Khi Tôn Dĩnh Sa cầu nguyện xong và bước ra, Vương Sở Khâm đã đỗ xe ở ngay trước cổng chùa. Ánh nắng buổi chiều chiếu lên chiếc móc treo bằng gỗ đào trước xe, phủ lên một lớp ánh sáng vàng óng.
Vương Sở Khâm nghiêng đầu nhìn Tôn Dĩnh Sa, lông tơ trên khuôn mặt cô hiện lên rõ ràng, đôi má dạo gần đây cũng đầy đặn hơn nhờ được chăm sóc kỹ lưỡng, đôi mắt to tròn lấp lánh, trông giống như Shin trong truyện Shin - cậu bé bút chì. Anh không nhịn được, đưa tay véo nhẹ má cô. Má cô mềm mại, đầy đặn trong lòng bàn tay anh, cảm giác thật mềm mịn, vừa thơm vừa ấm áp.
"Làm gì thế?" Cô hơi ngạc nhiên quay lại, miệng bĩu môi than phiền: "Đừng có véo nữa, lỗi thời rồi đó, còn véo mãi."
"Với anh thì cả đời cũng không lỗi thời."
Vương Sở Khâm vừa nói vừa quay vô lăng, nụ cười trong mắt anh ánh lên từ tận đáy lòng: "Vừa nãy đi làm gì thế?"
"Không phải đã nói là đi tìm đồ sao."
"Ừ, tìm đồ."
Nét mặt Vương Sở Khâm tràn đầy ý định trêu chọc cô, đến nỗi như sắp viết lên mặt: Mỗi lần có chuyện là em đều nói đi tìm đồ.
Nói đến cuối, chính anh cũng không nhịn được, tiếng cười tràn ra khỏi khóe miệng.
"Hừm." Tôn Dĩnh Sa hừ nhẹ một tiếng, quay đầu không thèm nhìn anh nữa: "Em không nói cho anh biết đâu."
Thời gian trôi qua rất nhanh, thêm vào đó là chuẩn bị cho Thế vận hội, những khoảng trống ít ỏi của cả hai đều bị nhồi kín bởi các buổi tập và huấn luyện bổ sung, ngay cả thời gian gặp nhau mỗi ngày cũng phải căn đúng từng chút một để có thêm một chút thời gian bên nhau.
Giờ đã là cuối tháng 6 rồi, đến ngày mai, toàn đội tuyển quốc gia sẽ đến căn cứ huấn luyện ở Hải Nam để tiến hành tập huấn khép kín lần cuối. Đây cũng là lần cuối cùng trước Olympic mà cả hai ở lại Bắc Kinh.
Đêm cuối cùng, Vương Sở Khâm xin nghỉ buổi tập tối, cùng Tôn Dĩnh Sa đi dạo trong sân của Tổng cục Thể thao. Bắc Kinh vào tháng 6 vẫn còn hơi lạnh, gió đêm thổi qua hai gò má khiến cả hai cảm thấy hơi buốt.
Trong sân rất ít người qua lại, chỉ có vài chiếc xe lác đác lướt qua trên con đường gần đó. Cả hai đều vô cùng trân trọng khoảnh khắc yên tĩnh này, áp lực chuẩn bị cho Thế vận hội đè nặng lên họ như một ngọn núi, dù họ đã từng kinh qua vô số trận chiến, nhưng áp lực này vẫn khiến họ nghẹt thở.
May mắn là họ vẫn có nhau bên cạnh.
Tôn Dĩnh Sa và Vương Sở Khâm nắm tay nhau đi đến dưới gốc cây ngô đồng. Vì cả hai có diện mạo dễ nhận biết, họ đều đeo khẩu trang, áo hoodie rộng thùng thình che khuất dáng vẻ quen thuộc.
"Vương Sở Khâm." Tôn Dĩnh Sa gọi anh.
"Ừm?"
"Anh có hồi hộp không? Ngày mai là tập huấn rồi."
Vương Sở Khâm thở dài một hơi: "Nói không hồi hộp là nói dối. Em biết mà."
Anh cúi đầu, nhìn thẳng vào đôi mắt sáng ngời của Tôn Dĩnh Sa: "Nhưng cũng không sao."
Anh nắm lấy tay cô, bàn tay đầy vết chai cọ nhẹ vào tay cô khiến cô hơi rát, cô biết đó là huy hiệu mà anh đã tích lũy trong suốt chặng đường thi đấu.
"Vì anh biết rằng, bây giờ em sẽ luôn ở bên anh, đúng không?"
"Đúng vậy."
Tôn Dĩnh Sa quay đầu, xung quanh không có ai. Dưới ánh đèn đường vàng vọt, chỉ còn lại cô và Vương Sở Khâm. Bất chợt, cô nhón chân lên, đôi tay nhỏ xinh nâng khuôn mặt của Vương Sở Khâm, đôi môi mỏng của cô chạm nhẹ lên môi anh, mang theo cảm xúc không thể diễn tả bằng lời truyền đến anh.
Vương Sở Khâm thoáng ngạc nhiên, nhưng rất nhanh sau đó, anh ôm lấy eo cô, nhẹ nhàng đáp lại nụ hôn ấy. Một nụ hôn dịu dàng, chạm rồi rời, ẩn mình dưới bóng cây.
Tôn Dĩnh Sa buông Vương Sở Khâm ra, hai gò má không thể kiềm chế mà ửng hồng. Dù là cô chủ động, nhưng đến giờ cô vẫn đỏ mặt. Bởi chỉ khi ở bên Vương Sở Khâm, cô mới có thể là một cô gái nhỏ, mới có thể là một người con gái e thẹn.
Cô dường như muốn nói điều gì đó với Vương Sở Khâm, nhưng ngay khi cô vừa định mở miệng, Vương Sở Khâm dường như đã đoán được ý định của cô, anh đưa ngón trỏ chặn trước môi cô: "Đừng nói gì, Sa Sa, anh biết em định nói gì rồi."
Dù em có muốn nói gì, anh cũng hiểu hết. Nhưng em không cần phải nói, đến thời điểm thích hợp, anh sẽ nói cho em biết những suy nghĩ trong lòng anh.
Hôm sau, chuyến bay khởi hành đến Hải Nam, bắt đầu đợt tập huấn.
Tôn Dĩnh Sa cùng đội tuyển bóng bàn và Mã Long bay đến căn cứ huấn luyện ở Hải Nam. Đây cũng là lần đầu tiên cô tham gia đợt tập huấn Olympic với tư cách là nhân viên kể từ khi nhận nhiệm vụ.
Như họ đã hình dung, cường độ tập huấn vượt xa so với các buổi luyện tập thông thường, thậm chí thời gian đùa giỡn cũng ít hơn rất nhiều. Ai nấy đều dốc hết sức mình mà tiến lên, sợ rằng chỉ kém hơn người khác một chút. Bảng đếm ngược trong phòng tập, khẩu hiệu Olympic treo nổi bật trong đội, không khí căng thẳng giữa các đồng đội, mặt bàn bóng ướt đẫm mồ hôi, những chậu bóng bàn đầy ắp... tất cả đều nhắc nhở họ rằng ngày Olympic đang đến gần.
Vương Sở Khâm vẫn luyện tập hết mình, ba buổi một ngày là điều bình thường, thêm giờ một tiếng cũng là bình thường. Áo phông đẫm mồ hôi và mặt bàn bóng bàn ướt sũng đều kể lại sự căng thẳng trước thềm Olympic. Anh hiểu áp lực lần này của mình, và hiểu Olympic lần này có ý nghĩa thế nào. Quan trọng hơn, anh muốn câu trả lời và lời hứa anh dành cho Tôn Dĩnh Sa sẽ trở thành hiện thực trong kỳ Olympic này.
Tôn Dĩnh Sa cũng không nhàn rỗi, khi Olympic đến gần, công việc của Liên đoàn Bóng bàn quốc tế cũng nhiều như núi. Cô vừa phải bận rộn chuẩn bị cho Olympic, vừa phải cập nhật tình hình của các vận động viên các nước. Đôi khi, cô thậm chí còn không có thời gian ăn, trò chuyện với Vương Sở Khâm cũng chỉ được vài câu tranh thủ, gặp nhau một lần cũng thật khó khăn. Tất cả mọi thứ đều đang nhắc nhở rằng, Olympic đang đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình
FanfictionKhông theo trình tự gì, tui dịch fic chữ và nếu có fic theo bộ thì tui sẽ dịch 1 lượt rùi mới up, với dạo này tui hơi bận nên thi thoảng tui sẽ update chậm. Cảm ơn mọi người nha 🫂