08. Ngày xuân, nắng trở về

312 28 0
                                    

"Không sao... không sao..." Tôn Dĩnh Sa lau lau mắt, cố gắng xóa đi làn nước mắt, nhưng nước mắt như đứt dây đàn, cứ tuôn trào xuống.

Vương Sở Khâm quay mặt đi, anh biết mình không thể cho phép bản thân nhìn thấy Tôn Dĩnh Sa khóc, miệng nói những lời ác độc nhất, nhưng cơ thể vẫn có bản năng yêu thương cô.

Anh muốn lại gần, lau khô nước mắt cho cô, như ôm cô vào lòng và nói với cô rằng đừng khóc, đừng khóc, mọi thứ đều có anh. Anh như muốn nói cho cô biết anh nhớ cô nhiều thế nào. Nhưng khi nghĩ đến đêm mưa hai năm trước, sự thất vọng và đau khổ không thể kìm nén lại nổi.

Những bức tường trong lòng, chỉ cần nhìn thấy cô, sẽ sụp đổ từng lớp.

Tại sao cô, Tôn Dĩnh Sa, lại ra đi mà không một lời từ biệt, thậm chí không cho anh biết lý do, bỏ lại anh một mình ở Bắc Kinh.

Có phải bây giờ cô trở lại, rơi nước mắt trước mặt anh, thì anh sẽ tha thứ cho cô không?

Thời gian có thể làm dịu mọi nỗi đau, nhưng không có nghĩa là sẽ không để lại vết sẹo.

Dưới ánh đèn đường mờ ảo, hai người lặng lẽ đối diện nhau.

Vương Sở Khâm là người đầu tiên phá vỡ sự im lặng: "Xin lỗi, không cần phải nói những lời này, Tôn Dĩnh Sa, thời gian sẽ không chờ đợi ai."

Vương Sở Khâm không dám quay lại, anh lau đi những giọt nước mắt sắp rơi ở khóe mắt, anh biết một khi quay lại, anh sẽ không thể rời đi một cách bình thản.

Cảm giác say rượu khiến anh như đang ngâm mình trong biển cả, chân mềm nhũn, đầu choáng váng, ý thức cũng trở nên lơ lửng.

Anh lại nhớ về lần gặp gỡ cuối cùng trước khi hai người chia tay.

Đó là sau khi Giải vô địch bóng bàn thế giới vừa kết thúc, họ vừa thi đấu xong và trở về nước, Tôn Dĩnh Sa bất ngờ nộp đơn xin rời đội.

Phản ứng đầu tiên của anh là lo lắng về vấn đề sức khỏe: "Sa Sa, chuẩn bị đi điều trị phải không? Đội ngũ y tế đã tìm ra chưa, khi nào đi, anh sẽ đi cùng em."

Nhưng điều khiến anh ngạc nhiên là Tôn Dĩnh Sa nhất quyết không chịu để anh đi, bắt anh ở lại Bắc Kinh: "Không phải đâu, anh cứ ở lại đội mà thi đấu, một thời gian nữa em sẽ quay về."

"Có phải nhà có chuyện gì không? Em nói với anh đi, chúng ta cùng giải quyết nhé..."

Vương Sở Khâm lúc đó đã hoảng loạn, trong lòng bỗng dâng lên một dự cảm không lành.

"Anh cứ ở lại đội thi đấu, một thời gian nữa em sẽ quay về."

"Tôn Dĩnh Sa, em nói cho anh biết, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì!"

"Em phải đi thì cũng phải cho anh một lý do chứ."

"Gần mười năm rồi, giữa chúng ta có chuyện gì không thể nói sao?" Vương Sở Khâm đứng trước mặt cô, gần như sụp đổ.

Rõ ràng là giọng điệu tức giận và bất lực, nhưng khi lời nói phát ra, mắt anh đã đỏ hoe.

Anh lúc đó hoàn toàn không nghĩ đến phương diện đó, chỉ nghĩ rằng Tôn Dĩnh Sa vì vấn đề sức khỏe, không thể không rời khỏi đội bóng bàn quốc gia để điều trị. Anh càng không nghĩ rằng Tôn Dĩnh Sa lại nhất quyết ra đi một mình, thậm chí muốn chia tay với anh.

"Nếu em đi, vậy chúng ta còn là gì? Hả? Em đi bao lâu thì có gì khác biệt với việc chia tay chứ?"

"Vậy thì chia tay đi."

Vương Sở Khâm không thể tin được, anh quay lại nhìn cô, những lời định nói lại như bị mắc kẹt ở cổ họng, như một bàn tay vô hình siết chặt cổ anh, không thể phát ra một âm thanh nào.

Tôn Dĩnh Sa lại không trả lời anh nữa, quay lưng rời khỏi nơi hai người đang cãi nhau.
Cuộc gặp gỡ lần này không vui vẻ và cũng là lần gặp mặt cuối cùng của Vương Sở Khâm và Tôn Dĩnh Sa.

Nửa tháng sau, Tôn Dĩnh Sa đã rời đi.
Dựa vào chút tỉnh táo cuối cùng, anh gọi điện cho Lưu Đinh: "Cậu ở đâu?"

Lưu Đinh nghe giọng mũi nặng nề từ đầu dây bên kia, đoán ngay là Vương Sở Khâm đã say: "Cậu ở đâu, mình qua đón cậu."

Vương Sở Khâm nói cho cậu biết địa điểm.
Xe nhanh chóng đến dưới đèn đường nơi Vương Sở Khâm đứng, Lưu Đinh ngay lập tức nhìn thấy anh. Anh dựa vào đèn đường, vì trời lạnh, bệnh viêm mũi lại tái phát, đầu mũi đỏ ửng, khóe mắt còn đọng nước mắt chưa lau sạch.

"Lên xe đi." Anh kéo và đẩy Vương Sở Khâm vào ghế sau.
Trong xe tối mờ, đầu Vương Sở Khâm dựa vào kính, nước mắt tuôn trào một cách vô tư. Anh tự ghét bản thân mình, mỗi khi thấy Tôn Dĩnh Sa đều trở nên mềm lòng, càng ghét bản thân mình vì không có đủ dũng khí để buông bỏ.

Lưu Đinh đến giờ vẫn không hiểu tại sao Tôn Dĩnh Sa lại ra đi năm đó. Chỉ biết rằng cô gặp phải chấn thương rất nghiêm trọng, vừa mới thi đấu xong giải vô địch bóng bàn thế giới đã nộp đơn xin rời đội để đi điều trị.

Cậu cũng biết, trước khi Tôn Dĩnh Sa đi, hai người đã có một cuộc cãi nhau lớn.
Kết quả là sau cuộc cãi vã đó không lâu, cô gái luôn cười tươi ấy đã lặng lẽ rời đi.
Tôn Dĩnh Sa nhắn tin cho cậu, bảo cậu chăm sóc tốt cho Datou, không nói thêm câu nào nữa. Khi đó, cậu còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, cho đến khi Lương Tịnh Côn gọi điện thông báo Tôn Dĩnh Sa đã rời đi, cậu mới nhận ra.

Cô thật sự đã đi.

Lúc đó, Vương Sở Khâm như phát cuồng đi tìm Tôn Dĩnh Sa, anh không tin cô lại rời đi không một lời từ biệt, cũng không tin mối quan hệ mười năm của họ lại có thể kết thúc dễ dàng như vậy.

Anh đã đến những quán mà hai người thường lui tới, đến ngôi nhà nhỏ của họ, đến con hào ở Bắc Kinh, thậm chí còn đến nhà bố mẹ Tôn Dĩnh Sa. Cuối cùng, mọi nơi đều trở về tay không.

Anh cũng giống như bây giờ, dù hỏi thế nào cũng không chịu mở miệng. Lưu Đinh và Mã Long thấy không được bèn đưa anh đi uống rượu, chỉ đến lúc đó anh mới mượn men say hỏi đi hỏi lại:

"Tại sao cô ấy lại đi? Mười năm tình cảm, cô ấy nói đi là đi sao?"

Vương Sở Khâm gào lên điên cuồng.

Cuối cùng, anh không còn sức để gào thét nữa, cũng không phân biệt được mình đang uống rượu hay là nước mắt. Chỉ biết nằm gục trên bàn, nghẹn ngào gọi: "Tại sao vậy, Long ca? Tại sao cô ấy lại đi?"

Rõ ràng đã hứa hẹn rằng vị trí sẽ không thay đổi, mãi mãi cùng nhau chiến đấu đến cùng.

Cô ấy còn nói sẽ theo dõi anh giành được Grand Slam.

Cô ấy sao có thể nói đi là đi.

Họ nhìn mà thương xót, đến khi anh hoàn toàn say mèm mới đưa anh về ký túc xá.

Mã Long nhìn thấy anh cuộn tròn trong chăn: "Để cậu ấy ngủ, ngủ một giấc sẽ ổn thôi."

Kể từ đó, trong thế giới của Vương Sở Khâm không còn Tôn Dĩnh Sa nữa. Chơi bóng, giành chức vô địch như trở thành mục tiêu duy nhất trong cuộc sống của anh.
Chỉ có nước mưa và nước mắt đêm hôm đó ghi nhớ lại sự yếu đuối và sụp đổ của anh.

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ