Maxpain Gail POV
Napaabsent kami kanina dahil sa pagpunta namin ng mall si Nanay kasi mapilit na ipapakilala ako sa lahat ng staffs dun nakakahiya eh tyaka may pinapirmahan din kasi tutal daw nasa bakasyon ang Grandparents ko kaya kumbaga subtitute ang pirma ko siyempre may consent duon sila mom and dad and speaking of them kasalukuyan daw silang nasa Japan.
Nagrerelax tapos gumagala nakausap ko rin sila kahapon nagpadala daw sila ng dalawang malalaking box na may mga lamang damit, bags, at marami pa basta mga gamit at ang iba mga pagkain.Pinapakuha saakin sa private airport namin sosyal private, kasi daw private plane yung ginamit na magdala dito sa Pilipinas ,, ^ __ ^ yaman .. xD
Minsan nga nagugulat nalang ako sa dami ng negosyo nila mom and dad bigtime pala talaga sila, buti nalang hindi mga sakim ang mga kalaban nila sa negosyo kung hindi naku ewan ko nalang.
yung pinuntahan naming restaurant kanina saamin din ^__^ gusto ko nga tumawa kanina dahil sa usapan ng lima kung kanina daw yun kasi may libre silang icecrean ^___^ mayayaman din pala ang mga mokong na yun.
"Gail kakain na daw ng dinner !!" biglang sigaw ni Tin sa tapat ng pintuan ko, lokong yun di muna kumatok pano kung may sakit ako sa puso di tigok ako dahil sa gulat. pSh !!
"susunod na !!" balik sigaw ko, pumunta muna ako sa tapat ng salamin ng maisip ko ang nangyari kanina."tsk tsk tsk !! takaw gulo din pala ang beloved ko ^____^ buti nalang kasama niya kami kung hindi bugbog sarado na yun," bigla akong napangiti pero nawala rin agad ng maalala ko rin ang nakita niya sa restaurant na pinasukan ng girlfriend kuno niya.
"mahinhin ngang babae pero timer, psh !! sayang ang ganda kung manloloko naman pala." iiling-iling kong sabi bago nagdesisyong bumaba.
Pagdating ko sa kusina kasalo na ni Tin si Nanay.
"goodeve Nay, aga mo ngayon ah?" nakangiting tanong ko bago umupo sa tabi niya."tapos na ang trabaho nak eh, kumusta yung pinuntahan niyo ni Tin sa mall?" tanong niya habang nakatingin saakin
"okey na po nay napirmahan ko na lahat ng kailangang pirmahan ni Dad."
tatango-tango kong sagot"nakausap ko sila tita nabanggit ba nila sayo yung pinadala nila?"
tanong ulit niya saakin pagkaupo ko"opo ako na po ang kukuha bukas bago ako pumasok." nakangiting sagot ko bago sumandok ng kakainin ko.
"kumusta naman ang pag-aaral niyo?"
bumaling naman siya ng tingin kay Tin."n-naku Nay Elena ayos na a-ayos po."
nauutal na sagot ni Tin"Nay magbabakasyon kami sa Palawan kasama ang mga kagrupo ko sa training pati na rin ang mga bago kong kaibigan, okey lang po ba?"
paalam ko sakanya habang kumakain siya napatingin naman siya saakin na parang sinusuri kong totoo ba ang sinasabi ko."okey, gamitin niyo na ang private plane para di na kayo mapagod magbyahe." seryoso nitong sabi bago sumubo ulit ng pagkain
"pero Nay yung van nalang po."-_____-
walang emosyon kong tugon"hindi !, walang pupunta kung hindi ang plane ang gagamitin." iiling-iling pang tanggi niya
"Nay alam mo naman pong hindi ko sinasabi sakanila na may kaya tayo tyaka ang alam nila scholar lang ako."
paliwanag ko."choose." simpleng sagot ni Nanay
"Nay naman eh." maktol ko pa.
"and that's final, bukod sa wala kayong ideya kung nasaang isla nakatayo ang vacation house ng mama mo so stop arguing with me pumayag ka nalang ng matuloy yang bakasyon niyo."
naasar na sabi ni Nanay.
BINABASA MO ANG
My Vampire Girlfriend
VampireIt is a story about a girl who is a half human and half vampire who have a mortal beloved that will fight for her in any ways and to fight for him im her own family. A love that forbidden to the vampire society in the end are they will be still ha...