Lão Cao, chị Lệ và anh Hà, tất cả mọi người đều tập trung ở trong phòng sau khi được tôi thông báo về việc Boss bị ốm. Boss hiện đang sốt khá cao và vẫn nằm mê man trên giường.
- Từ hôm cậu ấy quay xong Running Brothers chị đã thấy sức khỏe của cậu ấy không ổn rồi, lại thêm áp lực đi máy bay liên tục và sự cố ở Đài Loan nữa, nên giờ mới đổ bệnh thế này. - Chị Lệ lên tiếng. - Bây giờ chúng ta tính thế nào đây?
- Chúng ta phải hoãn chuyến bay về Bắc Kinh hôm nay thôi. - Lão Cao nói - Em nghĩ cậu ấy chỉ bị cảm thông thường nhưng để yên tâm vẫn nên đưa cậu ấy đến bệnh viện để kiểm tra. Sức khỏe của cậu ấy là một vấn đề rất quan trọng, không thể coi thường được.
Nói rồi, chúng tôi đưa Boss đến một bệnh viện lớn nằm gần khách sạn. Sau khi đưa Boss vào phòng bệnh, chỉ có tôi và Lão Cao ở lại đợi kết quả chuẩn đoán của bác sĩ.
- Hai anh chị là người nhà của bệnh nhân đúng không ạ? - Một chị y tá bước ra từ trong phòng Boss và nói với chúng tôi.
- Vâng ạ! - Tôi trả lời.
- Hai người có thể vào bên trong được rồi.
Tôi và Lão Cao mở cửa và bước vào bên trong căn phòng. Tôi thấy Boss nằm mê man trên giường bệnh và đang được truyền dịch, bên cạnh là vị bác sĩ và một cô y tá.
- Bệnh nhân Lộc Hàm gần đây có phải làm việc quá sức hay chịu áp lực về tâm lí nào không? - Vị bác sĩ hỏi.
- Vâng - Lão Cao trả lời - Gần đây Lộc Hàm cậu ấy có lịch trình làm việc rất căng thẳng, lại thêm phải di chuyển liên tục bằng máy bay, trong khi cậu ấy bị mắc chứng sợ độ cao nặng.
- Đó là lí do mà cậu ấy đang bị kiệt sức đấy. Cậu ấy cần phải ở lại bệnh viện một vài ngày để theo dõi thêm. Thời gian tới bệnh nhân cần được nghỉ ngơi, tuyệt đối không được làm việc quá sức và tránh căng thẳng về tâm lí.
Vậy là Boss bị kiệt sức do làm việc quá sức ư? Nghe bác sĩ nói mà tôi đau lòng quá!
- Thưa bác sĩ, - tôi hỏi - Khi nào thì Lộc Hàm tỉnh lại ạ?
- Truyền xong chai dịch này, cơn sốt hạ xuống, cậu ấy sẽ tỉnh lại. Khoảng 4h nữa truyền dịch xong, tôi sẽ quay lại để kiểm tra.
- Vâng, cháu cám ơn bác sĩ ạ!
Để đề phòng trường hợp bị sốc khi đang truyền dịch, phải có người túc trực bên cạnh bệnh nhân cho đến khi truyền xong. Khi vị bác sĩ đi khỏi, Lão Cao nói với tôi:
- Vân Hà, em ở lại đây trông Lộc Hàm nhé. Anh ra ngoài kia làm thủ tục nhập viện và gọi điện báo cho mọi người ở Studio.
- Vâng ạ! - Tôi trả lời.
Lão Cao đi rồi, chỉ còn lại tôi và Lộc Hàm ở trong phòng. Tôi ngồi xuống ghế bên cạnh giường bệnh, nhìn Boss với ánh mắt đầy xót xa. Boss đang phải thở bằng máy trợ khí oxy để hô hấp dễ dàng hơn. Tôi cứ nghĩ rằng Boss chỉ bị sốt thông thường, không ngờ Boss lại ốm nặng như vậy. Nếu như có thể tôi sẵn sàng là người nằm đây thay cho Boss lúc này... Tôi khẽ cầm bàn tay của Boss, áp nhẹ lên má mình, nước mắt cứ thế trào ra lúc nào không hay:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long fic] Chạm vào giấc mơ [Luhan fictional girl] [NC-17]
FanfictionBạn là Lufan đã 2 năm rồi. Vì người ấy mà học tiếng Trung, mà nỗ lực giành học bổng để sang Bắc Kinh du học. Bạn đâu mơ mộng gì nhiều, chỉ muốn 2 năm học ở đây, được cùng người ấy sống trong một thành phố, thỉnh thoảng có cơ hội sẽ đi gặp người ấy...