Thôi được rồi, ba dậy rồi, mẹ đi ăn đây. Hẹn gặp con ở trang nhật ký tiếp theo nhé.

Yêu con,
Mẹ của con

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ