Phần 81: Lời cầu hôn

756 38 15
                                    

Dạo gần đây, không hiểu vô tình hay hữu ý, Lộc Hàm rất hay đề cập đến hai từ "bạn gái", vốn dĩ rất nhạy cảm đối với một thần tượng. Đặc biệt, phát ngôn "Điều ước trong năm 2017 của tôi là có một mối tình" trên sóng truyền hình cả nước đã lập tức gây nên một cơn bão trên Weibo. Các cụm từ như "Lộc gia tuyển bạn gái" hay "Lộc gia muốn yêu đương" đều dễ dàng lọt top search trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc. Thậm chí, có thời điểm, một bức ảnh chụp một chàng trai có dáng vóc, cách ăn vận hệt như Lộc Hàm đang hẹn hò với một cô gái được lan truyền với tốc độ chóng mặt, đến nỗi LuHanStudio phải đích thân lên tiếng đính chính. Xưa nay, chuyện hẹn hò của thần tượng luôn là một điều rất sốc với fan hâm mộ, cho nên trước động thái của Lộc Hàm, rất nhiều ý kiến phỏng đoán được đưa ra. Có người cho rằng Lộc gia do FA lâu ngày quá nên nói cho vui miệng, có người lại cho rằng Lộc gia đang chuẩn bị tinh thần cho người hâm mộ một ngày anh tìm được nửa kia của mình.

Mặc dù vậy, tôi hiện giờ không có mấy tâm trạng để tham gia những cuộc bình luận sôi nổi đó trên Weibo, bởi tôi còn đang bận đối mặt với nhiều vấn đề đau đầu trong cuộc sống thực của mình.

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, chúng tôi sẽ chính thức bước vào kì thực tập cuối cùng. Thứ nhất, điều này đồng nghĩa với việc tôi sẽ phải dọn ra ngoài kí túc xá, nhường lại chỗ cho các sinh viên mới. Vốn dĩ tôi, Tiểu Mễ và Tuệ Lâm có ý định thuê chung một căn hộ, nhưng khổ nỗi, nơi thực tập của hai người bọn họ lại cách Studio khá xa. Vì vậy, nếu tiếp tục làm việc tại Studio, tôi sẽ phải thuê trọ một mình. Thứ hai, đành rằng làm việc ở Studio có rất nhiều thuận lợi, nhưng xét cho cùng, chuyên ngành của tôi là Quản trị kinh doanh, vốn chẳng liên quan mấy đến công việc đang đảm nhiệm ở Studio. Cho nên, để giải quyết mớ hỗn độn này, chẳng có cách nào khác, tôi phải tìm một công ti khác để thực tập!

"Vân Hà!"

Đang ngồi suy nghĩ mông lung, tiếng gọi của Lộc Hàm kéo tôi trở về thực tại.

"Dạ!"

Lộc Hàm bước vào phòng khách, đặt bộp mấy cuốn sách xuống chiếc bàn trước mặt tôi, vẻ mặt hào hứng:

"Cô giáo, đến giờ học rồi!"

Gần đây, do không phải lên lớp, nên tôi rất hay ghé qua căn hộ của Lộc Hàm, bởi vậy, Boss đặt mua rất nhiều sách dạy tiếng Việt và bắt tôi phải dạy anh ấy, lí do là "Bây giờ không học thì bao giờ mới có thể về nhà ba mẹ vợ hỏi chuyện cưới xin đây?". Boss thật đáng yêu hết sức mà! Boss vốn thông minh nên chẳng mấy chốc đã thuộc nằm lòng bảng chữ cái.

"Anh đã học thuộc bảng chữ cái rồi, bây giờ em dạy anh cách ghép vần đi!"

"Được rồi, anh muốn học từ gì đầu tiên nào?"

"Dạy anh cách viết tên em đi!"

Tôi dạy Boss cách viết tên mình bằng tiếng Việt. Boss ngồi chăm chú viết ngoan ngoãn y như một học sinh lớp mầm.

"Vân Hà!" Boss vừa luyện viết vừa lên tiếng hỏi. "Chuyện tìm nhà trọ thế nào rồi?"

"Dạ... Em vẫn đang tìm ạ!"

[Long fic] Chạm vào giấc mơ [Luhan fictional girl] [NC-17]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ