Finally! The most awaited day has come! It's Nick's birthday and i really can't wait for the surprise i prepared for him. Nandito kami ngayon sa may SMU Grounds at dito mangyayari yung event. Well wala namang super bonggacious na mangyayari. It's the thought that counts naman diba?
We are still waiting for Nick to arrive. Inaway ko siya kanina kasi nagpupumilit na sunduin niya ako... Di ako pumayag kasi nga naka plano lahat... Ayokong siya ang sisira ng sarili niyang event noh.
"Kaith wala pa rin?" Tanong ni Marco
"Wala pa..." Sagot ko. Actually kanina ko pa siya tinatawagan kaso di niya sinasagot yung tawag ko. For sure bad mood yun
"Kaith! Kaith!" Salubong sa akin ni Dex, ka-bandmate ni Nick.
"Nandiyan na ba??" Medyo natataranta kong tanong... Tumango siya. Tapos ako di na medyo yung taranta ko SUPER NATATARANTA NA AKO!
"GUYS READY NA! NANDIYAN NA DAW SIYA!" Pinagready ko na silang lahat na kinunchaba ko para dito... Umakyat na ako sa platform, harap nung way kung san siya dadaan.
Inaamin kong super kinakabahan ako kasi ngayon ko pa lang ito ginawa... Daig pa yung kaba ko kapag may performance! Kaloka! Nung nakita ko na yung anino niya... Agad na ako nagbigay ng cue para ma-start na... Nakita na namin siya ng malapitan.
"Hi Nick!" Sabi ko nang malapit na siya sa amin. Mukhang nagulat siya sa nadatnan. Lahat na ng estudyante ng SMU nakapaligid pati teachers and other personnels nakinuod na rin... Whew! Kaya ko ito! Go Kaith!
"I know bad mood ka this morning kasi inaway kita. Ang kulit mo kasi eh.."
"Sorry... But anyways, i prepared all of this because alam kong today is your special day." Nag-smile ako sa kanya...
"I just want to greet you a happy happy birthday! And aside from this, i prepared a song just for you... Itong song na ito yung pinagkaabalahan ko for one week. I even ask for Mico's help to put a melody in it so wag ka na magalit dahil panay kami magkasama... We're doing this kasi eh. So i hope you'll like this." Nagbigay na ako sa band ng signal para mag-start na yung intro ng kantang ginawa ko for him...
<-----------insert song here---------->
(Falling in Love by six part)
Nung matapos na yung song umakyat si Nick sa platform at niyakap niya ako nang super higpit yung tipong di ka na makahinga??
"Thank you for this!! Thank you thank you!" Sabi niya ng paulit ulit... Di pa rin siya natitinag sa pagkakayakap sa akin. Yung mukha niya isinubsob niya sa may balikat ko...
"You like it??"na-feel ko yung pag-nod niya. Feeling ko umiiyak na siya basa na uniform ko eh. Hinimas ko na lang yung ulo niya dahil hanggang ngayon nakayakap pa rin siya sa akin.
"This is the best birthday I ever had! You made it special... I love you!!" Hinarap niya ako tapos kiniss niya ako sa pisngi tapos bumalik ulit siya sa pagkakayakap. Yung mga tao nagpapalakpakan tapos madaming side comments akong naririnig.
"Wait... This is not yet the end." Kumalas ako sa yakap niya tapos nagbigay ako ng signal kay Dara about dun sa gift ko pa para kay Nick...
"Here... Pero promise mo na you'll only open this if you're alone" nag-smile ako sa kanya at inabot yung tumbler na puro small stars na gawa sa papel. Gumawa ako ng mga quotes, notes, and letter tungkol sa nafi-feel ko towards him
"Ano ba ito?" Tanong niya habang tinitingnan yun.
"Basta... And for the final gift..." Kinuha ko yung malaking box at binuksan ko ito para pakita sa kanya yung laman...
BINABASA MO ANG
Misfortunes of Love (MOL)
Подростковая литератураSa isang relationship, parati na siguro kakambal ang LQ o pagtatalo hanggang sa magkakalabuan tapos magkakasiraan na at kung di na kayang maayos pa, worst na kapag humantong na ito sa break up. Pero minsan, may mga relationship na kung tutuusin, alm...