03. Ngày xuân, nắng trở về

336 26 0
                                    

Khi Vương Sở Khâm đến nhà hàng, đúng vào giờ cao điểm buổi trưa, nhà hàng chật kín chỗ ngồi. Anh thậm chí còn nghi ngờ Lưu Đinh có gửi nhầm vị trí cho mình không, vừa định gọi điện hỏi anh ta thì thấy Lưu Đinh chạy ra.

"Có chuyện gì vậy, bị kẹt đường à? Mọi người đều đã đến đủ, chỉ thiếu mình cậu thôi."

Vương Sở Khâm thấy buồn cười, "Cậu có muốn xem nhà hàng cách nhà mình bao xa không? Mình lái xe qua đây cũng mất hơn một tiếng."

Hai người vừa nói vừa đi vào phòng riêng bên trong.

Lưu Đinh kết hôn hai năm trước, vợ anh là một cô gái dịu dàng từ Giang Nam. Lần đầu tiên Vương Sở Khâm gặp cô, khi gọi cô là "chị dâu", cô còn ngại ngùng cúi đầu, hai gò má đỏ bừng. Lúc đó, anh còn trêu Lưu Đinh, hỏi liệu anh có bắt nạt cô không.

Cho đến một lần, Vương Sở Khâm đến nhà Lưu Đinh ăn cơm, thấy vợ anh ấy đứng chống hông như cái ấm trà yêu cầu Lưu Đinh trong vòng hai mươi phút phải mua tám món ăn về, anh mới có cái nhìn khác về cô.

Lưu Đinh đúng là một người chồng mẫu mực, bị vợ sai đi mua đồ, mà còn đứng đó vui vẻ, cảm giác như không phải đi mua đồ mà là đi rước dâu.

Thời gian trôi qua, giờ đã hai năm rồi, anh ấy đã làm bố, mỗi ngày đều cười như uống phải rượu giả, sợ người khác không biết mình đã làm cha, thường xuyên mời mọi người ăn uống.

"Đã kẹt một lúc trên đường,"

Vương Sở Khâm đẩy cửa bước vào, nhìn qua một lượt trong phòng, chỉ có vài người đơn giản, Mã Long, Lương Tĩnh Côn, Lâm Cao Viễn, cùng với anh và Lưu Đinh:

"Em còn tưởng có nhiều người hơn, chỉ có các anh thôi à."

Anh tùy ý tìm một chỗ ngồi trống, lấy chai rượu trước mặt Lương Tĩnh Côn rót đầy một cốc cho mình, trong chốc lát, cốc rượu đã hết.

"Vừa đến đã uống rồi." Mã Long nhìn anh.

"Buổi sáng dậy không uống được nhiều nước, khát quá." Anh lau khóe miệng có vết rượu, cốc rượu lại được rót đầy.

"Ít nhất cũng phải ăn chút đồ, bệnh dạ dày mới khỏi có bao lâu, sao có thể chịu đựng như vậy?" Lương Tĩnh Côn gắp một đũa thức ăn bỏ vào đĩa trước mặt anh.

Vương Sở Khâm không trả lời, chỉ thấy tốc độ uống rượu của mình giảm đi rõ rệt.

Cuối bữa tiệc, anh nghe không biết ai đó nhắc đến con gái của Lưu Đinh, có người còn cười lớn như đang chúc mừng anh vì có con gái.

"Datou, người ta phải nhìn về phía trước mà sống," Mã Long nhẹ nhàng nói với anh.

"Nhưng mà, Long ca, cứ mỗi khi trời mưa, em lại nhớ đến cô ấy."

Ba tháng sau

"Cậu nói lúc cất cánh cũng không báo cho bọn mình, đến lúc sắp hạ cánh mới nói cậu sẽ đến Bắc Kinh. Lần sau có thể báo sớm hơn một chút không, để mình chuẩn bị tâm lý." Hà Trác Giai kéo tay Tôn Dĩnh Sa nói một tràng.

"Ôi, được rồi, đừng nói đạo lý nữa, chị ơi, bay mười mấy tiếng đồng hồ, em mệt chết mất."

Hà Trác Giai lấy đi hai cái vali trong tay Tôn Dĩnh Sa, hai chị em mỗi người kéo hai cái vali lộc cộc đi ra khỏi sân bay. Hà Trác Giai biết ngay khi Tôn Dĩnh Sa vừa hạ cánh sẽ lập tức đi tìm đồ ăn, nên cô để xe ở bãi đỗ gần sân bay nhất.

"Muốn ăn gì?"

"Lẩu."

Thật ra không phải Tôn Dĩnh Sa quá thích ăn lẩu, chỉ là vì đồ ăn ở Úc thực sự rất khó nói, cô ở đó hai năm, cái nơi quái quỷ ấy chỉ có thịt, sữa và hamburger, thi thoảng ăn một hai lần có thể chấp nhận, nhưng ăn thứ đó mỗi ngày, Tôn Dĩnh Sa cảm thấy khẩu vị của mình sắp bị thoái hóa. Hiện tại cô chỉ muốn ăn gì đó cay để kích thích lại khẩu vị đã ngủ quên lâu nay của mình.

"Vẫn là quán lẩu cũ bên chỗ Tổng cục đi."

Cô ngồi trong xe, nhìn con đường mà hai năm trước cô đã đi qua vô số lần, bên ngoài cửa sổ những tòa nhà lướt qua nhanh chóng, cảm thán rằng con đường không có gì thay đổi.

"Mới có hai năm, thì có thể có thay đổi gì, chỉ là cậu ở xa nhà quá lâu, nhớ nhà thôi." Giai Giai trêu chọc.

Trời Bắc Kinh âm u nghiêm trọng, vừa lên xe không lâu thì trên trời đã rơi xuống những bông tuyết. Khi Tôn Dĩnh Sa xuống xe, mặt đất đã tích một lớp trắng mỏng. Cô mở cửa sổ, từ từ đưa tay ra ngoài, những bông tuyết nhẹ nhàng rơi vào lòng bàn tay cô: "Giai Giai, cậu nhìn xem, tuyết rơi rồi."

"Bắc Kinh năm nay tuyết rơi sớm, cậu vừa hạ cánh đã gặp ngay." Hà Trác Giai liếc nhìn người bên cạnh: "Đóng cửa sổ lại, không thì một lúc nữa cảm lạnh."

Tôn Dĩnh Sa nhắm mắt lại, Bắc Kinh đã rơi tuyết đầu mùa, khi cô rời đi còn mưa lớn, giờ đã là tuyết đầu mùa rồi.

May mà hôm nay có tuyết, trên đường xe cộ không quá đông. Hà Trác Giai đã lái xe đến cửa quán lẩu trước khi Tôn Dĩnh Sa thiếp đi. Kéo rèm cửa ra, một mùi cay xộc vào mặt, cuối cùng, Tôn Dĩnh Sa đã cảm thấy một chút thực tại trên mảnh đất Trung Quốc.

Quán lẩu thực sự ấm áp quá, Tôn Dĩnh Sa lại bắt đầu buồn ngủ. Người vừa xuống máy bay mà chưa điều chỉnh được múi giờ, cộng thêm việc lâu không bay đường dài, lưng và hông đau nhức, giờ cô chỉ muốn nằm xuống bàn nhắm mắt lại. Vì vậy, quyền chọn món ăn hoàn toàn được giao cho Hà Trác Giai.

Cô nhìn đối diện thấy Hà Trác Giai đang chỉ vào một đống thực đơn, thỉnh thoảng thốt ra vài từ chuyên ngành, Tôn Dĩnh Sa biết và không biết, cô ấy gọi một đống món ăn.

Quán lẩu này phục vụ rất nhanh, chỉ trong vòng bảy tám phút, những món ăn mà Hà Trác Giai gọi đã được mang ra hầu hết. Đủ các loại như mao đủ, hoàng hầu, huyết khối, thịt bò béo, và bún, chất đầy một bàn.

Lửa dưới nồi hình như hơi to, nước dùng đỏ nghi ngút, thỉnh thoảng lại bắn ra ngoài, thực phẩm trong nồi cũng thi thoảng nổi lên theo dòng nước sôi.

Tôn Dĩnh Sa vớt một miếng thịt bò béo, những lát thịt mỏng đã bị nấu chín thành màu xám trắng. Tôn Dĩnh Sa từ trước đến giờ không thích màu xám, nhưng cô thích hương vị của thịt bò. Miếng thịt xám trong bát cô được phủ một lớp gia vị, đó là rau mùi, dầu mè và đậu phộng băm nhỏ. Đây vẫn là bí quyết mà nhiều năm trước, Vương Sở Khâm đã nói cho cô khi ăn ở Bắc Kinh. Cô đã ăn món này suốt mười mấy năm qua mà không hề thay đổi. Chỉ cần ăn lẩu, ăn thịt nhúng, nhất định phải dùng loại gia vị này.

"Lần này trở về, cậu chuẩn bị làm việc ở đâu, hay là muốn nghỉ ngơi một thời gian, tạm thời không nghĩ đến chuyện làm việc?" Hà Trác Giai là người đầu tiên phá vỡ sự im lặng.

"Hiện tại vẫn chưa nghĩ đến chuyện làm việc." Cô mỉm cười.

"Trước đây luôn nói vì đất nước mà chiến đấu, vì đất nước mà tỏa sáng, cứ như chỉ đứng trên sân đấu mới là vì đất nước tỏa sáng. Giờ nghĩ lại, hình như mình không chỉ biết đánh bóng bàn, mình muốn tìm cách khác để làm rạng danh đất nước, tìm cách khác để tỏa sáng, cũng rất tốt. Chỉ cần mỗi ngày còn có thể tiếp xúc với bóng bàn, mình còn có thể chạm vào bóng bàn, thật sự cũng rất tốt."

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ