Trong toàn bộ ban huấn luyện, người mà Vương Sở Khâm sợ nhất chính là người mập biết chơi bóng. Ý tưởng tách đội là do người ấy đưa ra, tính tình thì phải được tôi luyện, những lời châm chọc thì không ít, nhưng lại thích cho một cái tát rồi đưa thêm một quả táo, Vương Sở Khâm ôm mặt kêu đau, nhưng lại thấy miệng mình ngọt ngào. Nói chung, tôi cũng thấy rằng những cú tát từ người luôn mỉm cười sẽ đau hơn bất kỳ ai, thời gian trôi qua và được khen thưởng, Vương Sở Khâm luôn phải chuẩn bị tâm lý cho những cú tát tiếp theo.
Vào cuối tháng Ba, cuộc họp định kỳ gọi Vương Sở Khâm và Lâm Cao Viễn (Lin Gaoyuan) đến, khi vào phòng thì không còn chỗ ngồi, phải đứng chen chúc cùng phòng truyền thông của chúng tôi ở phía sau. Với việc Olympic Tokyo sắp đến, không khí có phần căng thẳng, chủ yếu là xác định danh sách nhân sự và triển khai công việc hậu cần. Trong phòng họp đông người, tôi tò mò hỏi Vương Sở Khâm: "Lần này (Olympic Tokyo) các bạn cũng tham gia sao?"
Vương Sở Khâm lắc lắc người để thư giãn, thì thầm: "Chưa đâu, ai cũng chưa được xác định, chỉ nói là em và anh Viễn vào đây nghe thôi."
Tôi lắc đầu, nghĩ thôi, ý đồ của ban huấn luyện không thể đoán được.
Vấn đề này không còn tiếp tục.
Đến đầu tháng Tư, ban huấn luyện bất ngờ thông báo rằng từ nay mỗi tuần sẽ có một cuộc thi vòng loại, chỉ đánh giá mà không có kết quả, thực hiện bốn lần, và cuối tháng Năm toàn đội sẽ tham gia cuộc thi mô phỏng Olympic Tokyo. Những người thông minh đều biết tầm quan trọng của cuộc thi mô phỏng, và không khí trong đội ngay lập tức trở nên căng thẳng.
Trước khi tan cuộc, Lưu Quốc Lượng (Liu Guoliang) hỏi: "Mọi người đều biết vì sao chưa?" Không ai trả lời, ông tự nói tiếp: "Đối với các bạn, là để cạnh tranh cơ hội tham gia Olympic..." "Đối với quốc gia, là vì danh dự."
Sau bữa ăn, mọi người đoán mò về ý nghĩa của vòng loại, cuối cùng kết luận rằng rất có khả năng là để chọn ra thẻ P. Sau ba vòng thi, vào cuối tháng Tư lại có một cuộc họp định kỳ, ngoài các chủ lực đã được xác định, Vương Sở Khâm và Lâm Cao Viễn vẫn có mặt.
Lưu Quốc Lượng cầm danh sách và hỏi: "Các bạn có ý kiến gì không?"
Khi đó Vương Sở Khâm đứng ở cuối bàn dài, lặp đi lặp lại việc nắm tay, hít một hơi sâu rồi trả lời: "Tôi muốn thử sức."
"Đã suy nghĩ kỹ chưa?" Lưu Quốc Lượng cười, không chỉ hỏi Vương Sở Khâm mà là hỏi tất cả mọi người. Trong phòng họp yên lặng, không ai lên tiếng, ánh mắt Lưu Quốc Lượng quay lại Vương Sở Khâm, Vương Sở Khâm vẫn câu trả lời đó: "Tôi muốn thử sức."
Ngày hôm sau thông báo phát ra, thẻ P thuộc về Vương Sở Khâm. Anh ấy nói muốn thử, và trong vài năm tới đã có những bước chuyển mình ngoạn mục.
Sau khi kết thúc vòng loại lần thứ tư, danh sách cuộc thi mô phỏng được công bố, trong đội có người cảm thán có người buồn, Vương Sở Khâm và Tôn Dĩnh Sa lại đồng điệu, khi danh sách được xác nhận, cả hai nhìn nhau, đều cúi đầu cười.
Khi khởi động cho cuộc thi mô phỏng, Hà Chu Gia và Tôn Dĩnh Sa thường ở cùng nhau, và khi họ đi đâu, Vương Sở Khâm và Lưu Đình Sở theo đến đó, khoảng cách không vượt quá ba bàn bóng. Tôi và đồng nghiệp còn đùa rằng anh theo sát quá, Vương Sở Khâm ậm ừ một tiếng, xoa xoa mũi rồi lùi lại "Đừng đùa, không có chuyện đó đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình
FanfictionKhông theo trình tự gì, tui dịch fic chữ và nếu có fic theo bộ thì tui sẽ dịch 1 lượt rùi mới up, với dạo này tui hơi bận nên thi thoảng tui sẽ update chậm. Cảm ơn mọi người nha 🫂