03. Đêm tối không trăng

559 31 0
                                    

Tôn Dĩnh Sa nhìn chằm chằm vào mắt của Vương Sở Khâm, không nói lời nào.

"Chết tiệt." Vương Sở Khâm thu lại ánh nhìn, cúi đầu nhìn xuống đất:

"Không trở về sao? Đứng ở đây nhìn bao lâu rồi?"

Ánh mắt của cô quá trực tiếp và nồng nhiệt, thêm một giây nữa, anh sợ rằng tất cả những phòng bị mà mình đã xây lên sẽ bị dòng lũ phá vỡ. Nếu nhìn thêm lần nữa, anh chỉ muốn kéo cô vào lòng và ôm chặt lấy.

Chất vấn cô về việc rời đi không lời từ biệt, muốn trách móc sự ra đi không ngoảnh lại của cô, muốn ở bên cô mãi mãi...

Tôn Dĩnh Sa vẫn không nói gì, đi theo sau anh, lén lút giẫm lên bóng của anh.

Tuyết rơi trên chóp mũi, khiến mũi cô lạnh đỏ. Một góc áo bị ai đó nắm lấy, Vương Sở Khâm quay đầu lại, chạm phải một bầu trời đầy sao.

Khoảng cách giữa họ được kéo lại gần hơn, anh ngửi thấy mùi rượu hòa cùng hương thơm của sữa tắm. Đôi mắt chứa đầy sao lấp lánh của cô tràn ngập ánh tuyết

"Anh... Ừm. Đây là câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên vừa rồi, em nghiêm túc đấy."

"Ừm..." Vương Sở Khâm xoay người kéo giãn khoảng cách giữa hai người, gió lạnh xuyên qua áo, khoảng cách giữa hai người trở nên căng thẳng trong sự im lặng.

Anh đột nhiên nhớ đến một câu thơ.

"Nếu ngày mai có thể cùng nhau dầm tuyết, đời này cũng tính là bạc đầu cùng nhau."

Quá khứ, vào những đêm sau khi tập luyện, họ cùng nhau ném tuyết, làm người tuyết; trong đêm tuyết đầu mùa, họ ôm nhau, hôn nhau... Mỗi năm, khi Bắc Kinh có tuyết, đều chứng kiến tình yêu của họ.

"Anh, hơi lạnh." Tôn Dĩnh Sa chớp mắt, phá vỡ sự im lặng.

"Chậc, mặc ít như vậy ra ngoài, không lạnh mới lạ!"

Vương Sở Khâm tháo khăn quàng trên cổ, theo bản năng đưa đến gần cổ cô định quàng lên, nhưng giữa chừng lại đặt khăn lên vai cô

"Khấu hao rồi là 1834, bán cho em đó, về chuyển khoản lại."

Sau đó quay người đi về hướng cửa hàng tiện lợi.

"Không có đặc biệt chọn đâu." Tôn Dĩnh Sa tự quàng khăn vào, phủi tuyết trên đầu, nửa khuôn mặt vùi vào trong khăn, giọng nói hơi nghẹn

"Vì anh mà thôi."

Nhưng Vương Sở Khâm vẫn nghe rõ, bước chân chững lại, ba chữ "Vì anh" như chiếc lông vũ rơi xuống tim anh, khiến anh thấy ngứa ngáy.

"Chết tiệt!"

Anh khẽ chửi một câu, bỏ lại một câu "Ở đây chờ anh." Rồi quay người bước nhanh vào cửa hàng tiện lợi.

Đi ra ngoài, anh thấy Tôn Dĩnh Sa ngoan ngoãn đứng dưới hành lang, đưa tay đón tuyết. Anh vội bước đến, ném thứ trong tay vào người cô, kéo cô vào bên trong: "Kẹo giải rượu, nhanh ăn một viên đi."

Trong phòng, Mã Long và Hứa Hân ôm vai nhau hát "Huynh đệ ôm một cái", không ai chú ý đến hai người vừa bước vào.

Cuộc vui kết thúc, Trần Mộng gọi xe cho cô. Ngồi trên xe về, Tôn Dĩnh Sa còn cầm viên kẹo còn lại trong túi, cười mỉm. Hương đào che giấu mùi rượu, trong hơi ấm của xe, tỏa ra mùi thơm ngọt ngào.

Vương Sở Khâm nghịch ngợm tay, ngồi yên lặng. Lâm Cao Viễn bấm còi chiếc xe phía trước, quay sang nhìn anh

"Sao thế, hôm nay mất hồn à?"

Lưu Đinh ngồi dựa vào ghế sau, lảo đảo, nói chen vào

"Hai người bọn họ giữa chừng lén đi ra ngoài, cậu không thấy à?"

"Gọi là hai người chúng tôi á? Tôi là đi đưa chìa khóa xe cho dì nhỏ, quay lại đã thấy cô ấy ở phía sau rồi."Vị "Datou" cuối cùng cũng lên tiếng phản bác.

"Thôi thôi, để xem cậu có thể cao quý được bao lâu..."

"Ôi, dường như chưa được một ngày nữa. Tôi với Mạn Dục còn thấy đầy kẹo trong túi của Đậu Bao kìa!"

"Chậc, Đậu Bao là để cậu gọi à?"

Vương Sở Khâm liếc qua kính chiếu hậu nhìn Lưu Đinh, cắn răng: "Anh đây luôn rất cao quý mà."

"Xì!"

"Xì!"

Sau khi tắm xong, cả người ấm áp, Tôn Dĩnh Sa nằm trên chiếc giường mềm mại, mở lại khung chat đã ghim lên đầu, nhanh chóng chuyển tiền, chần chừ một lúc rồi chọn một biểu tượng cảm ơn gửi đi.

Tin nhắn không được hồi đáp ngay lập tức như trước đây, Tôn Dĩnh Sa mở ghi chú, gõ hai dòng chữ.

"Tuyết năm nay có mùi vị đào."

"Anh à, em sẽ theo đuổi lại anh."

Ký túc xá đội nam, Vương Sở Khâm nhìn chằm chằm vào hai tin nhắn đó, ngón tay vuốt khung viền. Anh có thể tưởng tượng ra dáng vẻ của cô khi gửi tin nhắn.

"SUN", mặt trời của anh cả đời.

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ