Days Passed ...
Maxpain Gail POV
Monday na at ngayon na kami pupunta sa Camp Santiago para sa training 5am palang papunta na kami sa school ni Tin at habang tumatagal mas lalo kaming nagiging close.Mas lalo ko siyang nakilala ang pagiging makulit niya, madaldal at ang pagiging masayahin niya.
Si nanay rin ang nag-ayos ng mga gamiy ko dahil may mga nilagay siyang potions para pang emergency sa lahat ng bagay tinuruan niya rin ako ng spell para paliitin at palakihin ang bagpack na pinaglagyan niya ng potions para hindi mahalo sa laman ng bagpack ko kaya ginawa ko nalang na keychain ng phone ko yung pinaliit na bagpack ko na may laman na mga potions, habang tumatagal nararamdaman ko rin ang kakaibang lakas ko at nakokontrol ko na rin ito kahit papano mabuti nalang at hindi napapansin ni Tin paminsan-minsan kasi pag magkasama kami bigla bigla kong nagagamit ang bilis ko pagi na rin ang teleportation ko nagtataka tuloy siya minsan na bigla-bigla nalang akong nawawala pag nalilingat siya
Pagdating namin sa school marami ng students sa ground na kasamanamin sa training.May apat na bus at isang van na siyang gagamitin naming sasakyan siyempre pag-aari mismo ng school yung van ang mga kasama lang namin na instructor ang sasakay dun.
Nasa 100 din kaming kasama sa training kaya mejo marami rin ang bus kasama rin namin ang ilang officers pati na rin ang governor ang vice ng Crim department.
"FORMATION !!!!!" biglang sigaw ng isang officer
kaya agad kaming nagtakbuhan sa gitna ng ground para magformation pero bago kami gumawa ng platoon sumigaw ulit ang officer na sumigaw rin kanina.
"i want you to make a platoon ang 25 each cadets !! NOW!!!"
umayos agad kami para hindi kami mapagalutan katabi ko lang si Tin at katabi rin niya si Jared ayaw lumayo saamin eh.
"officers i want you to supervise each platoon, you will be the one who will accompany them in the bus to explain that we will do in the place we were going, understand???"
"sir yes sir!!" sagot ng walong first class na kasama namin.
"your platoon will be team alpha!! and your group is beta and you charlie and lastly delta, now proceed to ykur designated bus!"
pinagline kami ng 2lines para hindi daw kami mag-unahang pumasok kaya si Tin nanaman ang kalinya ko nasa likod naman namin si Jared nasa unahan kami kaya nasa unahan ri ng bus ang pwesto namin sa tabi ako ng bintana.
Nang makaupo na kaming lahat umandar na rin ang bus at sinundan ang van kasunod din namin ang tatlong bus platoon alpha ang nangunguna kung san kami nakasakay beta nag kasunod na bus tapos charlie and then delta.
Nasa harapan naman namin ang mga officers na kasama namin habang nagsasalita ineexplain niya ang mga rules and regulations na dapat naming sundin kapag nakarating na kami sa Camp Santiago pati na rin ang mga activities na gagawin namin as training.5 hours din kaming nasa byahe at saktong lunch na pagdating namin sa Camp kaya pinakain na muna nila kami bago kami pinaglibot para daw mafamiliarize namin ang lugar, hapon na rin nang matapos kaming maglibot kaya pinag-ayos na nila kami ng tent na tutulugan namin sa malawak na openfield tag-isa-isa kami ng tents kstabi ko lang din ang tent ni Tin pati na rin ang kay Jared nasa gitna kasi ng tent ko ang tent nilang dalawa para daw malapit lang kung may kailangan madali lang daw lapitan ang isa't isa. Nakausap ko na ri sila mom and dad kasalukuyan daw silang nasa France ngayon napagdesisyunan daw nilang mag-around the world imbes na magstay lang sa Hongkong para mamasyal.
Maggagabi na ng matapos kaming gumawa ng tent namin tapos tinawag na kami para pumunta ng hall para makakain na ng dinner may mga comfort rooms din doon para sa mga boys and girls, pagpasok namin sa hall may apat na table ngunit walang plate, spoon and fork sa mesa ang mga pagkain ay maayos na nakalagay sa ibabaw ng dahon ng saging ang kanin sa gitna at mga ulam sa mga gilid naman ng kanin..
Gets niyo ba??
hehe bahala kayo basta tinatawag nila yung boodle fight yung ahh basta yun na yun bahala kayo.. hahaha ^_______^v"wow ang cool" sabi ng lalakeng di masyadong malayo sa pwesto namin
"Ngayon ko lang mararanasan ang magkamay.hihi" sabi naman ng babaeng katabi lang niya
"parang masaya kumain pag walang kutsara at tinidor, kaso hindi ako marunung magkamay paano to?"
sabi naman ng isa pang babae"bestfriend okey ka lang ba?" tanong saakin ni Tin
"oo naman dont worry ikaw ba?"
balik tanong ko"okey lang din ako,"
ngumiti naman siya saakin"mabuti, ikaw Jared okry ka lang?"
baling ko naman kay Jared na nasa tabi ko lang halos ayaw ng humiwalay saamin eh"h-hindi a-ako marunung magkamay, how can I eat without using spoon and fork?" 😞😞😞 nauutal niyang sabi, anak mayaman nga pala to kaya tulad ng iba hindi rin marunung magkamay.
mayaman nga naman !!
"anu kaba madali lang yan tuturuan ka namin"
nakangiting singit ni Tindumadamoves ang loka, akala ko ba kay Kian na to nagkakacrush?? ^______^v
since nabully kami halatang iniiwasan ni Tin si Jared nabroken ata nung malaman niyang may girlfriend na ito.
hindi niya na rin ito kinakausap maliban nalang kung si Jared mismo ang magtatanong sakanya, ako naman okey lang saakin hindi naman niyakasalanan kung bakit may mga galit saamin tyaka hindi naman ako affected sa pangbubully nila.
"this will be the table of alpha, and this is the table of beta, next is vharlie and then delta, you can go to your tables now, so that i can lead the prayer"
sabi ng officer sa harapan naminkaya pumunta na kami sa sari-sarili namin platoon pare-pareho kasi kaming nasa alpha kaya magkakatabi lang kami, naglead na ng prayer yung officer kanina pagkatapos nag-umpisa na rin kamin kumain nung umpisa nahihirapan kumain ang iba dahil nga mga anak mayaman hindi marunung magkamay pero makalioas lang ang ilang minuti naenjoy narin nila ang pagkain lalo na si Jared.
(A: makaanak mayaman ka naman akala mo hindi ka anak ng mayaman etchoseraka Gail!!!!)
kontra much author!!! wag ka ngang sumingit !!
(A:bampirang masungit!!! bLeeehhhh !!!)
bagay kayo ni Christian childish !! psh !
back to story
Nagpasalamat muna kami bago tumayo ng mesa pero hindi pa kami umalis dahil may sasabihi daw si Gov.
"Tommorrow 4am is the start of the training kaya gumising kayo ng maagadahil magjojogging tayo tapos tatawid sa ilog at tatakbo ulit kayo hanggang finish line so magpahinga na kayo para may lakas kayo bukas, Goodnight cadets! you can go"
Naglakad na kami palabas ng hall para pumunta sa sari-sarili namin tent dahil sasabak na kami bukas sa gyera este training lang pala ^____^
"goodnight ladies" sabi ni Jared bago pumasok sa tent niya.
"goodnight bestie" sabi naman ni Tin at pumasok na rin sa tent niya
"night din sainyo" bulong ko nalang sa sarili ko.
pumasok na rin ako sa tent ko at humiga na.
"Kaya ko to !! kailangan kong iwasan ang paggamit ng kapangyarihan ko para naman iwas bias, goodluk nalang saakin bukas sana nga kayanin ng katawang tao ko an training na ito" sabi ko sa sarili ko bago pumikit at natulog na.ZZZzzZzzzz.....
~~~~~~¥¥¥¥¥¥¥¥~~~~~
ready naba kayong pahirapan ang bida natin ??? wahahaha ..xDxD
^______^v
pLease vote po
BINABASA MO ANG
My Vampire Girlfriend
VampireIt is a story about a girl who is a half human and half vampire who have a mortal beloved that will fight for her in any ways and to fight for him im her own family. A love that forbidden to the vampire society in the end are they will be still ha...