Kaith Torres:
Nandito ako ngayon sa condo ni Nick, gusto ko kasi siya ipag-bake. Yun kasi yung hidden talent ko na hindi ko pa napapakita sa kanya.
"Ooops! Nick! Ayan tuloy... buti hindi natapon yung butter!" Sino ba naman kasi yung hindi magugulat sa ginawa niya... bigla niya kasi akong kiniss sa chicks with matching backhug pa...
"Sorry Bebs... nagulat kita??" tanong niya... obviously yes! I nodded.
"Ano ba yan?" tanong niya...
"Cheesecake..." I responded
"Marunong ka gumawa?" I nodded
"San ka natuto?" Haaay... Buti na lang mahal ko itong lalaking ito. Kung hindi siguro baka nasampal ko na ito, para kasing lumalabas na wala akong karapatan mag-bake eh...
"Sa States. Medyo boring kasi yung life ko dun before, kaya nag-aral ako mag-bake." I told him while smiling and busy doing the cake. Naramdaman ko yung pag-nod niya habang busy siya sa pagyakap sa akin...
" Bebs... I have something to tell you pala..." seryoso niyang sinabi kaya napalingon ako sa kanya
"What is it?" I asked
"After na lang niyan, okay?..." I agreed. After doing the cake, nilagay ko muna siya sa freezer tapos inaya niya ako sa sofa para dun siguro pagusapan yung sa sasabihin niya...
"What's with that face? Don't tell me you're going to break up with me?" I joked. Lumukot yung mukha niya yung narinig niya.
"NO! Of course not! I WILL NOT DO THAT NOH!" ang tindi ng pag-disagree niya... kaya natawa tuloy ako
"So ano ba yung sasabihin mo??" he hugged me the second time...
"May business meeting kasi ako sa Canada. May contract signing kasi sa isa sa mga major international companies for partnership with us and I'm afraid that we're not going to see each other for a month..." malungkot niyang sinabi...
"I understand... if that's so, it's fine with me." nagtaka itsura niya.
"Okay lang sayo?" I nodded.
"Hindi mo ako mamimiss?" malungkot niyang tinanong
"Mamimiss... pero wala naman akong magagawa eh. Important yan eh." Sa totoo lang ayoko siyang umalis, kaso importante yun kaya no choice but to let him
"Pwede ko naman iparesched yun." Hay, ayan na naman siya...
"No, do it now... importante yun. Besides isang buwan lang naman eh. 5 years nga nakayanan natin, ano ba naman yung 4 weeks diba?" I smiled.
"Ayoko kasing umalis eh. Ayokong iwan ka..." napangiti ako sa sinabi niya tapos pinisil ko ilong niya.
"Ang cute mo! Don't worry, I'll be safe. I'll wait for you here... buong-buo mo pa ako makikita after a month." Natawa kami parehas...
"Okay... but, ayokong si Mico madalas mong kasama habang wala ako ah! Magagalit ako! Mga once a month mo lang dapat siya makita!" once a month? Whaat??
"Silly! Edi parang sinabi mo na rin na dapat wag akong makipagkita sa kanya... duuuh! Magpapaalam na lang muna kami before going out, so don't worry..." I smiled... siya naman mukahng ayaw niya ng idea...
"Okay... payag na ako makipagkita sa kanya... pero not to close ah. Ayokong isipin ng mga tao na siya ang boyfriend mo!" nag-pout siya...
"Ang possessive naman ng boyfriend ko. Wag ka mag-worry, I will assure them na, I'll be Mrs. Alvarez and not Mrs. Gomez." I smiled at him
BINABASA MO ANG
Misfortunes of Love (MOL)
Novela JuvenilSa isang relationship, parati na siguro kakambal ang LQ o pagtatalo hanggang sa magkakalabuan tapos magkakasiraan na at kung di na kayang maayos pa, worst na kapag humantong na ito sa break up. Pero minsan, may mga relationship na kung tutuusin, alm...