Laurent Won POV
Pagkaalis ni Gail at Tin ay agad akong nagpaalam kay Mommy para pumunta ng kwarto ko. Kinuha ko agad ang phone ko at tinignan ito hindi narin ako nagulat ng Makita kong maraming calls and texts na galing sa mga kaibigan ko lalo na ang kay Hanna ilang weeks narin ng hindi ko siya nakikita well hindi naman ako sobrang affected.
"Kasi abala ang mga mata mo sa ibang babae" bulong ng isip ko well I must admit im really busy thinking of someone . Well halata naman na ako masyado so aaminin ko na. I also like Gail like my other friends. Ang galing diba mga karibal ko kaibigan ko. Hahaha
TOK TOK TOK ..
Naputol ang pagmumuni-muni ko ng may kumatok sa pintuan ng kwarto ko.
"come in." sigaw ko.
Hindi naman nagtagal ay bumukas ang pintuan at iniluwa non si Mommy wearing her sweetest smile.
"baby can I talk to you ?" tanong nito bago umupo sa tabi ko.
"of course Mom, about what?" umayos na rin ako ng upo. Mejo masakit pa ang katawan ko ngunit hindi ko na ito iniinda dahil na rin sa ayokong mag-alala si Mom
"baby sana umiwas ka sa gulo, look at your face na oh." Hinawakan pa ni Mommy ang mukha ko kung nasaan ang may pasa.
"im sorry Mom, hidi ko rin naman gusto ang nangyari." Napayukong sagot ko.
"its okey baby don't worry, basta wag mu ng uulitin ha? Promise me.!" Seryosong sabi ni Mommy nag-angat naman ako ng ulo bago ngumiti at sumagot sakanya
"I promise." Niyakap niya ako after kong magpromise.
Ohh how I love my Mom so much kahit College na ako pakiramdam ko ay isa parin akong bata na kailangang alagaan. I am very lucky because I have a caring and loving Mom. Humiwalay siya saakin bago niya ako sinenyasang humiga sa kama ko.
" baby diba I told you na I liked Gail for you?." Naubo ako sa sinabi niya what the !!! eto nanaman kami.
"y-yes why ?" kinakabahang tanong ko.
"baby someday I want you to marry her." Napatayo ako sa sinabi niya at tinitigan ko siya . My Mom is so serious !! how can she talk about my marriage that as if I am just buying a new clothes !!! For pete's sake !! kakaamin ko palang na gusto ko siya but it doesn't mean that I love her !!!
"Mom!!! What are you saying?" naguguluhang tanong ko
"Im saying is that I can't accept any girl in this family except Gail, anyway baby you need to go to school. Thank you for your time iloveyou." Tumayo na siya at naglakad palabas ng kwarto ko ako naman ay naiwang nakatulala lang.
"phew !! what is that??" napailing-iling pa akong bumangon bago pumunta ng banyo
Agad akong naligo at nagpalit ng uniform, nagready na ako bago pumasok. Nang nasa sala na ako ay agad hinanap ng mata ko si Mommy upang makapagpaalam ako ngunit yung kasambahay namin ang nakita ko.
"nasan po si Mommy?" tanong ko
"ay sir pumunta pos a kompanya niyo pinapatawag daw po siya ni Chairman kumain nalang daw po kayo."
Habang naghahanda siya ng pagkain ko ay kinuha ko ulit ang phone ko bago tumawag kay Luke para kumustahin siya,para narin maitanong kung papasok ba siya o hindi.
"hello?" sagot ng kabilang linya
"kukumustahin lang sana kita kung okey kana?" tanong ko habang nilalaro ang kutsara.
BINABASA MO ANG
My Vampire Girlfriend
VampireIt is a story about a girl who is a half human and half vampire who have a mortal beloved that will fight for her in any ways and to fight for him im her own family. A love that forbidden to the vampire society in the end are they will be still ha...